คุ้มสุดๆ Moto G5 Plus กล้องเด็ด ฟีเจอร์เด่น มีสแกนนิ้ว

เรียกเสียงฮือฮา จากงาน Thailand Mobile Expo กับความคุ้มค่าของโปรโมชั่นที่ซื้อ Moto G5 Plus จากปกติ 9990 บาท เหลือเพียง 4,490 บาท เมื่อผูกโปรโมชั่นกับค่ายมือถือทรูมูฟ เอช หรือ โปรเติมเงิน ราคา 9,990 บาท

ตอนนี้ จะซื้อมือถือเครื่องนึง ปัจจัยนอกจากเรื่องของแบรนด์ การรับประกัน คุณภาพสินค้าแล้ว เรื่องกล้อง ก็สำคัญมากเช่นกัน เพราะรุ่นนี้ โดดเด่นที่กล้องครับ ตอนนี้ถ้าคุณมองหามือถือกล้องเทพๆ ภาพถ่ายได้สวย ราคาไม่ถึงหมื่น จะว่าไป 9900 บาท ก็คุ้มอยู่แล้ว นี่ผูกโปรเหลือไม่ถึง 5 พัน

Moto G5 Plus ออกแบบสวย

จุดเด่นของ Moto G5 Plus คือตัวสแกนลายนิ้วมือ อยู่ด้านล่าง ใช้นิ้ววางแล้วสแกนปลดล็อกหน้าจอได้เลย ไม่ใช่ปุ่ม Home

ด้านหลัง กล้องนูนออกมานิดนึง ทำให้ตอนวางบนโต๊ะ ออกจะขยับๆได้สักหน่อย

สเปค

รุ่นนี้ ฮือฮาเพราะ 1) Android 7.0 2) CPU 8 Core 3) จอ Full HD 4) กล้องแจ่ม 5) RAM 4GB ROM 32GB

ผลทดสอบ Antutu Benchmark

Multi-Touch สัมผัสหน้าจอ 10 นิ้วพร้อมกัน

โหมดถ่ายภาพบน Moto G5 Plus มีระบบโฟกัสภาพอัตโนมัติ Dual Pixel โฟกัส ล็อควัตถุได้เร็วกว่ารุ่นก่อนๆ ถึง 60% แต่จากที่ลอง ถ่ายภาพได้สวย จัดการแสงได้ดี ปรับ EV ได้สะดวก แต่ถ้าซูมใกล้ๆ ภาพก็แตกเช่นกัน กล้องดีไม่ใช่แค่ฮาร์ดแวร์ แต่ซอฟต์แวร์ต้องดีด้วย กล้องหน้าความละเอียด 5MP ถ่ายเซลฟี่ได้สวย ผมใช้คุย Facebook Live ด้วยกล้องหน้าก็ให้ภาพที่สวยงาม

โหมดการถ่ายภาพ

การถ่ายภาพ เลือกเปิดหรือปิดเสียงชัตเตอร์ได้ สะบัดข้อมือสลับกล้องหน้าและกล้องหลัง เปิด – ปิด GPS เลือกปุ่มถ่ายภาพได้ ถ่ายวีดีโอ 4K (ดูวีดีโอประกอบ)

กดที่ปุ่มถ่ายภาพ จะมีเมนูให้เลือกว่าจะใช้โหมดถ่ายภาพโหมดไหน

โหมดถ่ายภาพมี รูปภาพ วีดีโอ พาโนรามา สโลว์โมชั่น โหมดมืออาชีพ ปรับแต่งได้เยอะ

นอกจากนี้ โหมดกล้องยัง Detect เจอ QR Code ได้ด้วย ถ่ายตอนถ่ายรูป ส่องไปเจอ QR Code จะมี URL เด้งขึ้นมาให้กดเข้าไปดูได้เลย

จุดเด่นที่คุณควรเป็นเจ้าของ Moto G5 Plus

เด่นเรื่องกล้อง

กล้อง Moto G5 Plus สามารถกำหนดให้กดชัตเตอร์ หรือกดส่วนไหนก็ได้บนจอเพื่อถ่ายภาพ และมีสแกน QR Code, Barcode ได้ด้วย

แบตเตอรี่อึด ใช้งานได้นาน เท่าที่ลองใช้ดู ประมาณ 20 – 24 ชั่วโมง เรียกว่าข้ามวัน แบบไม่ต้องง้อสายชาร์จเลย นอกจากนี้ การที่ยังใช้สายชาร์จแบบ Micro USB ทำให้หาสายชาร์จได้ง่าย พวก Power Bank บางรุ่นมีสาย Micro USB มาให้ด้วย

ชาร์จไว ด้วยระบบชาร์จ TurboPower™


ตอนเช้าที่เร่งรีบ มีเวลาชาร์จแป๊บเดียว ก็ชาร์จไฟได้เพียงพอกับการใช้งานครึ่งวัน เริ่มชาร์จ 7.13น. พอ 7.30น. ออกจากบ้านไปทำงานได้เลย จาก 67% >>> 82% โดยจะต้องใช้ อแดปเตอร์และสายที่มาพร้อมกล่องเท่านั้น

สเปค

มาพร้อม คุณสมบัติสแกนลายนิ้วมือ ใช้ปลดล็อคหน้าจอได้ จากที่ใช้งาน ต้องฝึกให้คุ้นมือสักนิด เรื่องสแกนนิ้วไม่ห่วง แต่การที่มีตัวสแกนนิ้วแยกจากปุ่ม Home ทำให้นิ้วเราแตะโดนบ่อย เผลอไปโดนบ่อย ทำให้เครื่องสั่น บ่อย เพราะสแกนนิ้วมือไม่ผ่าน

Smart Lock นี่น่าสนใจ เพราะใช้ส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น ใบหน้า ปลดล็อกหน้าจอได้ หรือใช้อุปกรณ์อื่นใกล้เคียงปลดล็อกได้ แต่บางแบบก็อาจเสี่ยง เช่นตรวจจับร่างกาย แยกแยะคนไม่ค่อยจะได้


นอกจากนี้ ความเจ๋งคือ Moto Experiences เป็น Gesture เช่นเปิดใช้งานกล้องด้วยการบิดข้อมือ

Gesture บน Moto G5 Plus น่าสนใจมากๆ เพราะว่ามีลูกเล่นให้เราสนุกกับการเคลื่อนไหวร่างกาย สบัดมือเพื่อเปิดกล้องด่วน (ต้องฝึกให้ชินสักนิด)

ตอนปิดหน้าจอ จะมี Active Screen ที่แจ้ง Notification ให้เรากดค้างดูข้อความ เช่น SMS ได้ โดยไม่ต้องปลดล็อกหน้าจอ

ตัวอย่างภาพถ่าย

การปรับ EV ง่ายแค่เลื่อนวงกลม ทำให้ได้ภาพสวย ตอนแรกมืดกว่านี้

ถ่ายน้ำตก โหมดออโต้

แสงกลางคืนก็ใช้ได้

เก็บรายละเอียดได้ดี

ไอติมมันม่วงก็มา

แสงตอนเช้า 

เก็บรายละเอียดได้ดีครับ

ตัวอย่างวีดีโอ

ตัวอย่างวีดีโอ

Slo-mo

แบตเตอรี่

แบตเต็ม 100% ก็พกไปออกงาน Commart Joy 2015 เลย ถ่ายรูปในงาน อัพ Facebook เล่น LINE เล่น Twitter กลับมาถึงบ้าน แบตก็ยังเหลือตั้ง 81%

4 ทุ่มกว่าๆ แบต 65%

ข้ามวันมา ใช้กันยาวๆ 6.35น. ใช้หนักๆก็ดู YouTube ล่ะ หน้าจอกลับเป็นปัจจัยใช้พลังงานเยอะแฮะ ใช้เกือบ 11 โมง แบตเริ่มเหลือน้อยแล้ว ประมาณ 20 ชั่วโมงได้

สุดท้ายปิดท้ายด้วย 8% ครับ 11.14 น. จาก 100% ตอน 15.02น. ของวันก่อน

จากการใช้งาน 1 สัปดาห์ ชอบกล้อง ปรับความสว่างได้สะดวก ถ่ายภาพ โฟกัสไว แต่ความไวมากนั้น ทำให้เราไม่มั่นใจว่าถ่ายภาพชัด โฟกัสชัดตรงจุดที่เราต้องการหรือไม่ ทำให้เรากดถ่ายรัวซ้ำแล้วมาเลือกเอาอีกที การถ่ายวีดีโอทำได้ถึง 4K ไมค์สนทนาตัดเสียงรบกวนดี คุยสนทนาได้ดี แบตเตอรี่อยู่ได้ข้ามวัน เรียกได้ว่าใช้งานได้ทั้งวันแบบไม่ต้องง้อพาวเวอร์แบ็งค์เลย

รายละเอียดผลิตภัณฑ์