พลังการตลาด ที่ใครๆ ก็อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น

เชื่อว่าหากมีคำถาม ถามถึงจุดหมายปลายทางยอดนิยมในการท่องเที่ยวต่างประเทศ ก็คงจะมีประเทศญี่ปุ่นอยู่ในทริปในฝัน ของ หลายๆคน รวมทั้งตัวผมด้วย ซึ่งประเทศญี่ปุ่น เป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยว มีวัฒนธรรมหลายๆอย่างที่ชวนหลงใหล และหลังจากที่มีการยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับประเทศไทย ซึ่งเริ่มบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 กรกฏาคม ที่ผ่านมา เหล่าเพื่อนพ้อง วางแผนในการเที่ยวญี่ปุ่นกันมากขึ้น เนื่องจากความง่ายและสะดวกในการท่องเที่ยวโดยไม่ต้องขอวีซ่า

ความนิยมในการเที่ยวญี่ปุ่นแบบไม่ต้องง้อวีซ่า หากพำนักไม่เกิน 15 วัน อำนวยความสะดวก ทำให้บางบริษัทยกพนักงานไปพักผ่อนที่ญี่ปุ่นยกบริษัท รวมไปถึงกิจกรรมทางการตลาดที่แต่เดิมชวนเที่ยวเกาหลีแดนกิมจิ ก็หันมาทำกิจกรรมแจกแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่น เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย ตัวอย่างเช่น อิชิตัน ทัวร์ยกแก๊ง ฮอกไกโด รหัสช้อปเปรี้ยง 1 ล้าน ญี่ปุ่น | สก๊อตต์ ป๊อป-อัพ ปี2 ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น 5 วัน 3 คืนฟรี | FamilyMart ช้อปลัดฟ้า พาทัวร์ญี่ปุ่น และล่าสุด Dutch Mill Inspire me ร่วมแชร์ประสบการณ์ลุ้นเที่ยวญี่ปุ่น ร่วมแชร์ประสบการณ์ “การ เดินทาง” ในแบบของคุณ ผ่านวิดีโอคลิปลุ้นรางวัลใหญ่เที่ยวญี่ปุ่นกับศิลปินสุดเซอร์คนดัง

trip

หากมองการเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว อิชิตัน ใช้คุณตัน และโน้ส อุดม เข้ามาเป็นกระแสแนะนำและบอกต่อ ในขณะที่ ดัชมิลล์ ซึ่งมีพรีเซนเตอร์ในมือหลายคน ก็จัดทริปทัวร์ฮอกไกโดกับศิลปินสุดเซอร์ ซึ่งยังไม่บอกว่าเป็นใคร โดยกิจกรรมของดัชมิลล์นั้น เชื่อมโยงกับประเทศญี่ปุ่นด้วยรสเมลอนญี่ปุ่น ซึ่งคนที่ได้รางวัลก็จะได้ไปกับศิลปินสุดเซอร์ โดยใช้การตัดสินจากคลิปพาเที่ยว

rules-dutchmill

ความนิยมในการจัดแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่น กลายเป็นของรางวัลที่ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมอยากจะไปท่องเที่ยวดินแดนในฝัน ที่จินตนาการมาตั้งแต่เด็กๆ ผมลองค้นกิจกรรมที่จัดเกี่ยวข้องกับญี่ปุ่นก็มีหลายกิจกรรมที่น่าสนใจ

lucky-mania

กิจกรรม ร่วมแชร์ประสบการณ์ “การเดินทาง” ในแบบของคุณ ผ่านวิดีโอคลิป ลุ้นรางวัลใหญ่เที่ยวญี่ปุ่นกับศิลปินสุดเซอร์คนดัง จากดัชมิลล์นั้น เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถแสดงออกผ่านวีดีโอคลิป แชร์ประสบการณ์การเดินทางอะไรก็ได้ เพียงเท่านี้ก็ได้ลุ้นไปญี่ปุ่นแล้ว แต่กิจกรรมนี้ เพิ่งจะหมดเขตวันนี้ เป็นวันสุดท้าย

แม้ว่าการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น จะได้รับความนิยมมากเสียจนถูกจองนานข้ามเดือนในบางทริป แต่ก็ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันหลายๆคนอยู่ แม้แต่ผมเองยังกดรหัสใต้ฝาอิชิตันเผื่อฟลุ๊คได้ไปญี่ปุ่นฟรี

ข้อมูลจาก LuckyMania