มีกิจกรรม CSR ดีๆมาฝาก ช่วยกันหยิบเสื้อผ้าใส่เครื่องซักผ้า มอบโอกาสให้น้องๆ

*Advertorial*

Panasonic มีกิจกรรม CSR เพื่อสังคมมาฝาก ญาญ่าชวนคุณมาซักผ้าให้น้อง มาช่วยกันหยิบเสื้อผ้าใส่เครื่องซักวันละตัว ช่วยกันคนละไม้ละมือ (วันละคลิก) ช่วยกันเติมเสื้อผ้าลงในเครื่องซักให้ครบ 2012 ชิ้น จากนั้นทาง Panasonic ก็จะนำเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ 14 กิโลกรัม มอบให้เด็กๆที่มูลนิธิต่างๆ

กิจกรรมนี้ร่วมบริจาคเครื่องซักผ้าได้ง่ายๆ เพียงคุณมีบัญชี Facebook เพราะแอพนี้เล่นผ่าน Facebook โดยลากเสื้อผ้าใส่เครื่องซักผ้าเครื่องที่เราชอบ โดยเลือกเสื้อผ้าได้วันละชิ้นเท่านั้น อีกหยิบเสื้อผ้าใส่เครื่องซักเพิ่มก็รออีกวันนึง

โดยคุณสามารถเข้าร่วมกิจกรรม PanasonicWashApp ได้ โดยเข้าไปที่ http://apps.facebook.com/panasonicwashapp/  แล้วคลิกอนุญาตและ Go to App แวบแรกที่เห็นชื่อแคมเปญนี้ ติดตลกตรงคำว่า Washapp เพราะมันพ้องกับชื่อแอพแช็ตอย่าง Whatsapp เลย จำง่ายดี มาร่วมทำบุญกันนะครับ

โดยกติกามีดังนี้

หากเมื่อไหรก็ตามที่เสื้อผ้าลงถังครบ 2012 ชิ้น (ต่อถัง) ทางพานาโซนิค จะมอบเครื่องซักผ้าให้กับสถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพ ปากเกร็ด, สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพิการทางสมองและปัญญา บ้านเฟื่องฟ้า สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท และมูลนิธิสงเคราะห์เด็กชายบ้านปากเกร็ด ถ้าบริจาคเสื้อผ้าเต็ม 2012 ชิ้น ครบ 4 เครื่อง (ใส่เสื้อผ้าได้วันละเครื่อง) พานาโซนิคก็จะบริจาค 4 เครื่องให้มูลนิธิทั้งหมด

ส่วนกติกาอีกอย่างคือผู้ร่วมกิจกรรมมีสิทธิ์ลุ้นเครื่องซักผ้าด้วย อันนี้ผมมองว่ายังไงก็อยากทำบุญอยู่แล้ว ไม่ได้อยากหวังอะไรตอบแทน

แต่กิจกรรมนี้ถึงแค่ 31 กรกฏาคมนี้ อยากให้เด็กๆได้เครื่องซักผ้า ช่วยๆกันหยิบเสื้อผ้าลงถังนะครับ

ว่าแล้ว มาทำบุญพร้อมๆกันเลย

เท่าที่ดู ตอนนี้ยังมีเสื้อผ้าแค่ 355 ชิ้นในถัง ส่วนถังอื่นมีไม่กี่ชิ้นเอง อยากชวนเพื่อนๆมาเล่นเยอะๆ เล่นทุกวัน ทำบุญกันนะครับ อยากให้ถึง 2012 ชิ้นเร็วๆจัง เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้ว (สิ้นเดือนมิถุนายนแล้ว เหลืออีกเดือนเดียวเอง)

เมื่อเราหยิบเสื้อผ้าใส่ถังซักแล้ว เราสามารถชวนเพื่อนๆมาหยิบเสื้อผ้าลงถังได้ โดยข้อความจะไปโพสบนหน้า Wall ของเรา

อ้อ หยิบเสื้อผ้าลงถังแล้ว ช่วยเขาทำแบบสอบถามนิดนึง เพื่อลุ้นรับเครื่องซักผ้าเป็นของรางวัลด้วยนะครับไหนๆ ก็ทำบุญแล้ว ช่วยๆกันหน่อยครับ แล้วอย่าลืมกรอกอีเมล์ของเราด้วยนะ

ผมชอบกิจกรรมแบบนี้นะ แม้ว่าบางคนจะมองว่า ทำไมไม่บริจาคเงินไปเลยล่ะ จริงๆบริจาคเงินก็ได้ครับ แต่ช่วยๆกันร่วมกิจกรรมให้น้องๆมีเครื่องซักผ้าก็ไม่ได้เหลือบ่ากว่าแรงอะไร ช่วยๆกันนะครับเพื่อน้องๆ ^ ^