แชร์ประสบการณ์ 7 วันหลังเริ่มกินคีโต + IF พุงยุบ น้ำหนักลด ใส่เสื้อผ้าได้สบาย ไม่อึดอัด

หลายปีที่ผ่านมา อ้วนขึ้นมาก น้ำหนักจาก 67-68 ก.ก. พุ่งเป็น 75kg เพราะกิน ชานม บ่อยมาก กินขนมตอนดึก ยิ่งทำงานดึกๆ ยิ่งหิว กินแทบตลอดเวลา กินขนม กินน้ำอัดลมตลอด ทุกวัน ย้ำว่าทุกวัน

Work From Home ปีที่แล้ว สั่งชานมแทบทุกวัน กินบ่อยมาก ดึกๆ ก็กินขนม น้ำอัดลม จนน้ำหนักพุ่ง อยู่ออฟฟิศ กินชานม น้ำอัดลมบ่อยมาก แทบทุกวัน แม้จะเปลืองเงิน แต่ก็ยั้งตัวเองไม่ไว้อยู่ ติดหวานมาก

ช่วงก่อน Work From Home รอบนี้ พยายามลดชานม เปลี่ยนเป็นน้ำวิตามิน น้ำเปล่าแทน แต่เรายังกินแป้งเยอะมาก ชอบขนมปัง พิซซ่า ครัวซองค์ ขนมเค้ก 1-2 เดือนนี้ เข้า Cafe รัวๆ กินขนมเค้กรัวๆ อัดแป้ง น้ำตาล เยอะมาก

ลดความอ้วน คีโต
ภาพตอนนี้ น้ำหนัก 74.5 ก.ก. สังเกตพุงยื่น ต้องใส่เสื้อไซส์ 2XL

วันที่ 9 เมษายน ยังเข้า Cafe กินขนมเค้ก น้ำหวาน อยู่เลย 10 เมษายน ยังกิน บุฟเฟ่ต์ กินขนมเค้ก น้ำหวาน ช่วงสงกรานต์ 12 เมษายน กินข้าวเย็นเสร็จ ทำ IF ทันที คือไม่กินอะไรเลยจนเที่ยงของอีกวัน เริ่มกินมื้อแรกคือ เที่ยง โดยตั้งใจที่จะลดน้ำหนัก กิน คีโต (คีโตเจนิค) และ IF 16/8 คือกินตอนเที่ยง ถึงสองทุ่ม แล้วพอเลย กินวันละ 2 มื้อ นอกนั้น กินน้ำเปล่า (เรากินกาแฟไม่ได้ เวียนหัว อาการแย่)

ลดความอ้วน คีโต

ลดความอ้วน คีโต

วันที่ 9 เมษายน ยังไปกินเค้กที่คาเฟ่ อยู่เลย น้ำหนัก 74.5 กิโล สังเกตว่าพุงใหญ่มาก

อัดแป้ง น้ำตาล เยอะมาก กินขนมปัง นมข้นหวาน ช็อคโกแล็ต รัวๆ

ลดความอ้วน คีโต

หลักการของ Ketogenic Diet คือกิน แล้วให้ร่างกายสลายไขมัน คือเอาไขมันไปใช้ ส่งผลให้พุงยุบ น้ำหนักลง พอร่างกายไม่มีน้ำตาลเข้าไป ร่างกายก็จะรู้สึกเหมือนกับว่าเราอดอาหาร ก็จะไปสลายไขมันในร่างกาย เรียกว่า คีโตน (Ketone) สิ่งที่กินคือ เน้น ไขมัน โปรตีน ผัก งดแป้ง น้ำตาล (บางอย่างมีแป้งผสมก็งดด้วย)

สิ่งที่ชอบที่สุด ไม่ใช่เรื่องน้ำหนักลด เพราะน้ำหนักที่ลงช่วงแรกคือ “น้ำ” แต่เป็นการตัดแป้ง ตัดหวาน ออกไปเลย คือไม่กินน้ำอัดลม ชานมเลย

ไม่คิดว่าตัวเองจะทำได้ จากคนที่ติดหวานมากๆ กินน้ำอัดลม ชานม ชาเขียว ขนมปัง ขนมเค้กตลอด กินขนมกรอบๆ ถุงๆ ตลอด

ช่วงวันแรกๆ ของการกินคีโต กินขนมเค้กคีโต ไอศครีมคีโต แรมโยลคีโต กินให้รู้ว่า แพงมากกกกกก แล้วพอเลย เปลือง

ชอบหลักการ High Fat Low Carb ลดแป้งให้เหลือน้อยที่สุด เน้น เนื้อสัตว์ ลดน้ำตาล น้ำตาลมีใน น้ำจิ้ม ถ้ากินชาบู สั่งน้ำเปล่าในหม้อ พกน้ำจิ้มคีโตไปกินได้ เดี๋ยวคงปรับให้ตอนไปออฟฟิศ กินข้าวกับเพื่อนได้อย่างมีความสุข

อีกคำที่ชอบคือ กินตอนหิว อย่ากินตอนอยาก ตอนนี้ ชอบที่น้ำหนักลด รอบเอวลด ใส่เสื้อ กางเกง ไม่อึดอัด ส่วนน้ำหนัก ตั้งเป้าลดเหลือ 65 ก.ก. (เราสูง 162 ซ.ม.) แต่ถ้าลดได้อีกก็ลด

ส่วนการกินคีโต จะเขียนละเอียดๆ ในบล็อกตอนต่อไป

บันทึกไว้ 20 เมษายน 2564 ข้อมูล คีโต