เจาะสเปค GO Live รุ่นใหม่จาก TruemoveH

เมื่อวานนี้ TruemoveH ได้เปิดตัวคู่หูคู่ใหม่ บอย-ปกรณ์ และมาร์กี้ น่ารักทั้งคู่เป็นพรีเซนเตอร์ GO Live รวมไปถึง ณเดชน์ และญาญ่า ได้เปิดตัวหนังโฆษณาใหม่กับกิจกรรม ชวนคนมีบัตร (บัตรนักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ) มาสนุกกับ 3G+ ให้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

งานนี้นอกจากจะนำเสนอแพ็คเกจสุดคุ้ม ซึ่ง ณ ตอนนี้ข้อมูลที่ผมมีก็คือ “ไม่มี” ข้อมูลของผมตอนนี้ มาจากโบรชัวร์ และ Press Release จากงานแถลงข่าว และในเวบบอร์ด Pantip ก็มีคนสนใจสอบถามสเปค ผมจึงรวบรวมข้อมูลมาเขียนบล็อกให้ติดตามกัน

การเปิดตัว SmartPhone GO Live และ Air Card นั้น ออกมาเพื่อรองรับเครือข่าย 3G 2100MHz ใหม่ที่เพิ่งประมูลคลื่นกันไปเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเน้นการใช้งานสำหรับคนมีบัตร นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ โดยไม่ต้องลำบากในการหาเงินซื้อสมาร์ทโฟนแพงๆ ราคาหมื่น สองหมื่น ก็เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่รองรับ 3G ได้ ถ่ายรูป แช็ต เล่นเน็ต อีเมล์ แถมคนมีบัตร ได้สิทธิในการใช้ Facebook, MyLife by True, Line, Gmail ได้แบบไม่อั้นด้วย

เราจะพาคุณไปรู้จักกับ GO Live 3 รุ่น โดยมี Feature Phone 1 รุ่น Smart Phone 2 รุ่น

*หมายเหตุ เครื่องที่นำมาให้ชม เป็นเครื่องเดโมในงานแถลงข่าวและงาน event ดังนั้นจึงได้จับแป๊บเดียวเท่านั้น*

เริ่มจาก GO Live 2 ซึ่งเป็นตัวที่ต่อจากตัวแรกที่ณเดชน์เป็นพรีเซนเตอร์

สเปคนี่ยิ่งกว่าไปวัดไปวา เอาไปวัด หลวงพ่อยิ่งชอบ ถวายท่านได้เลย (ฮาาา) ฟีเจอร์โฟนติดกล้อง 3MP พิเศษด้วยเมนู 4 ภาษา ไทย พม่า เขมร อังกฤษ เรียกว่ามือถือ AEC แล้วกัน (ทำไมเมนูลาวไม่มีเนอะ หรือว่าลาวอ่านไทยกับอังกฤษได้) แต่แหม น่าจะมีเมนูภาษาลาวมาให้สักหน่อย แต่เอาเถอะ บ้านเราคนพม่าอยู่เยอะ มีเมนูภาษาพม่าก็ดีเหมือนกัน

golive-2

แวบแรกที่เห็น หน้าตาคล้ายโทรศัพท์ราคาประหยัดสุดคุ้มแบบจีนอย่างพวก GNet ในสมัยก่อน จุดเด่นที่ชอบมากคือ “ตัวอักษรใหญ่ ใหญ่แบบพ่ออ่านได้สบายตา ซื้อให้พ่อแม่ใช้ก็ยิ่งสบาย พ่อแม่อยากถ่ายรูปคู่อัพ Facebook ให้ลูกดูก็ง่ายเพราะมีปุ่มกล้อง ปุ่ม 3G+ และปุ่ม TV

golive2-01

สิ่งที่รู้สึกหลังได้สัมผัส GO Live 2 ครั้งแรกคือ “ปุ่มกดใหญ่” แบบนิ่วเรานี่กดสบาย นุ่มมือ แบบนี้คนมีบัตร นักเรียน นักศึกษา ทหาร ตำรวจ ข้าราชการใช้ก็ง่ายเพราะปุ่มใหญ่ จอใหญ่ และตัวอักษรใหญ่

เอ่อ เจ้านี่รองรับการต่อ Wi-Fi และปล่อยสัญญาณ Wi-Fi HotSpot ด้วยนะ อันนี้ยังไม่ได้ลองเพราะถ่ายจากเครื่องเดโม

golive2-02

กล้องด้านหลัง 3MP ก็เพียงพอกับการใช้งานทั่วไป ถ้าใครมองว่าทำไมกล้องแค่นี้ ถึงคุณใช้สมาร์ทโฟนกล้อง 5 ล้าน 8 ล้าน สุดท้ายลง Facebook ก็ย่อขนาดภาพลงอยู่ดีนั่นแหล่ะ

และปุ่มกดขนาดใหญ่ ปุ่ม Nav Key ที่มี Short cut ปุ่ม TV เข้า H TV ดูทีวีผ่านเน็ต (ไม่ได้ใช้เสาอากาศแบบมือถือจีนนะ) ปุ่ม 3G+ และปุ่มกล้อง

golive2-03

ราคาเจ้านี่ 1,290 บาท พร้อม Big Bonus 1,290 บาท

สั่งซื้อออนไลน์ รับเครื่องได้ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน

 มาถึง GO Live S2 ซึ่งต่อจาก GO Live S1 ของญาญ่า มาพร้อมจุดเด่นคือ กล้องหลัง 5MP กล้องหน้าไม่ระบุสเปค ใช้ Android 4.1 แบบไม่ต้องอัพ รองรับ 3G 7.2Mbps, Wi-Fi ใช้เป็น Wi-Fi HotSpot กระจายสัญญาณเน็ตให้โน้ตบุ๊ก แท็ปเล็ตได้ มาพร้อมคอนเทนต์บอย – มาร์กี้ รายละเอียด

golive-s2-04

golive-s2-03

GO Live S2 สีดำคาดเหลือง แนวสปอร์ต เท่ ดุ เฉี่ยว แนวบอยและมาร์กี้เขาแหล่ะ
golive-s2-02
หมายเหตุ GO Live S2 รองรับเฉพาะ 3G 850MHz, 2100MHz ของ TruemoveH เท่านั้น และต้องเปิดใช้บริการ “แบบรายเดือนเท่านั้น” รับโบนัสค่าโทรและเล่นเน็ต จำนวน 2,400 บาท รายละเอียด

ราคาจำหน่าย 2,990 บาท Pre-Order สั่งซื้อออนไลน์ (ของพร้อมส่ง 26 เมษายนนี้)

และสำหรับ GO Live Dual Core ตัวนี้ เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ CPU Dual-Core 1.2GHz จอขนาด 4.5 นิ้วแบบ qHD นี่ผมว่าสุดยอดแล้วนะ เพราะมาตรฐานสมาร์ทโฟนตอนนี้ จอต้อง 4 นิ้วขึ้นไป ความละเอียด คมชัดแบบ qHD นี่ใช้ได้เลย

golive-dual-core-01

 

 

golive-dual-core-02

กล้องหลัง 5MP กล้องหน้า ไม่ระบุสเปค

Spec ยืนยันแล้วว่าเป็น Android 4.0.4 จ้า ตัวขายจริงก็น่าจะเป็นอันนี้ ส่วนการอัพไปใช้ 4.1 รู้สึกว่า CPU จะไม่รองรับ หรือใครอัพได้ก็ยอมรับความเสี่ยงกันเอง จะแฮ้ง จะรวน ยังไงเอาเสถียรดีที่สุด

golive-dual-core-03

 

รายละเอียดตัวเครื่อง

ราคาจำหน่าย 4,290 บาท รับ Big Bonus 3,000 บาท รายละเอียด

สั่งซื้อออนไลน์ (Pre-Order) สินค้าพร้อมส่งวันที่ 5 เมษายนนี้

ส่วนแอร์การ์ด สั่งออนไลน์ได้แล้ว (สินค้าพร้อมส่ง)

นอกจากนี้ ข้อมูลที่ว่า มีบัตรแล้วจะทำยังไง อันนี้บอกได้เลยว่า “ไม่ทราบข้อมูล” ครับ (ฮาา) เท่าที่หาข้อมูล น่าจะเป็นไปได้ว่า เปิดเบอร์ตามปกติ แต่ขอส่วนลดโดยยื่นหลักฐาน กับช้อป ขอส่วนลดโปร 299 จ่ายแค่ 199 บาท สำหรับคนที่มีบัตรนักเรียน นักศึกษา ทหาร ตำรวจ ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลองสอบถามช้อปและ 1331 ดูครับ

บทความโดย @yokekung