เสี่ยงดวง เช็กดวงชะตากับ “บุญมา” ผ่านแอพ HoroShake


ครั้งแรกที่ได้ยินเพื่อนๆพูดถึง “ควายดูดวง” แวบแรกนึกถึงข่าวในรายการของคุณสรยุทธ์เรื่องควายบุญมา แอพนี้เป็นแอพเช็กดวงชะตา แต่ผมเรียกมันว่าเป็น Social Network Game ที่มีการทำนายดวงชะตาก็แล้วกัน เพราะ “บุญมา” เป็นความน่ารักของการ์ตูนควาย ที่เป็นสัตส์คู่บ้านคู่เมืองของไทย หลายๆคนมองว่า ควายเป็นสัตว์ไม่น่ารัก แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ควายมีอิทธิพลต่อการดำรงชีวิตของเรา อย่างน้อยๆก็ไถนาให้เราได้มีข้าวกิน

สิ่งที่ผมชอบมากในแอพ HoroShake คือการออกแบบแอพให้รองรับสมาร์ทโฟนทุก OS เพราะผมใช้ iPhone 4 เป็นเครื่องหลัก แต่ผมได้เครื่อง Android และ Windows Phone 8 มารีวิว ทุกเครื่องผมลงแอพ HoroShake ไว้หมด เรียกได้ว่าอยากเช็กดวง จะหยิบเครื่องไหนมาเขย่าน้องบุญมาก็ได้ แต่สิ่งที่ผมมองว่าเป็นการเล่นเกมส์ ที่ลุ้นมากกว่าดวงซะอีกก็คือ การลุ้นของขลัง ที่เราสามารถเก็บของชลัง และคุยกับเพื่อนๆ ว่าเราได้ของขลังไปกี่ชิ้นแล้ว

บริการ HoroShake นั้นตัวเอกคือบุญมา ควายที่เป็นข่าว กลายเป็นการเชื่อมโยงความน่ารักของควายกับการเช็กดวง การใช้งานก็ตรงตัวตามชื่อแอพเลยคือ Horo “Shake” ต้อง “เขย่า” แถมบริการนี้เป็นของ Sanook! ที่มีบริการตรวจดวงชะตาแบบรายวัน ดูดวงสดจากโหรชื่อดังได้ด้วย

ใช้งาน HoroShake ตรวจเช็กดวงชะตารายวัน

ไหนๆผมได้เครื่อง Samsung Ativ S และ Nokia Lumia 820 อยู่ในมือแล้ว ไม่รอช้าดาวน์โหลดแอพ HoroShake มาติดตั้งไว้บน Windows Phone 8  http://bit.ly/Ubms4I ได้เลย ข้อดีคือจอใหญ่ ภาพสวย และสนุกกับการเขย่า แนะนำว่าให้เขย่าแรงสักนิด แต่ต้องจับมือถือไว้ให้มั่นคง ป้องกันการหลุดมือ ฮ่าๆๆ  แต่หากเพื่อนๆใช้ iOS, Android  ก็ไปดาวน์โหลดพร้อมๆกับผมได้เลย อ้อ ผมไปแอบดูคอมเมนต์ใน Google Play หลายคนชอบแอพนี้ สนุกดี เพลินๆครับ

บน Windows Phone เข้าไปที่ Store แล้วพิมพ์ค้นหาด้วยคำว่า Horoshake จากนั้นติดตั้งแอพลงบนเครื่อง


หลังจากติดตั้งแอพแล้ว เราก็เรียกแอพขึ้นมาใช้งาน โดยในครั้งแรก เราก็จะต้องเชื่อมโยงกับ Facebook เสียก่อน จากนั้นมารู้จักเมนูส่วนต่างๆกัน

เล่นเลย – เข้าหน้าเสี่ยงดวง โดยเขย่าน้องบุญมา

กรุของฉัน, เปิดกรุ อันนี้จะเป็นส่วนของของขลังที่เราได้รับ กับอธิบายของขลังต่างๆที่มีให้เก็บได้

ดูดวงสด – ดูดวงแบบสดๆผ่านบริการของ Sanook!

Facebook – เชื่อมโยงกับ Facebook

เอาล่ะ มาเขย่าน้องบุญมาก็เช็กดวงกันดีกว่า โดยกดที่เมนู “เขย่าข้าเพื่อรู้ดวงชะตาเจ้า”

เขย่าได้ผลทำนายดังนี้

ดวงดีหรือไม่ดี ตรงหรือไม่ตรง แม่นหรือไม่แม่น แล้วแต่ความเชื่อและวิจารณญาณของคุณ อ้อ ทื่ผมบอกว่าเป็นแอพ Social Network คือดูดวงแล้วแชร์ให้เพื่อนๆผ่าน twitter, facebook หรือถ้าใครเล่น WeChat ก็แชร์ให้เพื่อนๆใน WeChat ได้ดูด้วยก็ยังได้

แต่ไม่เป็นไร ถ้าวันไหนดวงไม่ดี เราก็ลุ้นของขลังเอาไว้ให้อุ่นใจได้อีกชั้น

จุดเด่นของ HoroShake ที่ผมชอบคือการ “เขย่า” และ ลุ้นของขลัง และที่ประทับใจในการใช้งานบน Windows Phone ก็คือ ชอบความยืดหยุ่นที่แอพรองรับหลาย OS ทำให้ผู้ที่มี Windows Phone มีแอพสนุกๆให้เล่น เพราะแรกๆแอพยังน้อย แต่ยอมรับว่า Sanook! นี่ทำหลายแอพรองรับ Windows Phone ไม่มีคำว่าลูกเมียน้อย ทำให้ผมพกน้องบุญมาไว้เขย่าได้ทุกเครื่องที่ผมพกเลย ใครใช้ OS ไหนก็ดาวน์โหลดมาเช็กดวงชะตาได้ทุกวัน แล้วอย่าลืมโชว์ของขลังกันนะครับ