รัชดา พลาซ่า แหล่งช้อปปิ้งแห่งใหม่ หลังศูนย์การค้า Esplanade

เมื่อต้นปี ได้รับโบรชัวร์แนะนำ รัชดา พลาซ่า ว่าจะเปิดในวันที่ 17 มกราคมนี้ ผมเองทำงานที่ตึก RS Tower ข้างๆกับศูนย์การค้า Esplanade ต้องบอกว่า หลัง Esplanade นี้ มีประวัติยาวนาน จำได้ว่าเคยมีผับ ถ้าจำไม่ผิดจะชื่อ บาร์ยันทรี หลังจากก่อนหน้านี้มีผับ เยาวราช และ pump up ผมไม่แน่ใจว่า พื้นที่ตรงนี้ มีความเป็นไปอย่างไร แต่เท่าที่ดู เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลง จากผับเยาวราช และ pump up (ผมไม่เคยไปเที่ยวนะ เคยไปร่วมงานพวกแถลงข่าวเฉยๆ) จนมาถึง บาร์ยันทรี (ร้านนี้ก็ไปร่วมงานเช่นกัน) แล้วก็ยังมี INCH Pub และ Butter Butter ปัจจุบัน ร้านอาหารที่ยังมีตอนนี้คือ นครคารา คาราโอเกะชื่อดังหลัง Esplanade แล้วพื้นที่ผับที่ว่ามาทั้งหมด ก็ถูกปรับเปลี่ยนกลายเป็นเต้นท์ขนาดใหญ่ ภายใต้โครงการ รัชดา พลาซ่า

รัชดา พลาซ่า คือชื่อโครงการ แต่หลักๆมี Beer Park สำหรับคนรักเบียร์ มีคอนเิสิร์ตเล่นกลางคืน เป็นพลาซ่า ที่ช่วงกลางวัน เอาใจคนทำงานกับร้านอาหารมากมาย ผมไปลองมาสองวันแล้ว ตั้งแต่วันแรก เปิดไม่กี่ร้าน ป้ายร้านยังไม่มี ร้านค้ายังไม่เปิด แต่ของกินก็เยอะดี วันนี้ไปวันที่สอง แนะนำให้นั่งด้านนอก เพราะด้านในอากาศอบอ้าวมากๆ ร้อนสุดๆ หลังคาสูง แต่เป็นเต้นท์ ที่ไม่มีพัดลมนี่ลำบากกันจริงๆ

จริงๆแล้วนอกจากร้านอาหาร ยังมีร้านขายของเยอะมาก แต่น่าจะเปิดช่วงเย็น หรือค่ำๆ ส่วนลานเบียร์ได้ข่าวว่ามีคนมานั่งเหมือนกัน

ตอนนี้ ร้านอาหารยังไม่เปิด แต่ลานเบียร์น่าจะมีกิจกรรม ใครว่างก็ลองแวะมาครับ รัชดา พลาซ่า หลัง Esplanade รัชดา