เห็ดทอดนาโหนด ของว่างรูปแบบใหม่กับผักเทมปุระสมุนไพร

ตอนนี้ เดินเข้าร้านสะดวกซื้อ มองไปทางไหนก็เจอแต่ขนมขบเคี้ยว ยิ่งผมเองอยู่ในช่วงไดเอทซะด้วย มองไปเจอแต่มันฝรั่งทอด สาหร่ายปรุงรส ปลาทรงเครื่อง พลันสายตาแวบไปเจอกับผัดทอดสมุนไหร น่าลองทาน ซองละ 20 บาท มีขายที่ 7-11 เลยลองซื้อมาทานดู

ยี่ห้อของผักอบกรอบนี้ คือ เห็นทอดนาโหนด จริงๆเป็นผักเทมปุระแบบอบกรอบ สังเกตว่า ใช้การอบ ไม่ได้ใช้การทอด ไม่ใส่ผงชูรส แถมน้ำจิ้มรสเด็ด ผลิตโดย ฟาร์มเห็ดแหลมทองนาโหนด รสชาดคล้ายน้ำจิ้มไก่ น้ำจิ้มลูกชิ้น แต่ลองดูแล้วผักเทมปุระจิ้มกับน้ำจิ้มอร่อยดี ใน 7-11 เห็นมีขายแต่ชุดรวมผัก ในเว็บไซต์ thaitempura ระบุว่ามีรสรวมเห็ด รวมดอกไม้ด้วย มีขนาดบรรจุ 28 กรัม อบเป็นชิ้นๆแบบเทมปุระ น่าทาน ต้องทานกับน้ำจิ้ม ใครที่ชอบทานผักเทมปุระ น่าจะชอบ

ในแง่ของธุรกิจ ต้องบอกว่า คล้ายๆกับการเอาสาหร่ายทอดเข้ามาขายใน 7-11 ผมลองเข้าไปดูในเว็บไซต์ พบว่า เห็ดทอดนาโหนด มีขายที่พัทลุง และตรัง ก่อนกระจายมาขายในกรุงเทพ ส่วนใหญ่จะเป็นร้านเพื่อสุขภาพ อย่างเลม่อนฟาร์ม โดยต้นกำเนิดของเห็ดทอดนาโหนด มาจากฟาร์มเพาะเห็ดที่พัทลุง ผมชอบมากเพราะมันคือ Otop ไทยเข้า 7-11 นี่แหล่ะ ทำให้เราได้มีทางเลือก แต่ถามว่า ผักเทมปุระ จะเป็น Snack ยอดนิยมเหมือนสาหร่ายทอดหรืออบ หรือไม่ ผมมองว่าไม่ เพราะปกติวัยรุ่นไม่ค่อยชอบทานผัก (ผมก็คนหนึ่งแหล่ะ) แต่อย่างน้อย คนไม่ชอบทานผักแบบผม ก็ทานผักเทมปุระ จิ้มน้ำจิ้มอร่อยดีนะ

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ Website Facebook