บันทึกความประทับใจ คมชัดไม่รู้ลืมด้วย Huawei Ascend P7

RearCam

ผมมองว่า การที่เราเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่มีกล้องดีๆ ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง มันคือการบันทึกภาพความประทับใจที่แสนงดงาม และน่าจดจำ สมัยนี้เราพกสมาร์ทโฟนไปในที่ต่างๆ บางครั้งเราไม่ได้พกกล้องดิจิตอล แต่เรามี Moment ช่วงเวลาที่สำคัญ อยากจะบันทึกไว้ เช่น ภาพลูกผมเต้นน่ารัก ตอนนั้นไม่มีกล้องดิจิตอลติดมือ ผมก็อยากจะบันทึกภาพลูกด้วยกล้องสมาร์ทโฟน ที่ผมไว้วางใจได้ว่าถ่ายแล้วได้ภาพออกมาแบบชัดแจ๋ว คมชัด ไม่เบลอ ไม่สั่น เหมือนกับกล้องดิจิตอล ที่เราไว้วางใจในการบันทึกช่วงเวลาเหตุการณ์สำคัญ 

Huawei S_White_D5_Lightgrey_Product photo_EN_PSD_20140416

กล้อง Huawei Ascend P7 มีความละเอียดของกล้องด้านหลัง 13MP บอกตอนนี้ อาจจะดูธรรมดาเกินไป (ใช้เลนส์ของ Sony BSI Sensor) มีคุณสมบัติการถ่ายภาพด้วยเลนส์ที่รองรับ f2.0 รูรับแสงแบบนี้ เริ่มจะกลายเป็นมาตรฐานของหลายๆรุ่น ซึ่งพัฒนาความสามารถของกล้องสมาร์ทโฟนขึ้นมาให้เทียบเท่ากับกล้องดิจิตอล นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายภาพอัจฉริยะ ที่ปรับแต่งภาพให้สวยสดใส 

ยกกล้องหลัง มาใช้เป็นกล้องหน้า 8MP

huawei-ascend-p7-front-camera-01

huawei-ascend-p7-front-camera-02

huawei-ascend-p7-front-camera-03

แต่จุดเด่นที่สำคัญที่สุด ไม่ใช่แค่กล้องหลัง เพราะกล้องหลังเราวางใจ ถ่ายอย่างสบายใจในทุกสถานการณ์ด้วยภาพที่คมชัด แต่กับกล้องหน้าล่ะ เรา Selfie กันทุกวัน ถ้ายิ่งได้สมาร์ทโฟนที่มีกล้องหน้าชัดๆ แจ่มๆ สีสดใส ปกติกล้องหน้ามักจะมีติดมาเพื่อสนทนาวีดีโอแช็ตเท่านั้น แต่กล้องหน้าที่ออกแบบเพื่อการ Selfie นั้น มีความละเอียดในการถ่ายภาพ 8MP แบบ Panoramic Selfie นั่นหมายถึงว่า ไม่ใช่แค่ยกถ่ายภาพ Selfie แต่ยกถ่ายภาพแบบ Panorama ได้ด้วย ทำไมต้องถ่ายเห็นแต่หน้าเรา แต่เห็นวิวรอบๆเหมือนมีคนกดถ่ายให้ด้วยกล้องหลัง แจ่มมาก แถมยังตกแต่งภาพฟรุ้งฟริ้งได้อีกด้วย (แต่ผมไม่ค่อยแต่งภาพนะ ถ่ายกล้องหน้าสดๆ ภาพก็สวยดี)

แม้จะเป็นกล้องมือถือ ซึ่งเราอาจจะตั้งรหัสผ่านหรือ pattern ล็อกหน้าจอไว้ ก็ไม่พลาดทุกเหตุการณ์สำคัญ ถ้าจะต้องหยิบขึ้นมาถ่ายภาพทันที เพราะเราสามารถกดปุ่ม Vol – ซ้ำกัน 2 ครั้ง (Double-click) ก็จะเปิดกล้องได้แม้อยู่ในหน้าจอล็อก โดยใช้เวลาเพียง 1.2 วินาที (วินาทีกว่าๆ) เวลาเจออะไรก็ไม่ต้องงกๆเงิ่นๆ หาทางปลดล็อก กว่าจะหาไอคอนกล้อง กว่าจะเปิดกล้อง ก็อาจพลาดช็อตสำคัญได้

FrontCam

Selfie Panoramic เซลฟี่แบบพาโนราม่า ได้ภาพที่กว้าง กว่าที่เคย

Bro-02

หลักการคือการถ่ายภาพแบบพาโนรามา แต่ใช้กล้องหน้า และใช้ถ่ายภาพแนวตั้งเท่านั้น (แนวนอนไม่ได้) เป็นการนำภาพมาต่อกันเพื่อให้เห็นภาพพื้นหลังกว้างขึ้น ให้ประสบการณ์ในการถ่ายภาพได้ดีขึ้น

มาพร้อมโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลาย

hdr

ถ่ายภาพตอนกลางคืน แม้จะไม่มีขาตั้งกล้อง ก็ให้ภาพที่คมชัดและสวยงามได้

huawei-ascend-p7-night

ภาพนี้เป็นการซูมภาพเข้าไปเพื่อถ่ายภาพ Marina Bay Sands (ภาพบน ยืนอยู่ตรงสะพาน ภาพล่าง แม้ซูมภาพก็ยังคมชัด)

huawei-ascend-p7-zoom

Zoom จาก Gate สนามบิน Changi ไปที่เครื่องบินที่จอดอยู่ตรงงวงช้าง

Zoom_Huawei_Ascend_P7

ผมประทับใจภาพถ่ายจาก Huawei Ascend P7 มาก เพราะถ่ายได้เหมือนกล้องดิจิตอลระดับโปร

Nalin_Huawei_Ascend_P7

ชมภาพถ่ายจาก Huawei Ascend P7 ได้ที่ 1 2 3 4 5 6

ในส่วนของการถ่ายวีดีโอ รองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 1080p เป็น Full HD ผมก็ได้บันทึกความประทับใจ ถ่ายภาพลูกเป็นวีดีโอ ประทับใจมากๆ เพราะเราได้บันทึกความทรงจำ ความประทับใจดีๆ ที่บางครั้งเราหยิบกล้องออกมาไม่ทัน ภาพจาก Huawei Ascend P7 ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย

ต้องบอกว่าทริปสิงคโปร์รอบนี้ จริงๆผมพกกล้องดิจิตอลมาด้วย แต่ด้วยคุณภาพของภาพถ่ายจาก Huawei Ascend P7 ที่ผมยกให้เป็นพระเอกในทริป ก็ไม่ต้องหยิบกล้องดิจิตอลออกมาถ่ายเลย

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ 2500mAh ที่มีหลายคนในเว็บบอร์ดบอกว่าแบตน้อยเกินไป แต่ผมใช้งานจริง เอาไปถ่ายภาพจริงๆ ไปเที่ยวสิงคโปร์ ผมไม่ได้ต่อ Power Bank เลย วิธีประหยัดแบต ปิด 4G ใช้แต่ 3G ส่วน 4G ถ้าใช้ก็เอาไว้เปิดตอนอัพโหลดภาพเท่านั้น หรือเปิด AirPlane Mode แล้วต่อ Wi-Fi แบต 2500mAh รองรับการถ่ายภาพ วีดีโอ ใช้งาน Social Network ได้สบายๆ ถ้าใครคิดว่าใช้งานใน 1 วัน ถอดสายชาร์จ ออกจากบ้าน แบตยังเหลือ แต่ถ้าถ่ายรูปเพลิน เล่นเกม เล่น Social อัพโหลดภาพ เปิด 4G เพลิน ตอนเย็นก็ยังมี Ultra Power Saving Mode ให้เราใช้โทรออก รับสาย รับส่งข้อความได้ (แต่อดถ่ายภาพแล้วล่ะ)

สำหรับบล็อกตอนถัดไป เราจะได้ทำความรู้จักกับ UI และการใช้งาน Huawei Ascend P7 กันแบบเต็มๆครับ

สนใจสั่งซื้อ online
สีดำ
สีขาว

บล็อกก่อนหน้านี้ แนะนำ Huawei Ascend P7