รู้ไหมว่า Major Cineplex มีรอบหนังพิเศษสำหรับเด็ก Kids Movie และโรงหนังสำหรับเด็ก Kids Cinema 2 อันนี้ ไม่เหมือนกันนะ

ลูกอยากดูหนังเรื่อง The Lion King เราก็เลยจองล่วงหน้าผ่านแอป AirPay ซึ่งคุ้มกว่า และด้วยความที่ลูกขอดูพากย์ไทย ก็เลยมองหาโรงที่ฉายพากย์ภาษาไทย เราจองไว้ล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ที่ Major Cineplex Lotus Bangkapi (เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ โลตัส บางกะปิ) และด้วยความที่เห็นโลโก้ Kids Movie ก็เลยดีใจ ว่าได้ดูโรงเด็กด้วย ซึ่งหลังดูหนังจบ พอสอบถามกับเจ้าหน้าที่ ก็เลยรู้ว่ามี 2 รูปแบบคือ รอบหนังพิเศษสำหรับเด็ก Kids Movie และโรงหนังสำหรับเด็ก Kids Cinema ซึ่งต่างกัน

Kids Movie Program

Kids Movie Program

พอเราเห็นโลโก้นี้ เราก็เข้าใจว่ามันคือโรงหนังเด็ก คิดว่าเหมือนๆ กับที่ EastVille, Mega บางนา ตอนแรกก็งงๆ เอ๊ะ ที่นี่มีด้วยเหรอ แต่จริงๆ แล้ว Major เขามี “รอบหนัง” เรียกชื่อว่า Kids Movie Program สำหรับเด็ก ทุกเช้าวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด เป็นโรงพิเศษที่ปรับเสียงลดลง 20% และปรับความสว่างไฟเพิ่มขึ้น 30% ทำให้โรงไม่มืดจนเกินไป และเด็กๆ ดูได้สบาย

Kids Movie Program Major

รายละเอียด

Kids Cinema

ส่วนโรงหนังเด็กจริงๆ ที่มีบ้านบอล มีอะไรต่อมิอะไรให้เด็กๆ เลย นั่นเรียกว่า Kids Cinema ชื่อก็คล้ายกันนิดนึงครับ โดย Kids Cinema เป็นโรงภาพยนตร์สำหรับเด็กและ ครอบครัว มาจาก Paint Point ที่เอาเด็กเข้าโรงหนังไม่ได้ ไม่อยากรบกวนคนอื่นๆ ตอบสนองกลุ่ม Family ที่นิยมพาลูกไปสัมผัสประสบการณ์นอกห้องเรียน

จุดเด่นของโรงภาพยนตร์ Kids Cinema

  • สไลเดอร์และ บ่อบอลขนาดยักษ์กว่าหนึ่งหมื่นลูกภายในโรงภาพยนตร์
  • เพิ่มแสงสว่างขึ้น 30 % และปรับลดงระดับเสียงลง 20 %
  • ห้อง Play Room สำหรับทำกิจกรรม Workshop และ ห้องน้ำสำหรับเด็กโดยเฉพาะ
  • เจ้าหน้าที่ประจำโรงภาพยนตร์ Kids Cinema ดูแลอย่างใกล้ชิด

รายละเอียด

ที่นี้ เรารู้แล้วล่ะ ว่ามี 2 แบบคือ รอบฉาย Kids Movie เฉพาะบางรอบ กับ โรง Kids Cinema สำหรับเด็กเลย แต่เวลาจองล่ะ ถ้าดูในเว็บ – แอป เราจะเห็นแค่ โลโก้ Kids Movie Program เท่านั้นเอง เราจะไม่รู้เลยว่า ทำยังไงจะจองโรง Kids Cinema ได้ คือมันไม่มีบอกเหมือนโลโก้ 4DX กับ IMAX เพราะถึงมีโลโก้ Kids Movie Program ก็ไม่ได้สื่อว่ามันคือโรง Kids Cinema ด้วย

ฝากวีดีโอไว้หน่อยครับ