รูปแบบใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน weloveshopping เกาะกระแส Social Groupbuy


True Digital Content and Media ปรับโฉม weloveshopping ตอบสนองการช้อปปิ้งออนไลน์บนกระแสโซเชียลมีเดีย จับกลุ่มคนซื้อ groupbuy พลิกรูปแบบใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ weloveshopping นำเอาโซเชียล เน็ตเวิร์กเข้ามาใช้ เพราะในปัจจุบันนี้ คนซื้อสินค้าจากการบอกต่อของผู้ใช้ เกาะกระแสโซเชียล เน็ตเวิร์กในการบอกต่อ รีวิว แนะนำสินค้า ผู้บริโภคซื้อสินค้าจากการแนะนำและบอกต่อของเพื่อนๆ มากกว่าการเชื่อโฆษณาของบริษัท โดยคนที่สนใจสินค้าเดียวกัน สามารถเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษแบบ Groupbuy ผ่าน weloveshopping นั่นคือการรวมกลุ่มกันซื้อ เหมือนเราซื้อยกโหลตามห้างค้าส่งหรือตลาดประตูน้ำเวลาที่เราซื้อของยกโหลมักจะถูกกว่า เพราะคนที่สนใจสินค้าอย่างเดียวกัน มักจะพูดคุยกันบนโซเชียล เน็ตเวิร์ก เวบบอร์ด และนำมาแขร์ต่อๆกันให้คนที่สนใจเรื่องเดียวกันได้พิจารณา รวมกลุ่มกันเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์

ทรูได้นำเอารูปแบบของการช้อปปิ้งแบบคอนเวอร์เจนซ์มาใช้ ด้วย 5 ช่องทางในการสั่งซื้อ ใครที่นั่งหน้าคอมตลอดเวลา ก็ซื้อออนไลน์ผ่าน weloveshopping.com หรือใครที่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนแล้วเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลาก็สามารถสั่งซื้อผ่าน m.weloveshopping.com และหากว่าเป็นสาวก แอนดรอดย์ ไอโฟน ก็สามารถโหลดแอพ weloveshopping มาใช้สั่งซื้อสินค้าได้เลย หรือหากใช้มือถืออื่นก็สั่งซื้อผ่าน *872 หรือกด *872# แล้วเลือกตามเมนูได้ทันที รวมไปถึงการเปิดรูปแบบใหม่ของการช้อปปิ้งผ่านช่อง TrueVisions GSqure ที่มี GJ สาวสวยมาแนะนำดีลพิเศษ มีภาพประกอบที่น่าสนใจ รวมไปถึงการรับชมผ่าน Internet TV ของ Truelife.com นอกจากนี้ใครที่ไม่ได้ออนไลน์ตลอดเวลา ก็หยิบนิตยสาร Weloveshopping Catalog เพื่อโทรสั่งซื้อผ่าน Call Center 0-2900-9500 ได้อีกด้วย
จุดเด่นคือการซื้อแบบยกกลุ่ม เพื่อให้ได้ราคาแบบยกโหล ช่วยทั้งผู้ซื้อ และผู้ขาย ไม่ทำให้ราคาตลาดเสียเพราะการซื้อชิ้นต่อไปถูกลง หรือรวบรวมคนมาซื้อให้มากๆ ข้อดีคือซื้อยกโหล ผู้ขายได้ขายปริมาณมากก็ให้ราคาได้ต่ำ เผลอๆ เท่ากับราคาส่งด้วยซ้ำเพราะจำนวนได้ตามปริมาณที่ตั้งไว้ ลองนึกภาพดูว่า เวลาซื้อส่ง จะต้องซื้อยกโหล ยกลัง ถ้าซื้อออนไลน์ รวมคนที่สนใจเรื่องเดียวกันหลายๆคนไปซื้อก็จะมีอำนาจต่อรองได้ราคาที่ถูกกว่า ราคาสินค้าปัจจุบันก็ไม่เสีย เพราะบางบริการคนอาจจะชอบของถูก แต่ไม่ซื้อแบบ Groupbuy ก็รอตอนที่ลดราคานั่นแหล่ะ ผมก็เป็นครับ สปานวดบางแห่ง ผมรอซื้อเฉพาะตอนลดราคาเพราะราคาขายจริงมันแพงไป แต่ถ้ามีคนชอบอะไรเหมือนๆกันรวมตัวกันได้ซื้อแบบ Groupbuy ก็น่าสนใจดี


นอกจากนี้ใครที่สนใจดีลพิเศษ จะมีดีลกว่า 50 ดีลพิเศษตลอดให้ซื้อยกโหล รับรองว่าได้เพื่อนที่สนใจเรื่องเดียวกันจากโซเชียล เน็ตเวิร์กเต็มๆ สำหรับ social groupbuy แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มุมมองของการซื้อสินค้าที่เข้าถึงได้ง่ายทุกช่องทาง มีสินค้าหลากหลาย มีเพื่อนใหม่ๆในการซื้อ groupbuy แบบเดียวกัน มีการสร้าง social network ของตนเอง มันน่าสนใจในการที่คนซื้อได้พูดคุยกันในสิ่งที่ชอบเหมือนๆกันแล้วชักชวนกันซื้อเพื่อให้ได้ราคายกโหลเหมือนเราไปซื้อเสื้อผ้าประตูน้ำหรือแพลตตินั่ม

ใครสนใจลองใช้บริการได้ทั้ง ออนไลน์ เว็ปไซต์บนคอมและบนมือถือ กดมือถือสั่ง สั่งจากแคตตาล็อก หรือจะโทรสั่งก็สะดวกทุกช่องทาง