บริการออนไลน์ของผมกับบริการ AIS GSM eService

*CR – Consumer Review*

จริงๆ ผมใช้ AIS มาตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาตรีแล้ว สมัย GSM2Watts โน่น แล้วก็เปลี่ยนเป็น dtac เปลี่ยนเป็น Truemove จนกลับมา dtac แล้วย้ายไป Truemove จนกลับมา AIS ย้ายไป Truemove จน TruemoveH เรียกได้ว่า ผมลองใช้บริการมาทุกค่ายแล้ว (ยกเว้น TOT ที่ลองบ้างซิมนั้นบ้าง ซิมนี้บ้าง ได้ฟรีบ้าง ซื้อบ้าง ทิ้งบ้าง) วันนี้จะบอกเล่าเรื่องราว การใช้งานบริการออนไลน์ผ่าน AIS GSM eService เพราะผมใช้มานานแล้ว

ดีใจที่มีบริการ e-Service ทำไมน่ะเหรอครับ เพราะผมเอง ไม่ต้องโทรหา Call Center ให้เมื่อยไง เพราะผมติดต่อพนักงานทาง iCall บนเว็บไซต์ และใช้งานสมัคร ยกเลิก บริการต่างๆ จ่ายค่าบริการผ่าน e-Service เรียกได้ว่า น้อยครั้งที่ไปจ่ายที่ช้อป ถ้าไปจ่ายที่ช้อปก็เพราะจ่ายค่าโทรให้แม่ ที่ประทับใจคือ จัดการบริการต่างๆได้ผ่าน e-Service โดยไม่ต้องไปช้อปเลย แต่ที่ฮาก็คือ ในระบบยังมีระบุ เบอร์โทรศัพท์อื่นๆ ที่ผมเคยใช้สมัย GSM2Watts ตั้งแต่ตอนเรียนปี 3 โน่น

 

สำหรับแพ็คเกจ ตอนนี้ผมใช้โปรต่ำสุด โทร 200 นาที ปิดแพ็คเสริม 3G ไปแล้ว เพราะหลักๆใช้เน็ตจากซิม TruemoveH ผ่าน iPhone และ Mi-Fi (จริงๆก่อนปิดแพ็ค 3G ผมสอบถาม Call Center แล้ว เพราะสนใจซิม 3G NETSIM Double Surf ใช้ได้ทั้งเครือข่าย AIS และ TOT แต่ผมเปลี่ยนไปใช้โปรนี้ไม่ได้ ต้องซื้อซิมใหม่เท่านั้น ก็เลยต้องปิด) แต่ไม่ใช่ว่าจะปิด 3G ไปแบบตัดขาด เพราะถ้าบางเดือนต้องรีวืวแอพบน Android จาก AIS AppStore ก็ต้องสมัครเป็นเดือนๆไป แล้วค่อยยกเลิกผ่าน e-Service

ำหรับการโทรนั้น ผมยังยอมรับว่า AIS สายหลุดน้อยนะ แต่ถ้าเป็นบนรถไฟฟ้า ทุกค่ายก็หลุด อันนี้ทำใจ เรื่องปกติ เพราะผมเคยเห็นกระทู้ Pantip บ่นเรื่องสายหลุดในรถไฟฟ้า เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ตอนนี้ก็ยังเป็น ก็สงสัยว่ามันคงเป็นปัญหาเทคนิคจริงๆนั่นแหล่ะ ไม่เป็นไร

จริงๆก่อนหน้านี้ผมสมัครโปร AIS ตอนที่ใช้ Samsung Galaxy S2 คุ้มมาก แต่ขอโทษ 3G แทบไม่ได้ใช้ ไม่ใช่เพราะอะไร บางแห่งก็ไม่มีสัญญาณ 3G บางแห่งสัญญาณก็ดีเชียว หรือบางครั้งได้เครื่องมาทดสอบ ก็ดันเป็น 3G 850MHz ก็เลยต้องเอาซิมทรูมูฟเอชใช้แทน ทำให้ภาระของซิม AIS ผม หนักไปทางโทรกับใช้สแตนบายซะมากกว่า

สิ่งที่ชอบมากคือการจ่ายเงินผ่าน e-Service สะดวกดี ง่ายด้วย  ผมมักเป็นคนขี้ลืม ฮา ฮา ถ้านึกขึ้นได้ก็ควรกดจ่ายทันที อ้อ สิ่งที่ผมทำประจำคือ สมัครใช้ e-Statement ให้ส่งใบแจ้งค่าบริการทางอีเมล์ แล้วผมก็จ่ายผ่าน e-Service ซะเลย สะดวกดี ไม่ต้องวุ่นวายกับบิลกระดาษอีกต่อไป ตอนน้ำท่วมก็สบายแฮแหล่ะช่วงนั้น ไม่ต้องกังวลรอบิลส่งไปรษณีย์

ที่เล่ามาทั้งหมด ผมอยากจะให้ลองใช้บริการออนไลน์ ทำไมต้องง้อ Call Center ทำไมต้องต่อคิวยาว ในเมื่อสามารถทำทุกอย่างได้จากบริการ eService ได้ด้วยตนเอง