เปรียบเทียบประกัน ตรงไปตรงมา ผ่านเว็บไซต์ GoBear Thailand

 

ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อ GoBear มันคืออะไรหว่า ผมได้รับเชิญไปร่วมงานแถลงข่าว แต่ช่วงนั้นป่วยอยู่ เมื่ออาทิตย์ก่อน เริ่มเห็นมีโฆษณาตามข้างทางให้เห็นเยอะขึ้น วันนี้ก็เลยคันมือ ถือโอกาสเข้าเว็บ www.gobear.co.th สำรวจสักหน่อย

Screen Shot 2558-11-08 at 9.06.41 PM

อย่างที่เคยบอกในบล็อกตอนก่อนๆ คือผมเป็นคนแอนตี้ประกันมากๆ วันนึงโทรเข้ามา 1-2 สาย ดังนั้น อย่ามาให้ผมขายประกัน ถ้าอยากจะซื้อ ผมหาข้อมูลเอง เซลล์ไม่ต้องมาเสนอขายผม ผมปฏิเสธหมดอ่ะ

ดังนั้น www.gobear.co.th จึงเป็นช่องทางที่ผมมองว่า เราใช้เปรียบเทียบประกันได้ โดยที่ไม่ต้องทำงานอยู่วุ่นๆ มีโทรศัพท์เข้ามา พูดรัวๆๆๆๆ เสนอขายประกัน ไอ้เราก็นั่งทำงาน ไม่มีสมาธิจะฟัง จนต้องตัดบทไป (บอกแล้วว่า

เว็บไซต์​www.gobear.co.th มีสโลแกนว่า “เปรียบเทียบประกันอย่างตรงไปตรงมา” เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลสำหรับผู้ซื้อประกัน ทั้งประกันรถ ประกันเดินทาง และเร็วๆนี้จะมีเปรียบเทียบบัตรเครดิตด้วย

Screen Shot 2558-11-08 at 9.08.01 PM

เท่าที่ลองเลือกเปรียบเทียบประกันรถ เราสามารถเลือกแล้วกดเปรียบเทียบได้เลย แล้วเราไม่ต้องกลัวเซลล์ขายประกันจะวุ่นวายรบกวนเรา เพราะบริการโกแบร์ จะมีพี่หมีพาไปดูข้อเสนอบนหน้าเว็ปของผู้ให้บริการ เพื่อการดูแลที่ใกล้ชิดต่อไป ในที่นี้คือส่งไปหา Broker ครับ

Screen Shot 2558-11-08 at 9.08.33 PM

ในมุมของบริการออนไลน์ “GoBear” เขามองว่า ตัวเขาเป็น ผู้ช่วยค้นหาอัจฉริยะ Financial Metasearch เรียกว่าเป็น ผู้เชียวชาญด้านการเงินก็แล้วกัน ทั้งประกันรถ เดินทาง บัตรเครดิต มีคนช่วยเปรียบเทียบ

Screen Shot 2558-11-08 at 9.10.19 PM

ผมชอบบริการแบบนี้นะ เพราะไม่ชอบโดยส่วนตัว ที่มีโทรศัพท์มาขายประกัน บัตรเครดิต ชั้นอยากสมัคร ชั้นเดินไปสมัครเอง หาข้อมูลเอง ไม่ต้องโทรมาเสนอชั้น ผมเองน่าจะเป็นคนที่ชอบหยิบโบร์ชัวร์ ประกัน บัตรเครดิต เอามาอ่านเอง น่าสนใจก็สมัคร

เว็บไซด์www.gobear.co.th เปิดให้บริการเปรียบเทียบประกันวินาศภัย โดย GoBear เป็นบริษัทของเครือ BCD Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลก ที่มีรายได้กว่า 7แสนล้านบาทต่อปี เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อต้นปี 2558

ในมุมของ Digital Marketing น่าจะสนใจ คำว่า Metasearch ใช่ครับ เว็บไซต์เปรียบเทียบ ผุดขึ้นราวดอกเห็ด เพราะการหลั่งไหลของข้อมูลมหาศาล ทำให้คนสับสนในการตัดสินใจนั่นเอง (Gobear เน้นเฉพาะการให้บริการด้านการเงินเป็นหลัก)

อันนี้ผมเชียร์เพราะว่า GoBear เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์ทางการเงินมาให้เรา ไม่ใช่คนขายประกัน ไม่ใช่โบรคเกอร์ เปรียบเทียบข้อเสนอที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ (ไม่ได้ขายประกันภัยโดยตรง) ดีตรงที่ผู้ใช้จะถูกพาไปยังเว็บไซต์ของบริษัทหรือตัวแทนประกันภัยโดยอัตโนมัติเพื่อซื้อประกันภัยได้โดยตรง

จากปกติ เปิด Google หาข้อมูลบน Pantip ก็ยังต้องทำแบบนั้นอยู่ ผมว่าช่วยบีบ scale ในการค้นหาให้แคบลง แล้วเราค่อยไปหา ความเห็นบน Pantip, Blog, Webboard อีกที แล้วค่อยสมัคร