แพ็คกระเป๋าเดินทางให้แบนด้วย VAGO เครื่องดูดสูญญากาศพกพาที่ Backpacker ควรมี!

VAGO สิ่งประดิษฐ์สุดล้ำจาก kickstarter ที่สร้างสรรค์โดย CREATION CELL เกิดจากปัญหาที่เราพบเจอในการแพ็คกระเป๋าเดินทาง หรือจัดกระเป๋าเดินทาง ทริปเล็ก ทริปใหญ่ เสื้อผ้าเรายัดแล้วยัดอีก ม้วน พับ เท่าไหร มันก็ยังกินเนื้อที่กระเป๋า ทำให้ในการเดินทาง เรามักจะต้องแบกกระเป๋าเดินทางล้อลาก กระเป๋าสะพายใหล่ เป้ และอุปกรณ์อื่นๆ เช่น กระเป๋ากล้อง ขาตั้งกล้อง รวมๆ แล้ว หลายชิ้นมาก ยิ่งเดินทางหลายคนหรือเดินทางเป็นครอบครัว ยิ่งมีกระเป๋าคนละใบสองใบ ถ้าลดขนาดของการจัดเก็บเสื้อผ้าได้ ก็จะทำให้เรามีพื้นที่ในการบรรจุเสื้อผ้าลงในกระเป๋าเดินทางได้มากขึ้น ลดจำนวนใบของกระเป๋าที่จะต้องแบกลง



หลักการของเจ้าอุปกรณ์ VAGO นี้ก็คือ เป็นตัวดูดอากาศออกจากถุงใส่เสื้อผ้า ทำให้แบน เมื่อแบนก็จะมีเนื้อที่เก็บของ จุของได้มากขึ้น

ทาง VAGO ส่งเครื่องดูดสูญญากาศพกพา มาให้ผมรีวิว ซึ่งบอกตรงๆ ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทดลองใช้ (เอาจริงๆ ภรรยาเป็นคนจัดกระเป๋า) โดยเครื่องดูดสูญญากาศพกพานี้ ทำงานด้วยไฟฟ้า ผมทดสอบโดยใช้ Power Bank เสียบ ก็ทำงานได้ ไม่ต้องพึ่งปลั๊กไฟเลย

VAGO มีขนาดเล็กกว่าบัตรเครดิต พกง่าย เบามาก โดยจะมีตัวดูดสูญญากาศพกพา พร้อมถุงใส่เสื้อผ้าขนาดไซส์ M 50 x 60 เซ็นติเมตร ให้ 1 ถุง อ่อ มีบัตรรับประกันให้ด้วย อย่าลืมลงทะเบียนออนไลน์ตามคำแนะนำบนกล่องนะครับ

เอาล่ะ จากการทดสอบในครั้งแรก จัดการพับเสื้อผ้าใส่ถุง แล้วปิดซิบให้แน่น จากนั้นเอา VAGO หมุนเข้ากับจุกบนถุงให้แน่น แล้วเสียบไฟให้ VAGO กดปุ่มด้านบน เพื่อเริ่มทำงาน มันก็จะดูดลมจากถุงออกให้ถุงแบน ตอนนี้ไฟจะเป็นสีส้ม ถ้าเสร็จเรียบร้อย จะเป็นสีเขียว เอ่อ มันก็ช่วยบีบ รีด ให้ถุงเสื้อผ้าแบนลงเยอะ ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้เยอะ

Final สุดท้ายได้มาแบบนี้ครับ

จากที่ใช้งานครั้งแรก มึนๆ งงๆ แต่ก็สนุกดีครับ ตอนซื้อมาจะได้ถุงไซส์ M มาด้วย แต่ถ้าจะซื้อ ไซส์ L เห็นมีขายอยู่ 450 บาท ลองดูใน Lazada ครับ



อ่านรายละเอียดบนเว็บ KickStarter มีรายละเอียดครบ

คลิปรีวิว การใช้งาน

ซื้อได้จาก Vgadz