ผสมผสานความลงตัวกับ Touch meets Type พิมพ์คล่อง สัมผัสลื่น บน BlackBerry Bold 9900

วันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ทาง RIM ได้เปิดตัว BlackBerry Bold 9900 ที่มาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสที่ไหลลื่น คีย์บอร์ดแป้นพิมพ์ที่คล่องตัว กับระบบปฏิบัติการ OS7 ที่น่าตื่นเต้น กับความเป็น BlackBerry ที่อวดการออกแบบที่หรูหราแบบพรีเมี่ยม การใช้วัสดุที่น่าสัมผัส แต่ยังคงความทนทานด้วยสแตนเลสสตีล ซึ่งหลายๆคนได้สั่งจองเครื่องผ่านโอเปอเรเตอร์โทรศัพท์มือถือกันไปแล้ว จุดเด่นของ BlackBerr Bold 9900 ไม่ใช่แค่รุ่นที่ออกใหม่ แต่มาพร้อม ระบบปฏิบัติการ BlackBerry OS 7 ซึ่งนำเสนอความไหลลื่นในการแสดงผล การทำงานร่วมกับการสัมผัสหน้าจอ เพราะรุ่นนี้ ผสานระหว่างการกดแป้นพิมพ์และการสัมผัสหน้าจอ รวมไปถึงคุณสมบัติการรองรับการใช้งาน NFC ดังนั้น ประสบการณ์ที่ผู้ใช้จะได้รับคือ ความรวดเร็วในการตอบสนองที่ไว และการท่องเว็บที่ตื่นตาตื่นใจมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่า ได้ใช้ประโยชน์และดึงความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ OS7 ได้เป็นอย่างดี

งานจัดขึ้นที่โรงแรม Siam Kempinski หลังห้างสยาม พารากอน งานปาร์ตี้ของ BlackBerry แบบนี้ คนร่วมงานจะมาในชุดโทนดำกันทั้งหมด ด้วยสถานที่แล้ว เข้ากันและลงตัวกับ BlackBerry Bold 9900 และในงานนี้ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์เป็นวีดีโอลงใน Facebook BlackBerry Thailand ซึ่งเป็น Official Facebook Page ของ RIM BlackBerry Thailand ด้วย ลองติดตามกันดูในเพจนี้นะครับ สำหรับงานนี้ เข้ามาในงานก็มั่นใจว่าเป็นงาน BlackBerry ชัวร์ๆ เพราะงานนี้ เครื่องดื่มมีผล BlackBerry ด้วย

ดื่มไปนิดนึง ไม่ไหวแล้ว เข้มมาก เล่นเอามึนทักใครไม่ถูกเลย

 

 

ทานอาหารว่างแล้ว ก็เข้าไปในงานกัน

เครื่องดื่มเพียบ ได้ข่าวว่ามีคนเมา
งานนี้ เครื่องดื่มตลอดงาน เราก็อยู่กันจนงานเลิก จนเขาปิดไฟไล่ แล้วไม่เป็นผล สุดท้ายเขาเปิดไฟไล่ เรากลัวแสงสว่างเลยชวนกลับกัน

งานเปิดตัว แสดงถึงความผสานผสนของ Touch meets Type และคุณสมบัติของ BlackBerry ทั้ง BBM, Chat, Type แอพพลิเคชั่นต่างๆที่ช่วยในการทำงาน

ภาพลักษณ์ในการสื่อของ BlackBerry ยังใช้ Celebrity ในการนำเสนอ และภาพลักษณ์ของคนมีระดับ หรูหรา คนทำงาน ไม่ได้เป็นคอแช็ตกดบีบี แต่อย่างใด

จากนั้น มาดูตัวเครื่องกันบ้าง โชคดีที่เรายืนอยู่ข้างหน้าซุ้ม BlackBerry พอดีแป๊ะ ตอนแรกมีกล่องดำคลุมไว้ แต่พอถึงเวลาก็เปิดกล่อง พบกับ BlackBerry Bold 9900

เรียบหรู บางได้ใจ วัสดุดีดูพรีเมี่ยม ใช้ OS7 ผสานทั้ง Touch และ Type พิมพ์คล่อง สัมผัสลื่น

จากนั้น ก็ใช้ผู้ร่วมงานทดลองเล่น BlackBerry Bold 9900 กัน

ภาพนี้ @pawoot @jetboat26 กำลังทดลองใช้งาน BlackBerry Bold 9900

ขอบคุณ RIM Research in Motion โดยทาง Facebook BlackBerry Thailand ที่เชิญเข้าร่วมงานเปิดตัวนี้ ขอบคุณ Blogger ทุกท่านที่เจอในงานทั้ง @jetboat26 @muenue @ichattt @nubeever @suvilajamsai @ceemeagain @nichieme @nuuneoi @pawoot @ripmilla @joyz @pleplejung @piggybuff @digitalnext @krapalm @jiraz และอีกหลายๆท่าน

จากการได้คุยกับ PR ได้ทราบว่า Facebook Page BlackBerry Thailand แบบ Official ของ RIM ในไทย มีแฟนเพจกว่า 3 แสนคนแล้ว ที่ต้องบอกเพราะมี Fan Page BlackBerry ในไทยเยอะมากๆ แต่อันนี้คือเป็น Official อย่างเป็นทางการครับ