ดู “แรงเงา” บนมือถือ ผ่านแอพ H TV

ยอมรับตามตรงว่า ผม “ติด” ละคร “แรงเงา” ตั้งแต่ตอนแรก แต่ด้วยความที่ผมเองเป็น Blogger ไปร่วมงานเปิดตัว งานแถลงข่าวต่างๆ อย่างวันจันทร์ไปร่วมงาน Windows 8 Blogger Night เมื่อวานไปงาน HP Ink Advantage ซึ่งระยะเวลาจัดงานเลิก 21.00 – 21.30น. ทำให้พลาดดูละคร แรงเงา แล้วด้วยความที่เห็นคนใน twitter ทวิตติดแท็ก #แรงเงา ยิ่งอยากดู ทางออกของผมคือดูทีวีออนไลน์

ผมใช้ TruemoveH ได้รับสิทธิในการดูทีวีผ่านแอพ H TV “ฟรี” ค่าบริการรายเดือน ปกติต้องจ่าย 399 บาทต่อเดือน [เป็นค่าบริการดูทีวี] ดูได้ฟรี 12 เดือน ไม่รวมค่า internet package EDGE/GPRS/3G/Wi-Fi โดยสิทธิพิเศษนี้ ใช้ฟรีเฉพาะผู้ใช้ TruemoveH เท่านั้น

ผมดู แรงเงา ผ่าน iPhone4 ไม่กระตุกเลย แต่ก็มีบ้างที่เด้งออกจากแอพ อาจจะด้วยความที่ Streaming VDO ไม่ทัน แต่ไม่เป็นไร กดดูอีกรอบได้ แต่ถ้ายังดูไม่ได้ ให้ปิดแอพ แล้วกดดูใหม่ก็ดูได้ ส่วนใครที่ติด Truevisions ที่บ้าน (ต้องเป็นชื่อผู้จดทะเบียนเดียวกับเบอร์มือถือ) ก็จะได้ดูทีวีเพิ่ม คือดู Truevisions บนมือถือได้ด้วย

จากที่ผมเคยรีวิวไว้ ก็ได้นำมาใช้งานจริงตอนติดละคร แม้ว่าจะมีการเด้งออกจากแอพ เวลาที่ใช้งานขณะรถวิ่ง หรือเปลี่ยนจาก TruemoveH > Truemove จะเด้งออกจากแอพ พอไปถึงบ้านก็ดูทีวีตามปกติ ผมมองว่า H TV ตอบโจทย์ผมในการดูแบบ On-the-go นอกสถานที่ แต่ไม่ได้ดูแบบจริงๆจังๆ แถมดูฟรีไม่เสียค่าบริการ เสียแต่แค่บริการ Internet

กิน data มากไหม?

มีหลายคนถามผมว่า H TV ดูแล้วใช้ data มากไหม กลัวจะหมดปริมาณการใช้งาน 3G ผมสอบถาม Call Center แล้ว ค่าบริการ data คิดตามแพ็คเกจที่ใช้งานตามปกติ ผมดูบน iPhone 4 โปร 899 ใช้งานได้ 2GB จากนั้นติด FUP 384Kbps

ลองใช้แอพ My Data Mgr ตรวจสอบดู อันนี้คือผมใช้เน็ตทั้งวัน twitter facebook instagram email line และดูทีวี ไม่ได้แยกการใช้งานนะครับ ดูที่ Mobile ครับ เพราะผมดูทีวีผ่านแอพ H TV บน TruemoveH 3G

รายละเอียดแอพ อ่านรีวิวที่ผมเคยรีวิวไว้

ดาวน์โหลดแอพ iOS Android