เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดไฟเบอร์ 5 อย่างฉลาด ผ่านแอพ Label No.5

“ประหยัดไฟ ต้องเบอร์ 5” วลีติดหูเชิญชวนพิจารณาเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ติดฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ซึ่งก่อนหน้านี้ เวลาเราเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า เราคงจะต้องสังเกตและอ่านข้อมูลบนหน้าฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยตนเอง หรือสอบถามจากพนักงาน แต่วันนี้มีแอพ Label No.5 ที่รวบรวมข้อมูลเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ที่รับรองการประหยัดพลังงาน โดยบอกข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อการตัดสินใจซื้อได้ด้วยตนเอง

แอพ Label No.5 รองรับการใช้งานได้บน iOS 4.3 ขึ้นไป แต่ผมใช้งานบน iOS 7.0.4 ซึ่งก็ใช้งานได้ดีเช่นเดียวกัน โดยสามารถสมัครสมาชิก หรือล็อกอินผ่าน Facebook ของเรา
หรือถ้าไม่ล็อกอินก็สามารถใช้งานได้เช่นกัน

app-no5-01

แอพ Label No.5 ให้ข้อมูลสินค้าตามประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยสามารถเลือกสินค้าที่สนใจ และเปรียบเทียบกับสินค้าอื่นๆได้ เพื่อเปรียบเทียบค่าพลังงาน หรือเลือกปักหมุดกับสินค้าที่สนใจไว้ดูภายหลังได้ ที่เจ๋งมากคือสามารถถ่ายภาพสแกน QR Code และ Barcode เพื่ออ่านค่าประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานจากตัวสินค้าได้

app-no5-02

หน้าแรกของแอพจะมีข้อมูลสินค้าประเภทต่างๆ ให้เราเลือก และยังเลือกภาษาในการแสดงผลได้ด้วย รวมไปถึงคุณสมบัติการสแกน Barcode และ QR Code เพื่ออ่านค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

app-no5-05

ในแต่ละประเภทของสินค้า เราสามารถกำหนดเงื่อนไขการค้นหา ยี่ห้อ ชนิด รูปแบบ ช่วงราคา ขนาด และเรียงการแสดงผลตามความนิยม ราคาสูง-ต่ำ ราคาต่ำ-สูง และตามค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

app-no5-06

ข้อมูลที่แสดงมีการแจ้งรุ่น ขนาด กำลังไฟฟ้า พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ และระดับค่าประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และสามารถเลือกรุ่นที่เราสนใจ เพื่อเปรียบเทียบกันได้ ซึ่งการเปรียบเทียบรุ่น จะแสดงค่าไฟฟ้าเป็นหน่วยต่อปี และประสิทธิภาพพลังงาน

app-no5-02-side

นอกจากการให้ข้อมูลสินค้ากับค่าประสิทธิภาพพลังงานแล้ว ในเมนูอื่นๆ ยังนำเสนอโปรโมชั่น ข่าวสารที่น่าสนใจ

ผมขอแนะนำให้คุณโหลดแอพพลิเคชั่น Label No.5 ไว้ในเครื่องโทรศัพท์ของคุณ เพื่อให้คุณเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 ได้ง่ายขึ้น

ดาวน์โหลดแอพ iOS

ดาวน์โหลดแอพ Android

หากไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถชมได้ที่เว็บไซต์นี้