ปิดตำนาน Starbucks สาขาถนนข้าวสาร อำลาความสวยงามที่อยู่ในความทรงจำ

หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่า สตาร์บัคส์ สาขาถนนข้าวสาร เป็นสาขาที่ 44 ได้ชื่อว่าเป็นสาขาที่สวยที่สุด ภายใต้ความงดงามของอาคารเก่าแก “บ้านไกรจิตติ” หลังจากเปิดบริการมา 8 ปี เหตุผลคือ หมดสัญญาเช่าอาคาร ส่วนตัวผมไม่ได้ชอบทานกาแฟ แต่ชอบเข้าสตาร์บัคส์เพื่อทำงาน อย่ามาถามเรื่องกาแฟกับผม แต่ผมชอบความสวยงาม และอยากจะเก็บไว้เป็นความทรงจำกับอาคารที่สวยงามอย่างไกรจิตติ กับกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นแบบสบายๆ

ผมและแฟน ไปที่สตาร์บัคส์ สาขาถนนข้าวสาร ก่อนปิดตัวลงในวันที่ 19 มีนาคม เวลา 19.00น. เพื่อชมความงดงามของบรรยากาศบ้านไกรจิตติ วันที่ไปได้พบกับ @eka_x ที่มากับแฟน หลายคนอาจจะสงสัยว่า แค่ร้านกาแฟจะปิด มันวิเศษตรงไหน ผมไม่ได้รู้สึกผูกพันกับร้านกาแฟแก้วละร้อย แต่อยากจะมีความทรงจำดีๆกับอาคารเก่าแก่ และอยากจะเป็นกำลังใจให้พนักงานสตาร์บัคส์ ที่อาจจะต้องไปทำงานที่สาขาอื่น ต้องจากสาขาที่พวกเขาผูกพันกันมานานต่างหาก

ตอนแรกผมกับแฟนเดินหาร้าน ไม่เจอ เพราะต้องเดินเข้าไปในซอยอีกที (ต่อจากนี้ไปคงไม่ต้องเดินหาแล้ว เพราะปิดแล้ว)

ด้านหน้าอาคาร สวยงามและดูขลังจากความเก่าของอาคาร

หลังจากนี้ ก็ “ปิดบริการ” แล้ว

ด้านในเดินเข้ามาตรงเค้าเตอร์บริการ จะมีแผนผังของร้าน ตอนที่เข้าไปใช้บริการจะเปิดแค่เพียง 2 ห้องเท่านั้นคือ Memphis และ Victorian

ภายในสวยงามจริงๆ

ตอนที่ไปก็มีลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยไปถ่ายรูปกันเยอะ

ช่วงเวลาที่ไปนั่ง ชอบบรรยากาศเงียบสงบจริงๆ แล้วทุกโต๊ะก็ถ่ายภาพกัน

อำลาความสวยงามของสตาร์บัคส์ สาขาถนนข้าวสาร ขอขอบคุณความสวยงามของบรรยากาศ ที่ทำให้สตาร์บัคส์ข้าวสาร เป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย และคนไทยได้ชื่นชมกับสถาปัตยกรรมของอาคารไทยหลังเก่า

ข้อมูล Starbuck 

ข้อมูลจากมติชน