มองโลกในแง่ดี กับ “ป้าแฮปปี้ SHE ท่าเยอะ” หนังที่ดูแล้วชีวิตแฮปปี้

pahappy-movie
เชื่อไหมว่า ทุกข์ หรือสุข อยู่ที่ใจเรา แค่เราเชื่อว่าแฮปปี้ ชีวิตก็แฮปปี้ ป้าแฮปปี้ SHE ท่าเยอะ หนังของ M39 ที่นำแสดงโดย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ รับบท ปีสุข, ชลาทิศ ตันติวุฒิ (เบน ชลาทิศ รับบท กอล์ฟฟี่), จิตรภาณุ กลมแก้ว (รับบท ตุลย์) ฉายวันแรก 21 พฤษภาคม 2558 ผมแนะนำเลยว่า ต้องดูหนังเรื่องนี้ ไม่ว่าคุณจะเครียดงาน เจ้านายด่า แฟนไม่รัก ทุกความทุกข์ ประดังเข้ามา แต่เราก็ยิ้มได้ เรามีความสุข มีชีวิตแฮปปี้ได้ #ป้าแฮปปี้ #PaHappy

trend-pa

ครั้งแรก ของสาวแพนเค้ก ที่รับบทที่แหวกแนวจากที่เธอแสดงปกติ “ปีสุข” มีจุดเด่น เป็นสาวหัวฟูโอเวอร์แอ๊คติ้ง น่ารัก โก๊ะ แต่ฉลาด เธอเป็นแบบอย่างของชีวิตที่แฮปปี้ เธอมีสโลแกนประจำใจว่า “กูแฮปปี้…ดีออก!” ผู้หญิงคนนึง อยู่ๆก็ตกงาน แถมผู้ชายที่แอบชอบ ดันไปรักคนอื่น ซ้ำร้ายยังเพิ่งรู้ว่าเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะขั้นรุนแรง ในวันเดียวกัน เธอเจอเรื่องแย่ๆ 3 เด้ง อิน 1 เดย์ แต่เธอก็ยังยิ้มได้ เธอบอกว่า กูแฮปปี้…ดีออก! หนังเรื่องนี้ ทำให้เรามองโลกในแง่ดี ไม่ว่าจะเจออะไร ร้ายแรงแค่ไหน เธอก็ยังแฮปปี้ แม้ในใจจะสะอื้นก็ตาม

ถ้าผู้หญิงคนนึง มีเวลา 1 เดือน ที่จะใช้ชีวิตอยู่ได้ เธอฟังธรรมะจาก YouTube เธอมีความเชื่อ เธอมีเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ แม้เธอจะเจอเรื่องแย่ๆ เธอก็ค้นหาคลิปต่างๆบน YouTube เพื่อให้กำลังใจตนเอง คติของหนังเรื่องนี้ แนะนำให้ต้องมาดู ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

ภาพจาก Facebook M39
ภาพจาก Facebook M39

เรื่องนี้ น่าจะตรงกับหลายๆคน และเป็นกำลังใจ หนังสร้างแรงบันดาลใจ ผมเรียกว่างั้นดีกว่า วันๆทำงาน เครียด งานเยอะ แต่พอได้ดูหนัง โห มีคนแย่กว่าเรา เขาตกงาน คนที่แอบชอบไปรักคนอื่น แล้วบอกว่าไม่ใช่ แถมดันเป็นโรคที่มีโอกาสอยู่ได้เพียง 1 เดือน เธอทำได้ยังไง กูแฮปปี้…ดีออก! เธอเศร้า ทุกข์ แต่อีก 2 วินาที เธอยิ้มได้ เพราะเธอมองโลกในแง่ดีสุดๆ อันนี้ตรงกับโลกปัจจุบันเลย เรามาทำให้ชีวิตเรามีความสุขดีกว่า แค่เชื่อว่าแฮปปี้ ชีวิตก็แฮปปี้

pahappy-press

ยัยฟู คือตัวแทนของความหวังจริงๆ เธอชอกช้ำขนาดนั้นยังแฮปปี้ได้ เธอไปเจอคลิป ทางรอด ด้วยการ “เต้น” หนีความตาย ทุกคนหนีความตายไม่ได้หรอก แต่ถ้าหมอบอกว่า เขาจะมีชีวิตเหลืออยู่แค่เพียง 1 เดือน ตอนนั้น อยากทำอะไรก็ทำ ตอนพ่อผมป่วย เป็นมะเร็ง ตอนนั้น แม้บ้านเราจะเรียนสูง แต่ทุกความเชื่อ เราทำ เพราะความหวัง ว่าจะรอด ไม่ว่าความเชื่อนั้น จะเป็นคลิปที่ทำขึ้นมาด้วยเจตนาอะุไรก็แล้วแต่ หรือแม้กระทั่ง ไปสถานที่สวยๆ เพื่อให้สภาพจิตใจดี คนป่วยก็จะมีความสุข สุขภาพใจดี สุขภาพกายก็ดีตามไปด้วย

นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ ยังสะท้อนให้เห็นว่า ตอนนี้เทคโนโลยีมีเยอะ มีคลิปบน YouTube มากมาย แต่เราดูคลิปแล้วอิน เราจะเชื่อได้แค่ไหน และถ้าคลิปนั้นไม่จริงๆ หรือถูกทำขึ้นมา เพื่อเป็นกำลังใจให้คนอีกหลายๆคน แต่ถ้าเรากำลังจะตาย บางครั้ง ความเชื่อ ก็ปล่อยผ่านไปเถอะ ถ้ามันทำให้ชีวิตคนๆนึง ยืนยาวขึ้น อยู่ได้นานขึ้น (กว่าที่หมอบอก) เพียงเพราะความเชื่อของเขา

pahappy-movie-press

เรื่องนี้ เบน เล่นกับตัวตนจริงๆ หลังผมชอบมากกับ Club Friday แถมยังอินกับ T25 รอบนี้ กอล์ฟฟี่ เต้น T26 ใช้เวลาเพียง วันละ 26 นาทีเท่านั้น ต้องไปดูหนัง ทำไมต้องเต้น จำท่าเต้นแล้วเต้นสนุกๆ อย่าลืม เต้นทุกเที่ยงวันแล้วจะรอด เชื่อไม่เชื่อ ไม่รู้ ต้องไปดูเอง ที่โรงภาพยนตร์ แล้วคุณ จะมีความหวัง แฮปปี้ และมองโลกในแง่ดีขึ้นเยอะ บอกแล้ว ป้าแฮปปี้ SHE ท่าเยอะ จะทำให้ 1 ชั่วโมง 25 นาที‎‎ ของคุณ ปลุกความแฮปปี้ ให้กลับมาสดใสในชีวิตคุณ

ออกจากโรง มีการ เต้น! เต้น! เต้น! ของคนดูด้วย (กลุ่ม blogger เราเนี่ยแหล่ะ) เอาล่ะสิ อันนี้ถ่ายกันเอง ถ้ามีฉบับตัดต่อจาก M39 จะเอามาฝากนะครับ

โปรโมชั่น ตั๋วหนัง ป้าแฮปปี้ ชีท่าเยอะ

Facebook M39Studios