Happy Birthday to me @ Yokekung’s World

17 มีนาคม เมื่อ 30 ปีก่อน ผม เกิดมาพร้อมครอบครัวของอาจารย์ กับการเกิดมาเพื่อทำประโยชน์ให้กับคนรอบข้าง กับสโลแกนประจำตัว “ทำประโยชน์ให้คนรอบข้าง ให้มากที่สุด ตราบใดที่ยังมีลมหายใจอยู่” ทั้งบ้าน ผมเป็นอาจารย์ แต่ผม ไม่ชอบเป็นครู ไม่อยากเป็นครู เพราะเป็นครูกันทั้งบ้าน ผมชอบงานเขียน งานแปล รีวิว เขียนบทความ ทำ Blog เขียนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และนี่ ก็คือ “ครู” อย่างหนึ่ง ที่สอนและแนะนำคนอื่นๆ จากการแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ของเรา ผ่านตัวอักษร
คุณแม่ผมเป็นครู ท่านเก่งมาก ท่านเขียนจดหมายทีนึงยาวหลายหน้า ส่วนคุณพ่อ แม้ว่าท่านจะไม่อยู่แล้ว แต่ผมก็เชื่อว่า ทุกๆครั้งที่ผมกระทำการใดๆ ผมนึกถึงท่านตลอดเวลา ไม่กล้าทำอะไรไม่ดี ให้ท่านต้องเสียใจ เพราะเชื่อว่าท่าน รับรู้ทุกอย่าง
บ้านผม จึงเหมือนเป็น บ้านของนักเขียนด้วยเช่นกัน เพราะอาจารย์ ก็ชอบเขียนตำรา ให้ความรู้ ออกข้อสอบ ผมรู้ว่าชอบการเขียนมาตั้งแต่มัธยม รู้ว่าชอบภาษาอังกฤษ (เลขนี่ไม่ได้เรื่อง) ชอบอ่านหนังสือคอม มือถือ
และ Pantip คือบ้านของผม ที่ทำให้ผมมีวันนี้ จนมาถึง Social Media ที่ได้รับการยอมรับจากหลายๆคน
ผมได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หลายๆคน ผมได้ทำอะไรทุกอย่างที่อยากทำ อยากทำหนังสือ ก็ได้ทำ อยากทำงานแปล ก็ได้ทำ ประสบการณ์จากการเป็นนักแปล นักเขียน นักการตลาด นักพีอาร์ นักข่าว จนได้เป็น บรรณาธิการ ทั้งหมดคือความฝัน ที่ผมอยากจะทำหนังสือ อยากจะมีชื่อ ในหน้ากองบรรณาธิการ ไม่ใช่เพราะอยากดัง แต่เพราะ ให้แม่ ได้เห็นชื่อผม อยู่บนหนังสือ คุณพ่อผมตอนที่มีชีวิตอยู่ แม้ว่าจะไม่ได้ติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์ มือถือ แต่ท่านจะแกะห่อหนังสือออกอ่าน บทความที่ลูกเขียน ก่อนลูกจะได้อ่านเสียอีก นี่คือความประทับใจ ความภูมิใจของท่าน
ผมอยากจะทำข่าว อยากจะเป็น PR อยากทำการตลาด ขอขอบคุณ พี่นุช (Com7) พี่แป๊บ (Com7) ที่ทำให้ผมมีวันนี้ ขอบคุณพี่เบิร์ด (Com7) กับแรงบันดาลใจหลายๆอย่าง ขอบคุณพี่กุ๊ก น้องต้าร์ (Com7) ที่เราได้เรียนรู้งานการตลาดมาด้วยกัน
จนได้เรียนโท และใกล้จะสำเร็จการศึกษา ทุกสิ่งที่ผมทำ เพื่อให้คุณพ่อและคุณแม่ได้ภาคภูมิใจ พ่อแม่เป็นอาจารย์ปริญญาโท ทำประโยชน์ให้คนอื่นมากมาย ผมเองก็อยากจะทำประโยชน์ให้คนทั่วไปเหมือนกัน กับหลายๆความไว้วางใจ ขอบคุณพี่ต้น (PCToday) พี่เท้ง (The Aspirers) ที่ให้โอกาสดีๆ และให้ความไว้วางใจ
เชื่อไหมว่า Social Media ทำให้ผมได้เจอทุกคนที่เป็น idol ได้คุยกับทุกคนที่ชื่นชมและชื่นชอบ ขอบคุณ Pantip ขอบคุณทุกคน ขอบคุณ น้องสาว และเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เป็นที่ปรึกษา เป็นทุกอย่าง น้อง @pinnynoy
ขอบคุณเพื่อนๆ แก๊งค์ Com7 ที่คบกันมายาวนานมาก ขอบคุณ iSeven ที่ให้โอกาสดีๆ กับโน้ตบุ๊กดีๆ มาใช้ เพื่อนหลายๆคน อยู่กันมา ตั้งแต่ A&L, Com7 จนมาถึงตอนนี้ ก็ยังคุยกัน คบกัน ไปเฮฮากันอยู่ ขอบคุณ Appreiew, Mkttwit กับมิตรภาพดีๆ และการเรียนรู้มากมาย
ขอบคุณทุกคน ที่ทำให้ผม ยืนอยู่บนโลกใบนี้ได้ ขอบคุณทุกๆการเรียนรู้ ที่ทำให้ผมมีโอกาสดีๆ ขอบคุณทุกโอกาส ขอบคุณ และวันนี้ วันคล้ายวันเกิดของผม วันที่ ผมจะได้ทำประโยชน์ให้ทุกๆคน ทุกๆ งาน ผมเชื่อว่า ผมได้มีความสุข กับการ “ให้” การ “แบ่งปัน” การทำประโยชน์ให้คนอื่น มันยิ่งใหญ่มากครับ
วันคล้ายวันเกิดตัวเอง …. อย่าถามว่า เราอยากได้อะไร แต่ควรจะถามตัวเองว่า ปีที่ผ่านมา เราได้ทำประโยชน์ให้คนอื่นมากพอแล้วหรือยัง วันเกิดก็เหมือนกับปีใหม่ของชีวิตเรา ปีนี้ ผมตั้งใจว่า ผมจะใช้โอกาสที่มี ทำประโยชน์ให้คนรอบข้าง ให้บริษัท ให้องค์กร ให้หน่วยงาน ให้กับทุกคน
ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ของผม ไม่ใช่ของขวัญมูลค่าสูง แต่เป็นความไว้วางใจของทุกคน ที่ทำให้ผม มีวันนี้ได้ ขอบคุณทุกคนครับ ขอบคุณที่ติดตามมาตลอด ขอบคุณที่ได้รับประโยชน์จากการให้ของผม 😀