True Corp พลิกโฉมใหม่ ปรับลุคทันสมัย ตอบสนองบริการทรูครบวงจร

True Crop ปรับโฉมเว็บไซต์ใหม่ รื้อเว็บเก่า รุก Social Network กับยุคใหม่ของ True Corp ในโลกดิจิตอล เพราะทรูเชื่อว่า บริการของทรูมีเสิร์ฟให้ลูกค้าอย่างเราๆมากมายหลายอย่าง แทบจะทุกบริการต่างก็มีเว็บไซต์ของผลิตภัณฑ์ เว็บไซต์ True Corp จึงเป็นศูนย์รวมของทุกบริการในเครือ True ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาหาข้อมูลและใช้บริการของทรูได้อย่างสะดวก

เชื่อว่า ใครที่เป็นลูกค้า True จะต้องรู้จักและใช้บริการของ True ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์บ้าน True, อินเทอร์เน็ต Hi-Speed หรือดูทีวีผ่านจานดาวเทียม TrueVisions ใช้โทรศัพท์มือถือ  TruemoveH หรือจะออกไปนอกบ้านใช้ True Wi-Fi และใช้จ่ายผ่านมือถือด้วย True Money และอีกหลากหลายบริการของทรูรอบตัวคุณ ทำให้หลายๆคน สับสนกับการหาข้อมูล จะหาข้อมูลเน็ตบ้านก็เข้าเว็บ Truecorp.co.th จะหาข้อมูลมือถือก็ต้องเข้าเว็บ Truemove  Truemove-H หรือถ้าจะหาข้อมูลอินเทอร์เน็ตก็ต้องจำเว็บ TrueOnline เพื่อพิมพ์ URL ลงไป อยากติดจาน TrueVisions ก็เข้าอีกเว็บนึง ต่อจากนี้ไป จำแค่ URL เดียวคือ TrueCorp.co.th บริการทุกอย่างของ True จะถูกนำมารวมกันในบ้านหลังเดียว Truecorp.co.th ที่สร้างสรรค์พลังอันยิ่งใหญ่สำหรับลูกค้าทรูกับสินค้าและบริการที่หลากหลาย และตอบไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน

 

สำหรับเว็บไซต์ใหม่ของ Truecorp นั้นจะสามารถเข้าได้ผ่าน URL www.truecorp.co.th หลังจากที่ True Corp ใช้เว็บเดิมสีแดงๆมานาน ก็ได้มีการปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ทำให้เราไม่ต้องจำ URL มากมายของทุกสินค้า จำแค่ชื่อแบรนด์ก็พอ ไม่ต้องจำว่าผลิตภัณฑ์ใดใช้ URL ใด Truemove, TruemoveH, TrueOnline, TrueVisions เข้าเว็บนี้เว็บเดียว เข้าถึงได้ทุกบริการ

สินค้าและบริการของ True มีอะไรบ้าง

สินค้าและบริการของ True จะถูกนำมารวมไว้บนเว็บไวต์ Truecorp.co.th โดยจะมี Navigator Menu ด้านบน โดยจะมีหน้า Home และมีข้อมูลของสินค้าและบริการของทรู ไล่เรียงมาเป็น Investor Relation ตรงนี้จะเป็นข้อมูลของบริษัทในเชิง Corporate สำหรับนักลงทุน ส่วน Store จะเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าและบริการของทรู ถ้าใครสนใจก็สมัคร True ID ไว้ซื้อสินค้าออนไลน์ส่งถึงบ้านได้เลย ส่วนสินค้าก็จะเป็นโลโก้ด้านบน มือถือ Truemove-H / อินเทอร์เน็ต TrueOnline / รายการทีวีบนจานดาวเทียม TrueVisions / จ่ายเงินด้วยกระเป๋าเงินอีเล็คทรอนิคส์ / TrueMoney อัพเดตไลฟ์สไตล์บน Truelife+ / เช็คยอดและจ่ายค่าบริการทรูผ่าน TrueiService / สิทธิพิเศษ TrueYOU / ข้อมูลดีๆความรู้จาก True ปลูกปัญญา

ส่วน Truelife ก็จะมี Content ดีๆ แบ่งตามไลฟ์สไตล์ อย่างใครชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบไอที ช้อปปิ้ง ความรู้ แม่และเด็ก หรือสนใจ True AF ก็เข้าไปติดตามได้ ส่วนใครที่อยากแชร์ แบ่งปัน กด like โพสรูป วีดีโอให้เพื่อนๆได้เข้ามาชม ก็สามารถสมัคร True ID ได้ง่ายๆด้วยอีเมล์ จากนั้นเราสามารถเชื่อมโยงกับ Social Network อย่าง Mylife ที่สามารถกด like คอมเมนท์เพื่อนๆบน Social Network Mylife และแชร์ต่อไปยัง Facebook และ Twitter ได้ด้วย

แนวคิดของ Mylife กับสินค้าและบริการของทรูคือ การที่เราชอบอะไรเหมือนๆกัน สามารถพูดคุยกันได้ ใครสนใจเทคโนโลยี ไอที มือถือ ชอบอันไหนอยากจะแชร์ให้เพื่อนมาช่วยแนะนำ ออกความเห็น ก็ทำได้ สำหรับ Mylife ผมจะแนะนำในโอกาสต่อไป แต่คราวนี้ เรามาทัวร์เว็บใหม่ของ True Corp กันดีกว่า

สำหรับเว็บไซต์ True Corp การเข้าถึงสินค้าและบริการต่างๆ สามารถเข้าได้จากเมนูด้านบน สนใจสินค้าและบริการใดก็คลิกเลือกตามรูปโลโก้ โดยแต่ละหน้าจะมีการวางเลย์เอ้าท์ที่เหมือนกัน ไม่ต้องเรียนรู้ว่าเว็บสินค้าไหนเมนูไหนอยู่ตรงไหน เพราะเข้ามาที่นี่ เชื่อมโยงได้ทุกบริการเลย

การใช้งานเว็บไซต์ Truecorp.co.th

ในการเข้าใช้งาน ไล่มาจากด้านบน หมายเลข 1 หากคุณต้องการสมัครบริการ True ID ก็สามารถสมัครเข้าใช้งานเพื่อรับสิทธิพิเศษในการแชร์ แบ่งปันให้เพื่อนๆบน Mylife ได้แสดงความคิดเห็นกันได้ ใครที่เป็นสมาชิกแล้ว สามารถคลิกได้จากหมายเลข 1 หรือ 5 ก็ได้ หมายเลข 2 เป็นแถบเมนู แสดงสินค้าและบริการของ True ทั้งหมด ส่วน Truelife Content ก็เข้าไปดูเรื่องราวในแต่ละไลฟ์สไตล์ได้ หมายเลข 3 เป็น Hi-light เนื้อหาเด่นที่น่าสนใจในแต่ละสินค้าและบริการ โดยหน้าแรกจะเป็นสินค้าและบริการรวมของทรู หมายเลข 4 วีดีโอแนะนำสินค้าและบริการ สามารถคลิกดูได้จากหน้าเว็บไซต์ได้เลย หมายเลข 5 สำหรับใครที่ต้องการสมัคร หรือลงชื่อล็อกอิน True ID

โดยเว็บไซต์ Truecorp.co.th นั้นสามารถใช้งานได้ทุกคน ไม่จำเป็นต้องสมัครหรือล็อกอิน แต่หากต้องการแชร์หน้าเว็บไซต์ สินค้าและบริการ เนื้อหาที่น่าสนใจให้เพื่อนก็สมัครและล็อกอินได้เพื่อสิทธิพิเศษที่มากกกว่า รวมไปถึงการหาข้อมูลสินค้า หากสินค้าก็ช้อปปิ้งออนไลน์ได้เลย

เข้าถึงสินค้าและบริการของ True ทั้งหมด

ในหน้า True Corp จะมีการแบ่งสินค้าและบริการของทรูเป็น 4 ผลิตภัณฑ์ตามประเภทสินค้า

Package / Plan : TrueMoveH, TrueOnline, TrueVisions, Truelife+

หน้าผลิตภัณฑ์ TrueMoveH จะสังเกตว่า หากเราล็อกอินไว้ ด้านซ้ายก็จะมี Avatar ของเราแสดง เราสามารถนำเนื้อหาที่เราสนใจไปโพส แบ่งปัน คอมเมนต์กับเพื่อนๆได้ หรือกด like ความเห็นของเพื่อนที่เราชื่นชอบ

หน้าผลิตภัณฑ์ TrueOnline

หน้าผลิตภัณฑ์ TrueVisions

หน้าผลิตภัณฑ์ TrueMoney

บริการนี้จะเชื่อมโยงกับบริการ TrueiService ในการตรวจสอบยอดการใช้งาน ยอดค่าใช้งาน ยอดการชำระเงิน ชำระเงินค่าสินค้าและบริการของทรู โดยใช้บัตรเครดิตและเงินจากบัญชี True Money

หน้าผลิตภัณฑ์ Truelife+ ผสาน Convergence ทั้งโทร ทั้งเน็ต ทั้งจานดาวเทียม

หน้าผลิตภัณฑ์ iService บริการตรวจสอบยอดการใช้งาน ยอดคงเหลือ ยอดชำระเงิน ชำระเงินออนไลน์ ชำระเงินล่วงหน้า อ่านรีวิว

Shopping ซื้อสินค้าออนไลน์ มือถือ แอร์การ์ด จานดาวเทียม ซิม และอุปกรณ์อื่นๆ รวมไปถึง case iPhone iPad และ SmartPhone ต่างๆ

Truelife Store อัพเดต AF เพลงเพราะๆ ข้อมูล Guru หนังน่าสนใจ Movie และรายการทีวี

Application บนสมาร์ทโฟน

เมื่อเข้าไปในหน้าสินค้าและบริการ ในแต่ละสินค้าและบริการ จะแสดงในส่วนถัดจากแถบ Hi-light ด้านบน เพื่อแสดงข้อมูลสินค้าและบริการนั้นๆแยกเป็นผลิตภัณฑ์ และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยแบ่งเป็น 4 ส่วนคือ Store, Shopping, Truelife Store, Application

และยังมีข้อมูลของสินค้าและบริการที่น่าสนใจให้เราคลิกเลือกหาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย อย่างหน้าแรกก็จะแยกเป็นผลิตภัณฑ์ TrueMoveH, TrueOnline, TrueVisions, Truelife+

ลองดูแถบด้านขวา จะเห็นมีแถบ Packgage / Plan จะเป็นข้อมูลของสินค้าและบริการ กลุ่มที่มีโปรโมชั่นอย่าง TrueMoveH TrueOnline TrueVisions Truelife+ นั่นเอง

ส่วน Shopping จะเป็นสินค้า (ผลิตภัณฑ์) ที่น่าสนใจของทุกบริการ หากสินค้าก็สั่งซื้อออนไลน์ได้เลย ทั้งมือถือ จานดาวเทียม กล่องรับสัญญาณดาวเทียม แอร์การ์ด เป็นต้น

สำหรับใครที่มีสินค้าด้านบนแล้ว อยากจะหาความบันเทิงอัพเดตจากบริการของ Truelife Store ก็คลิกเข้าไปได้เลย เห็นแบบนี้ ผมว่าทาง True เขาไม่ได้ขายแค่อุปกรณ์นะ แต่เขาขายคอนเท้นท์ด้วย ใช้มือถือก็ฟังเพลง อยากอ่านข้อมูลอัพเดตก็สมัครรับบทความจาก Guru หรือใช้ TrueOnline ก็ดูหนังออนไลน์ หรือติดจานก็ดูหนังได้อีก ผสานและเชื่อมโยงบริการดีมากๆ จำได้ว่าเมื่อก่อนเขาใช้คำว่า ชีวิต Convergence คือจริงๆ LifeStyle คนเรามันก็แยกกันไม่ออกนะสำหรับความสนใจและไลฟ์สไตล์หรอกนะ ดังนั้นเชื่อว่า สินค้าทรูทุกตัว คุณต้องใช้สักตัวแหล่ะน่า

ส่วนเรื่องแอพ ใครที่ใช้สมาร์ทโฟน อาจจะเคยได้ยิน True App Center เขาเปิดโอกาสให้นักพัฒนาได้พัฒนาแอพดีๆใช้คนไทยใช้แบบฟรี เพราะฉะนั้นก็มีการสนับสนุนคนไทยกันสักหน่อย เมื่อมีมือถือ แท็บเล็ตแล้ว ก็ต้องลงแอพ ทุกอย่างอยู่ในเว็บนี้เว็บเดียว ไม่ต้องไปหาแอพที่ไหน มีคนแนะนำแอพให้ด้วย

เที่ยว True Store กันดีกว่า

ใน True Store จะมีสินค้าและบริการให้เลือก ลองจินตนาการว่าเราเดินห้าง True Store จะมีทุกอย่างที่เป็นสินค้าและบริการของทรู ไม่ว่าจะเป็น Package เน็ต มือถือ จานดาวเทียม กล่องรับสัญญาณ หรือจะเป็นแอพ เนื้อหาที่น่าสนใจ สำหรับคนที่นิยมเสพย์ข่าวสาร Shopping มือถือออนไลน์ได้ที่นี่ ครบทุกอย่าง ทั้งซื้อมือถือ ซิมการ์ด แอร์การ์ด เปลี่ยนโปรโมชั่น แต่บางบริการอย่างการลงทะเบียนสมัครบริการก็จำเป็นต้องไปขอรับบริการที่ช้อป ส่วนการเปลี่ยนโปร จ่ายเงิน ซื้อมือถือเครื่องเปล่าสามารถทำได้เลย ส่วน Truelife Store ก็จะเป็น content ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมี Application และการสมัครแพ็คเก็จ เสียงรอสาย ริงโทน สมัครรับข่าวสารต่างๆครบ

เมื่อเข้าไปยังหน้าที่แสดงข้อมูลสินค้าและบริการ ด้านบนก็ยังมีเมนู Navigation ให้เราเลือกตามปกติ ทำให้เราไม่ต้องเป็นหน้าต่างหลายแท็บ และสามารถเชื่อมโยงเว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลอื่นได้ด้วย

 

เมื่อเข้าหน้าเว็บเพื่อชมข้อมูลที่น่าสนใจ จะมีรายละเอียด เนื้อหา รูปภาพ และหากต้องการแชร์ต่อให้เพื่อนๆบน Social Network ได้ชม จะต้องล็อกอินบริการด้วย True ID สมัครฟรีด้วยอีเมล์ของคุณ

การแชร์ การกด Like สามารถทำได้โดยการล็อกอินเข้าบริการ MyLife ฟรีสำหรับผู้ใช้บริการทรูทั้งหมด และยังแชร์ต่อไปยัง Social Network อื่นๆของเรา อย่าง Facebook และ Twitter ได้ด้วย

เมื่อแชร์แล้ว จะไปแสดงผลบน Social Network ที่เราเลือก

แชร์บน Facebook

แชร์บน twitter

จะเห็นได้ว่า แชร์จาก MyLife ไปยัง Facebook และ Twitter ได้เลย เมื่อคนที่ติดตามบน Facebook และ Twitter เห็นข้อความของเราแล้วสนใจ คลิกเข้าไปเจอหน้าที่เราแชร์ไว้ แล้วถ้าเขาใช้ Mylife เหมือนกัน ก็เข้าไปคอมเมนต์ได้

ส่วนใครที่อยากจะติดตาม Social Network ของ Truecorp ตอนนี้มี Facebook ชื่อ AllTruecorp และ Twitter @alltruecorp ครับ

ส่วนตัวผมชอบเว็บใหม่ของ True Corp นะ ที่ไม่ต้องจำชื่อ URL ของสินค้าและบริการต่างๆ จำเว็บเดียวเข้าได้ทุกบริการของทรูเลย สะดวกดี และในบางบริการ เราสามารถทำได้เองผ่าน Trueiservice ช้อปปิ้งออนไลน์ และชำระเงินผ่านบัญชี True Money สะดวกสุดๆเลยครับ แถมชอบเนื้อหาอะไรก็แชร์ให้เพื่อนๆบน Social Network ได้ดูและแสดงความเห็นกันด้วย