รีวิว มือถือเล่นเกม รองรับ 5G หลักพัน Infinix NOTE 30 5G

ถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหามือถือเล่นเกม ที่รองรับ 5G เล่นเกมได้ลื่นๆ เหมาะกับวัยรุ่น และคนเล่นเกมโดยเฉพาะ RoV แนะนำ Infinix NOTE 30 Series มีรุ่น 4G และรุ่น 5G ผมได้ทดลองใช้งาน Infinix NOTE 30 5G ชิป 5G Dimensity 6080 6nm ที่มีการจับมือกับ RoV ด้วยเซ็ต Infinix x RoV Limited Edition เริ่มต้นที่ 7,499 บาท กับ RAM 8GB / ROM 128GB และรุ่น 8GB / 256GB ราคา 7,999 บาท

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ตามภาพเลยครับ ชาร์จไว 45W จอ 90Hz กล้องหลัง 108MP RAM + MemFusion 8GB + 8GB

สเปค

Spec Infinix Note 30 5G

Infinix NOTE 30 5G มาพร้อมสโลแกน  5G Speed Gameplay เป็นมือถือ 5G พร้อม RoV Edition ในราคาไม่เกิน 8,000 บาท ที่มาพร้อมแรม 8GB และฟีเจอร์ MemFusion ที่ขยายแรมเพิ่มได้อีก 8GB

โดย MemFusion รองรับ การเพิ่มหน่วยความจำเสมือน 3GB / 5GB / 8GB เมื่อรวมกับแรม จากเดิม 8GB ขยายเพิ่มได้อีกสูงสุด 8GB จึงเสมือนได้แรมมากสุดถึง 16GB และมีความจุพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุดถึง 256GB

MemFusion

หน้าจอถนอมสายตา แบบเจาะรูขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 1080×2460 พิกเซล  FHD+ Refresh Rate 120Hz

review infinix note 30 5G

พร้อมโหมด Eye-care ปรับปรุงการแสดงผลในพื้นที่มืด ช่วยให้สามารถมองจอได้อย่างชัดเจนด้วยความสว่างสูงสุด 580nit นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ว่าเป็นหน้าจอที่มีแสงสีฟ้าต่ำและไม่มีการสั่นไหว ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตาและปัญหาทางสายตาที่เกิดจากการใช้หน้าจอเป็นเวลานาน จากการใช้งานตอนกลางวัน จอสู้แสงได้ดี แบตเตอรี่พอในการใช้งาน 1 วัน กับการถ่ายภาพ วีดีโอ เล่นเกม คุยโทรศัพท์ Social E-Mail ต่างๆ เรียกได้ว่าเครื่องเดียวจบเลย

review infinix note 30 5G

เทคโนโลยีระบบชาร์จไว 45W พร้อมโหมด Bypass

คำว่า ชาร์จไป เล่นไป ทำให้เครื่องร้อน ปัญหานี้จะหมดไป เพราะสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย ชาร์จไป เล่นไปได้สบาย ด้วยเทคโนโลยีชาร์จเร็วแบบ Dual-channel ปลอดภัย กำลังไฟ 45W แบตเตอรี่เต็มไว สามารถชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ได้ถึง 1-75% ในเวลา 30 นาที และด้วยการชาร์จในเวลาระยะสั้นๆ เพียง 5 นาที สามารถเล่นเกมได้นานถึง 1.75 ชั่วโมง (สำหรับเกม MLBB)

ByPass Charging

เทคโนโลยีการชาร์จแบบ Bypass เป็นนวัตกรรมใหม่ เมื่อระดับแบตเตอรี่ถึงหรือเกินเกณฑ์สำหรับการชาร์จแบบบายพาส (30% ตามค่าเริ่มต้น) กระแสไฟที่ชาร์จจะข้ามแบตเตอรี่เพื่อส่งตรงไปยังเมนบอร์ด ซึ่งจะช่วยลดความร้อนที่สูงเกินไปขณะชาร์จและเล่นมือถือไปพร้อมกัน เมื่อเทียบกับโหมดการชาร์จปกติ การชาร์จแบบบายพาสสามารถลดอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นได้สูงสุดถึง 7 องศาเซลเซียส ทำให้ชาร์จไป เล่นเกมไป โดยไม่เกิดความร้อน

Battery Use Infinix Note 30 5G

ส่วนการใช้งานแบตเตอรี่ จากที่ใช้งานพบว่า ใช้งานได้ประมาณ เช้ายันค่ำเลยครับ ใช้จนแบตเหลือ 7% ถือว่าเป็นการใช้แบบโหดๆ เลย

แต่ไม่ต้องห่วง มีชาร์จไว และ ByPass Charging ทำให้ชาร์จไป เล่นเกมไป ได้สบายๆ เลย

Cleaver 5G

รองรับซิมคู่ 5G ใช้เน็ตผ่านซิมการ์ดทั้ง 2 ซิมพร้อมกัน และเทคโนโลยี Clever 5G 2.0 ช่วยปรับช่องสัญญาณให้เหมาะสมและยืดอายุแบตเตอรี่ รวมไปถึง เทคโนโลยี UPS (Ultra Powerful Signal) ที่ Infinix พัฒนาขึ้นเอง เพื่อปรับปรุงการเชื่อมต่อในสถานการณ์ที่ผู้ใช้งานสัญญาณอ่อน ด้วยการออกแบบเสาอากาศใหม่ โดยมีเทคโนโลยี UPS สลับเสาอากาศอย่างชาญฉลาด เร่งความเร็วเครือข่าย และลดอัตราความล่าช้าระหว่างแอปพลิเคชันที่มีความหน่วงต่ำ เช่น เล่นเกม ดาวน์โหลดคอนเทนต์ต่างๆ และดูวิดีโอ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานหรือเกมเมอร์สามารถเพลิดเพลินได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่ถูกรบกวน

ลำโพงคู่ JBL Hi-Res

Sound by JBL

จากการทดสอบพบว่า เสียงดี ลำโพงคู่ ด้านบน และด้านล่างของตัวเครื่อง

Infinix x RoV Limited Edition

Infinix Note 30 ROV edition

ในรุ่นนี้ได้มีการผนึกกำลังกับ RoV ร่วมกันดีไซน์แพ็กเกจด้วยลวดลายคาแรกเตอร์ และมอบ Wallpaper Limited Edition Infinix x RoV ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของโลกที่ RoV มีโปรดักส์ที่ออกแบบร่วมกับแบรนด์สมาร์ตโฟน

infinix note 30 5G rov

ทั้งนี้ อินฟินิกซ์ยังตั้งใจมอบความพิเศษเอาใจผู้ใช้งานและสายเกมเมอร์ ด้วยการจับมือกับ RoV ร่วมกันครีเอทแพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ และมอบ Wallpaper Limited Edition Infinix x RoV รวมถึงยังได้ประกาศสนับสนุนทีม RoV E-Sport อย่าง Bacon Time และร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขันระดับนานาชาติสุดยิ่งใหญ่กับ Arena of Valor Premier League 2023 (APL 2023) ในประเทศไทย โดยสามารถติดตามและรับชมการแข่งขัน ได้ทาง Facebook Tournament : Garena RoV Tournament, Facebook : Garena RoV Thailand และ YouTube : Garena RoV Thailand

Infinix NOTE 30 Series มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ NOTE 30 5G (256+8GB), NOTE 30 5G (128+8GB), NOTE 30 4G (256+8GB) และ NOTE 30 4G (128+8GB) โดยสีที่วางจำหน่ายในประเทศไทยสำหรับทุกรุ่น มีทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีดำ (Magic Black) และ สีฟ้า (Interstellar Blue) มาพร้อมกระจกกันรอยหน้าจอ และเคสใสแบบแข็ง พร้อมใช้เลย

วีดีโอรีวิว

ตัวอย่างภาพถ่าย

แสงปกติ ถ่ายดีเลย กลางแจ้ง ได้ภาพสวยครับ

shot on infinix note 30 5G

แสงร้านกาแฟ คาเฟ่ สวย

shot on infinix note 30 5G

วัดพระศรีฯ บางเขน ไม่ได้มานานเลย

shot on infinix note 30 5G

shot on infinix note 30 5G

ลองถ่ายแมวดูบ้าง ขออภัยไม่ทันเห็นรองเท้าครับ

shot on infinix note 30 5G

ถือว่าได้ภาพสวยเลยครับ

shot on infinix note 30 5G

แต่ต้องบอกตามตรงว่า กล้องมือถือหลักพันแบบนี้ อาจจะเพี้ยนเรื่อง White Balance บ้าง จากแสงที่มีความแตกต่าง

ถ่ายวิวสวยดี

shot on infinix note 30 5G

shot on infinix note 30 5G

แต่เวลาสังเกตภาพถ่ายมือถือ ให้ดูที่สีเขียวครับ เวลาเราถ่ายใบไม้ จะเห็นความเขียว อันนี้แล้วแต่ความชอบแต่ละคนเลย

ส่วน ขนมสายไหม นี่สะท้อนให้เห็นเลยว่า สีเขียว มันเป็นเขียวสะท้อนแสงมากๆ ของจริงไม่ได้เขียวสะท้อนแสงโทนแบบนี้ครับ แต่ขึ้นอยู่กับแสงในห้องด้วย เพราะกล้องแบรนด์อื่นจะเป็นอีกเขียว

shot on infinix note 30 5G
ภาพอาหาร ถ่ายสวย น่ากินครับ

ภาพถ่ายตอนกลางคืน โหมด Super Night ภาพสว่าง สวยดีครับ เวลาประมาณเกือบทุ่ม

shot on infinix note 30 5G

เซลฟี่ได้ภาพสวยเลย ภาพนี้ใช้แสงจากไฟสตูดิโอด้วยครับ

โหมด Selfie Portrait

Selfie - infinix note 30 5G Portrait

สนใจซื้อ Infinix NOTE 30 รุ่น 4G และ 5G บน

Shopee https://shope.ee/5V1DQq8w6g

Lazada https://s.lazada.co.th/s.QIfTp?cc

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.infinixmobility.com/th/smartphone/note-30-5g