สร้างโปสการ๋ดด้วยแอพ iPost-a-card พร้อมส่งโปสการ์ดถึงบ้าน ทางไปรษณีย์ได้จริง

i-post-a-card-review

ได้มีโอกาสเข้าชมงาน Thaialand World Stamp 2013 พบบูธของ iPost-a-card ซึ่งเป็นแอพสร้างโปสการ์ด หากมองหาแอพสร้างโปสการ์ดก็มีหลายตัว แต่สำหรับ iPost-a-card มีความโดดเด่นคือ การจัดส่งโปสการ์ดทางไปรษณีย์ ในขณะที่แอพทั่วไปทำโปสการ์ดแล้วต้องเซฟเพื่อนำไปที่ร้านอัดรูป ร้านพรินต์ แล้วจัดส่งที่ไปรษณีย์ การทำโปสการ์ดผ่านแอพ iPost-a-card ไปรษณีย์ไทยเขาอำนวยความสะดวก จัดการภาระให้หมด ทั้งพิมพ์โปสการ์ด ติดแสตมป์ เราทำโปสการ์ด และจ่ายเงินอย่างเดียว นอกนั้นวางใจไปรษณีย์ไทย

แอพนี้เกิดจากความร่วมมือของ บริษัท Code Gears Co.,Ltd.โดยคุณเชษฐ์ เชษฐชัยยันต์ และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ให้คุณสร้างโปสการ์ดด้วยภาพถ่าย เขียนข้อความ ถ่ายวีดีโอ นอกนั้นให้ไปรษณีย์ไทยจัดการพิมพ์โปสการ์ด (เป็นกระดาษแบบโปสการ์ดปกติ) แล้วส่งถึงคุณหรือคนที่คุณรักทางไปรษณีย์ได้จริง

i-post-a-card-01

แอพนี้ให้เราทำโปสการ์ดได้เอง ส่วนการส่งไปรษณีย์นั้น เราไม่ต้องไปหาแสตมป์มาติด เพราะไปรษณีย์ไทยเขาทำให้เสร็จสรรพตั้งแต่การพิมพ์ การติดแสตมป์ การส่งไปรษณีย์ แต่ไม่ได้ส่งฟรี เราจะต้อง Redeem เงินเป็น Stamps ในแอพ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการพิมพ์โปสการ์ด ติดสแตมป์ แล้วให้ไปรษณีย์ส่งถึงที่หมาย (ไปรษณีย์ไทยเป็นผู้ดำเนินการให้เรา)

i-post-a-card-03

ขั้นตอนการสร้างโปสการ์ดคือ เลือกรูปถ่าย เขียนข้อความ ถ่ายวีดีโอ จากนั้นเลือกผู้ส่ง แต่ยังส่งไปรษณีย์ไม่ได้ ต้องซื้อแสตมป์ในแอพก่อน

i-post-a-card-02

ผมลองทำโปสการ์ด โดยถ่ายภาพ ในงานแสดงตราไปรษณียากรโลก เขียนข้อความ จากนั้นป้อนที่อยู่ หรือหาก Contact List ของเราบันทึกที่อยู่จัดส่ง ก็จะดึงข้อมูลมาใช้ในการจัดส่งได้เลย

i-post-a-card-06

ป้อนโค้ด Redeem เพื่อเติมเแต้มก่อนส่งไปรษณีย์ 1 postcard = 10 stamps

i-post-a-card-05

จากภาพจะเห็นว่า ซ้ายบนมีข้อความ ซ้ายล่างเป็นวีดีโอ ขวาเป็นที่อยู่ ที่ดึงมาจาก Contact Lists และพื้นที่ติดสแตมป์

i-post-a-card-04

หากเราบันทึกที่อยู่ของเพื่อนๆไว้บนสมาร์ทโฟน ก็จะดึงข้อมูลที่อยู่มาให้โดยอัติโนมัติ เสร็จแล้วตรวจความเรียบร้อย ตัวสะอวด ที่อยู่ชัดเจน พร้อมส่ง

พอสร้างโปสการ์ดและกำหนดให้ส่งไปรษณีย์แล้ว รอสัก 3 – 5 วัน ผู้รับก็จะได้โปสการ์ดเป็นแผ่น ที่ส่งมาจริงๆผ่านไปรษณีย์

ผมลองทำโปสการ์ดด้วยภาพถ่ายบนมือถือ แล้วเขียนข้อความ ถ่ายวีดีโอ ส่งหาที่อยู่ผมเอง ผมทำโปสการ์ดวันที่ 4 สิงหาคม รอไม่กี่วันก็ได้รับโปสการ์ดที่ส่งทางไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว (ตามประทับเป็นวันที่ 5 ก.ค. เร็วมาก แต่กว่าจะถึงคอนโดผม จดหมายอาจจะค้างที่ไปรษณีย์)

ipost-a-card-howto

เอาล่ะ ผมได้รับโปสการ์ดส่งมาที่คอนโดแล้ว พบว่ามีข้อความ มี QR-Code แปะไว้ให้เราใช้แอพ Scan QR-Code เพื่อรับชมวีดีโอ

ipost-a-card-3

แอพนี้เป็นแอพที่น่าสนใจ เพราะเราสามารถสร้างโปสการ์ดในแบบของเราเองได้ ทำให้ผู้รับได้เซอร์ไพร์ส มากกว่าการส่ง e-Card เพราะสามารถเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

เว็บไซต์ผู้พัฒนา

ใครสนใจ ดาวน์โหลดได้บน App Store iOS Google Play