ลองใช้ WPS Office โปรแกรม Office ราคาประหยัด

เป็นเวลา 3 เดือน หลังจากที่ได้ใช้ WPS Office เป็นโปรแกรม Office ทั้งบน Mac และ Windows ซึ่งบอกเลยว่า ถ้าเป็นบน Windows นั้น พวกภาษาต่างๆ ไม่เพี้ยน มีบ้างที่เพี้ยน แต่น้อยมากๆ เกือบๆ จะ 100% เลย แต่บน Mac ยอมรับว่ายังมีเพี้ยนๆ อยู่บ้าง

บอกก่อนเลยว่า พฤติกรรมการใช้งานของผม ใช้ Microsoft Office มาโดยตลอด แล้วพอได้ลองใช้ WPS Office รู้สึกว่ายังไม่ชิน แต่หลักๆ ผมไม่ได้ใช้ Create ไม่ได้ใช้สร้างเอกสาร แต่ใช้ Read คือเปิดเอกสาร เช่น เปิดข่าว PR นำไปลงในเว็บไซต์ ดังนั้น เรื่องการจัดรูปแบบตัวอักษร ไม่ได้มีผลกับผมเลย เพราะหลักๆ แค่เอาไปใช้บนเว็บเท่านั้น

ข้อดีของ WPS Office คือ ราคาประหยัด แต่ประสิทธิภาพแบบมืออาชีพ ข้อความนี้ทาง WPS Office เขาเคลมให้เองเลย แต่สิ่งที่ผมชอบที่สุดคือ มีโปรแกรม PDF editor อ่อ จะบอกว่า WPS Office เขาจัดตั้งสำนักงานในประเทศไทย คือแบบเอาจริงเอาจังเลย แต่ผมก็บอก WPS นะว่า หลักๆ คนที่ทำงานออฟฟิศ คอมบริษัท เขามี license ให้ คนที่เหมาะน่าจะ นักเรียน นักศึกษา ส่วนผมน่ะเหรอ ทำงานการตลาด ใช้แต่ Google Docs, Google Sheet อ่ะ ไม่ได้ใช้ Word, Excel สักเท่าไหรหรอก PowerPoint ผมยังใช้ Google Slide เลย เพราะการทำงานของผมนั้น เน้นทำแล้วแชร์ให้เพื่อนๆ และหัวหน้าเข้ามาดู พอเราแก้ไข คนอื่นๆก็จะเห็นการแก้ไขนั้นได้เลย พอจะส่งเมลค่อยโหลดมาส่ง

แต่ถ้าผมจะบอกว่า WPS Office มี Cloud แล้วทำได้แบบ Google Docs, Google Slide, Google Sheet ให้เพื่อนๆ ดูการแก้ไขได้แบบ Real-time เอ่อ ก็น่าสนใจนะ แต่ผมบอกทาง WPS ไปว่า Google Docs มันฟรี แล้วอันนี้เสียเงิน มันจะต่างกันยังไง

wps cloud

wps cloud

การใช้งานเนี่ย ถ้าเป็น ไฟล์เอกสาร Word ในคอม PC Windows ไม่มีปัญหาเลยครับ เปิดได้ปกติเลย

wps office

ส่วนบน Mac บอกเลยว่ามีเพี้ยนบ้าง

WPS Mac

WPS Mac

WPS นี่ทำตลาดในไทยมา 4 ปี แล้วล่ะครับ เราก็ชอบนะ เพราะเน้นให้คน ใช้ซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ในราคาประหยัด แต่ยุคนี้ เขาเน้นอยากจะลดต้นทุนให้กับองค์กร ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ เพราะบริษัทผม ยังให้ใช้ Libre Office เชื่อว่าทุกบริษัทตอนนี้ในช่วงโควิด อยากลดค่าใช้จ่ายทั้งนั้น

แต่สิ่งที่ผมชอบคือ โปรแกรม PDF editor คือปกติ เราเปิดไฟล์ PDF มันคือตัว Reader คือเปิดได้ แต่แก้ไขไม่ได้ แต่ WPS Office แก้ไขได้เลย แล้วก็มี Cloud Storage เหมือนกับ MS Office มี OneDrive, Google Drive

จัดจำหน่ายโดย บริษัท เทเลทัช จำกัด

WPS Office

ราคา WPS Office มี 4 แพ็คเก็จ

Smart Kit
1 ยูสเซอร์ : 4 ดีไวส์ ใช้งานได้ 1 เดือน ราคา 129 บาท

Smart365
1 ยูสเซอร์ : 4 ดีไวส์ ใช้ได้ 1 ปี ราคา 1,099 บาท (ผมใช้อันนี้)

Smart Life |
1 ยูสเซอร์ : 1 พีซี ใช้ได้นานตลอดอายุของพีซี ราคา 1,899 บาท จ่ายครั้งเดียวจบ ใช้ได้ยาวๆ จนคอมพัง

Smart Gang

4 ยูสเซอร์ : 16 ดีไวส์ ใช้ได้ 1 ปี ราคา 1,699 บาท เหมาะกับในแผนก หรือบริษัทเล็กๆ

WPS Office
ส่วนองค์กรใหญ่ๆ มี WPS Office สำหรับกลุ่ม Enterprise เรียกว่า Business Package มี 2 แพ็คเก็จ

Business Yearly สัญญาการใช้งาน 1 ปี ราคา 1,990 บาท
Business Lifetime สัญญาการใช้งานตลอดอายุการใช้งาน ราคา 5,990 บาท

สอบถาม LINE WPS Office Thailand โดย Add Line @wpsthailand โทร 094-991-6162, Facebook wpsofficethailand และ www.wps.com