แหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ที่จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. NSM SCIENCE SQUARE @The Street Ratchada ชั้น 5

เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา กับ NSM SCIENCE SQUARE @The Street Ratchada หรือ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. แหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์แห่งใหม่ ปกติชั้น 5 ของ เดอะสตรีท เคยเป็นลาน BOUNCE Thailand แต่ย้ายออกไปนานแล้ว ถัดมาก็เป็น e-Sports Arena แล้วก็ปิดไป ล่าสุดก็เลยทำเป็นแหล่งเรียนรู้วิทยาศาสตร์ น่าสนใจดีครับ เดินมาจาก MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออกที่ 4 พอได้เหงื่อ ถ้าเอารถมาก็จอดที่เดอะสตรีท อันนี้แนะนำเพราะดีมากๆ มีร้านอาหาร เรียนเต้น ฟิตเนส มวยไทย แล้วยังพาเด็กๆ มาเที่ยวได้อีก


พอดี ช่วงนี้ช่วงโควิด ก็เลยเป็น Soft Opening โดยรวม น่าสนใจดีครับ หลักๆ มีการทดลองวิทยาศาสตร์แบบ Play คือ เล่นให้เรียนรู้ แนวคิด “SCREAM” S (SCIENCE : วิทยาศาสตร์) C (Coding : การเขียนโค้ด) R (Robotics : การพัฒนาและสร้างหุ่นยนต์) E (Engineering : วิศวกรรมศาสตร์) A (ART : ศิลปศึกษา) M (Mathematic : คณิตศาสตร์)

เข้ามาปุ๊บก็ลงทะเบียน อันนี้ช่วงแรกยัง Soft Opening อยู่ เปิดเติมๆ น่าจะ ก.พ.64 แต่ไม่รู้ COVID-19 จะยังไงต่อ

หลักๆ เป็นป้ายความรู้ มีการทดลองครับ คล้ายๆ งานวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนเลย แต่เน้นการได้ประสบการณ์จากการลงมือทำเอง

จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

เห็นเป็นป้ายเยอะๆ แบบนี้ เข้าไปใช้เวลาพอสมควรนะครับ มีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลด้วย อันนี้ชอบตรงที่ มีบอร์ดให้ความรู้ แล้วมีการทดลองใช้เห็นว่ามายังไง ไม่สปอยส์แล้วกันครับ อยากให้ไปชมเอง

Innovation Space มีกิจกรรมเป็นรอบๆ ครับ

จากที่ไปเดินชมมาวันอาทิตย์บ่าย คนไม่เยอะครับ เดินสบายๆ เลย แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า วันเด็ก (เสาร์ที่ 9 มกราคม 64) เด็กๆ เยอะครับ

จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

มีห้องประชุม ห้อง Lab ด้วย อันนี้ไม่ได้ถามว่าใช้ยังไง

จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช.

โดย NSM Science Square คือเจ้าของเดียวกับที่คลอง 5 ครับ แล้วเขามาเปิดที่ ชั้น 5 The Street Ratchada โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00-19.00 น. แต่ช่วงโควิด มกราคม 64 แจ้งว่าปิด 18.00น. ครับ ยังไงลองโทรถาม 0 2121 1860-1 หรือ 0 2577 9999 ต่อ 2122-2123 นะครับ

NSM Science Square www.fb.com/NSMScienceSquare

ถ้ามีอะไรอยากพูดคุย เพจ YokekungWorld ยินดีครับ