[Review] เจาะโลก 3 มิติ กับ HTC EVO 3D

ตั้งแต่ได้ HTC EVO 3D สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่รองรับการถ่ายภาพ วีดีโอ 3D ผมก็สนุกกับการนำ HTC EVO 3D มาร่วมชีวิตเป็นสมาร์ทโฟนคู่ใจของผมไปออกงานทุกๆงาน ได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝากเพื่อนๆ ได้ใช้ความสามารถของ Android ใช้แอพต่างๆ ลองตามผมมาดูว่า หลังจากที่ผมได้สัมผัสกับ HTC EVO 3D มีอะไรน่าสนใจบ้าง

สำหรับจุดเด่นของ HTC EVO 3D คือคำว่า 3D นี่แหล่ะครับ รองรับการถ่ายภาพและวีดีโอผ่านระบบ 3 มิติ ด้วยกล้องแบบคู่ ความละเอียด 5MP โดยจะสามารถถ่ายภาพนิ่งที่ 2MP และภาพวีดีโอเคลื่อนไหวที่ 720p เป็นแบบ 3D การทำงานทำงานบน Android 2.3.4 ประมวลผลด้วย CPU 1.2GHz Dual-Core แรม 1GB หน่วยความจำในตัว 1GB เพิ่ม MicroSD ได้ แสดงผลผ่านจอ 4.3 นิ้วแบบ qHD

แน่นอนว่าการทำงานใช้อินเทอร์เฟซและการสั่งงานผ่าน HTC Sense ทำให้สะดวกในการเชื่อมต่อ Social Network ต่างๆและการจัดการกับ Contacts

การใช้งานนั้นด้วยหน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว พบว่า หน้าจอใหญ่ แต่แลกด้วยขนาดของเครื่องที่ใหญ่ แต่ก็จับถนัดมือดี แถมยังมีกล้องแบบคู่ ผมเคยลองกล้องดิจิตอล Fuji 3D จึงทำให้เข้าใจว่า กล้อง 3D ทุกตัว “หนัก” ครับ อย่างผมพก iPhone4, iPhone 3GS, HTC EVO 3D ใส่กระเป๋ากางเกงก็ตุงไปเลยทีเดียว (HTC EVO 3D หนัก 170 กรัม) โอ๊ะ หนัก 170 กรัมก็ถือว่าหนักแล้วกเหรอ เมื่อก่อนใช้มือถือ 180 กรัม 200 กรัมก็ยังเฉยๆ

โดย HTC EVO 3D นี้ รองรับ 3D 900MHz ผมใส่ซิม AIS เข้าไป แต่ที่บ้านผมไม่มีสัญญาณ แต่เท่าที่ลองที่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในงาน Barcamp Bangkhen ชอบมาก เน็ตไวมาก แถมยังปล่อยสัญญาณ Wi-Fi HotSpot ให้เพื่อนๆ BCBK ได้อีกด้วย แต่ขอบอก แบตหมดฮวบๆๆ

ผมได้รีวิวผ่าน Youtube ไว้ ลองดูประกอบกันครับ

ดูสเปคเต็มๆได้ที่นี่

สำหรับการใช้งานจริง ผมพก HTC EVO 3D ไปใช้งานในทุกๆงาน ตั้งแต่ งานโบว์ลิ่งการกุศล คณะศิลปศาสตร์ ของชมรมศิษย์เก่า คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี ซึ่งผมถ่ายเป็น 3D มาให้ดู (กด 3D บน Youtube)

ต่อด้วย งาน Barcamp Bangkhen ดังนั้นภาพที่ลงใน Blog ผมทุกภาพจะมาจาก HTC EVO 3D ทั้งการรายงานข่าวด้วย การทวิตด้วย และการทดสอบการถ่ายภาพด้วย

บันทึกงาน Barcamp Bangkhen แบบ 2D

ส่วนงานแถลงข่าว TruemoveH Ultra Wi-Fi with KBank ผมก็ถ่ายภาพสาว K-Girls มาให้ชมกันด้วย

ต่อด้วย เพลง ของขวัญ จาก อ้น และ ยูกิ AF8 ในงานแถลงข่าว Big Festival 2011

จากที่ให้ดูตัวอย่างทั้งหมด การทำงานของ HTC EVO 3D สำหรับผมแล้ว ชอบที่หน้าจอใหญ่ ถ่ายภาพทั้ง 2D / 3D ได้ดี หลักๆการถ่ายภาพจะเป็นอัตราส่วนภาพแบบ 16:9 ซึ่งผมชอบมาก แล้วก็นำไปใช้งานในที่ต่างๆได้สะดวก เรียกว่าพกติดตัวทุกวัน แบตเตอรี่ก็ทำได้ดีครับ

เสียดายว่าตัวเครื่องหนักไปหน่อย แต่แลกด้วยหน้าจอใหญ่ ถ่ายรูปชัด รองรับ 3D ก็คุ้มครับ กับมือถือราคา 19900 พร้อม CPU Dual-Core ระบบภาพ 3D ผมรอแค่ contents 3D เข้ามาเยอะๆ เน็ตบ้านเราเร็วจะได้ดู streaming VDO 3D ได้สบาย วันนี้ผมขอลาไปก่อน พบกับรีวิวหน้า

ขอบคุณ HTC Thailand เอื้อเฟื้ออุปกรณ์ทดสอบ

นอกจากนี้ยังติดตามผมได้ผ่านช่องทางต่างๆ

Twitter

 

Facebook

Fanpage 

Google+