ระวัง! แนะให้ติดกันรอยหน้าจอ ดีกว่ายอมให้จอเป็นรอย

เจ็บแปลบ กรีดลึกเข้าไปถึงหัวใจ เมื่อ iPhone 3GS ของผมหล่นพื้นออฟฟิศ แล้วไปขูดกับพื้น ซึ่งน่าจะเป็นฝุ่น อย่างที่คุณ @kafaak เคยบอกไว้ว่า แม้ว่ามือถือจะมีจอ Gorilla Glass กระจกเฮลิคอปเตอร์ หรืออะไรก็แล้วแต่ สุดท้ายก็แพ้ฝุ่นเมืองไทยอยู่ดี อย่าคิดว่า มือถือกระจกหน้าจอกันรอย แล้วไม่ต้องติดกันรอยนะครับ

รอยที่เห็นนี้ ทำเอาใจแป้วไปเลย โพสใน Facebook, Twitter มีแต่คนไว้อาลัย เพราะรอยมันทำร้ายจิตใจมาก ประหนึ่งว่า เอามีดกรีดแขนชั้นยังดีกว่าหน้าจอ iPhone เป็นรอย T/_\T แต่ไม่เป็นไร โชคยังดีที่มีฟิล์มกันรอยแบบขุ่นติดไว้ คือ ฟิล์มกันรอย เป็นรอย ก็ยังดีกว่าหน้าจอเครื่องละ 2 หมื่นเป็นรอย คงเป็นเฉพาะตัวฟิล์มช่วยไว้จริงๆ เลยรีบเอาไปให้ที่ร้านติดฟิล์มใหม่ซะ โล่งอกไปที รอยขูด ลึกลงไปแค่ฟิล์มเท่านั้น ไม่ถึงหน้าจอ หน้าจอไม่เป็นอะไรเลย ก็ติดฟิล์มใหม่ เอาแบบใส ได้จอใสแจ๋ว ใสนิ้งเลยทีเดียว

อย่าชะล่าใจนะครับว่า มือถือ สมัยนี้ หน้าจอกันรอยขีดข่วน พอเจอฝุ่นก็ไม่รอดเหมือนกัน อย่าคิดว่าไม่ต้องติดกันรอยก็ได้ เพราะอุบัติเหตุ เกิดขึ้นกับผมแล้ว รอยน่ากลัวและทำร้ายจิตใจเพราะมันสยองมาก ไม่น่าเลยจริงๆ ทำหล่นที เสีย 200 ติดฟิล์มกันรอยใหม่ จะปล่อยทิ้งไว้ก็ทำใจไม่ได้เวลาสัมผัสหน้าจอแล้วหน้าใจมันจะขาดรอนๆ