บันทึก Wi-Fi Diary โรงแรม มาเก๊า – ฮ่องกง 15 – 22 มีนาคม 2560

พาครอบครัวมาเที่ยว มาเก๊า – ฮ่องกง มีซิมโรมมิ่ง ที่มาเก๊า และอีกซิมโรมมิ่งที่ฮ่องกง แต่ที่โรงแรม ได้ข้อคิดว่า โรงแรมเล็กๆ ไม่สวยหรู Wi-Fi ดีมาก แต่โรงแรมใหญ่ๆ สวย หรู กว้างใหญ่ แต่ Wi-Fi ห่วยมาก ก็เลยอยากบันทึกไว้เป็น Wi-Fi Diary

ผมเป็นคนนึงที่เวลาเที่ยวพักผ่อน ก็เอา Notebook มาทำงาน เพราะแม้จะลาพักร้อน แต่งานประจำต้องไม่สะดุด และเขียนบทความบน ADSLThailand.com กับ Thaiware.com ได้ ดังนั้น Wi-Fi จึงสำคัญมากเพราะผมใช้ทำงานจริงจังมากๆ

โรงแรมโอล ลอนดอน (Ole London Hotel) มาเก๊า

ที่นี่ Wi-Fi ดีมากๆ แรงมาก ชั้นนึงมี 4 ห้อง อยู่ชั้น 6 Wi-Fi แรงดี ใช้หลายเครื่องก็ยังไหว ทำ Facebook Live มาใช้ Wi-Fi ตรงล็อบบี้โรงแรมช่วง 3 ทุ่มครึ่ง เน็ตแรงดี ที่นี่ได้โปรจอง 2 พัน / คืน ที่นี่สัญญาณ Wi-Fi ดี ความเร็ว 7/7Mbps ดีมากครับ ดีขนาดทำ Facebook Live ได้ราบรื่น ไม่กระตุกเลย

Pacific Guest House ฮ่องกง

ถนน Nathan ตึก New Lucky ชื่อ Wi-Fi จะเป็น Lucky-Pacific ที่นี่ คนดูแลห้อง Friendly มาก ใจดีมาก ตอนแรกไม่ได้กะพักที่นี่ กะมาหาดูแล้วกดจอง Agoda แต่เค้าลดให้เหลือแค่ละ 1750 บาท ก็ถูกดี สบาย เดิน 3 ก้าวถึง MTR Jordan เลย ที่นี่ Wi-Fi ดีครับ แรง มีแค่ 5 ห้อง อยู่กันไม่กี่ห้องด้วย Wi-Fi แรง สบาย

โรงแรมเดอะ วิคตอเรีย (The Victoria Hotel)

โรงแรมนี้ ถือเป็นโรงแรมที่สวยที่สุดเท่าที่เคยพักใน ฮ่องกง มาเก๊า เพราะปกติราคา 2 พัน จะได้ห้องเล็กๆ (แต่ Wi-Fi ดี) พอจองห้องใหญ่ โรงแรมสวย แต่ Wi-Fi แย่ โรงแรมนี้เราพักเป็นคืนสุดท้ายก่อนกลับกรุงเทพ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเที่ยวไปหมดแล้ว ตอนที่พัก Ole London ที่นี่ห่างจากสถานที่ท่องเที่ยว แต่ใกล้ด่านจีน ใต้โรงแรมเป็น Supermarket ดีงาม

สิ่งที่แก้ปัญหาคือ ตื่นมานั่งทำงานตอนเช้า เพราะเน็ตดีกว่า ไม่มีคนใช้เยอะ ปกติช่วงเวลาพีค คนใช้เน็ตเยอะคือกลางคืน 2-5 ทุ่ม ดังนั้นการตื่นมานั่งทำงานตอน 6 โมงเช้า – 8 โมงเช้า เน็ตดีมากๆ

ข้อคิดของผมคือ “โรงแรมเล็ก Wi-Fi ดี โรงแรมใหญ่ Wi-Fi ห่วย” แต่ถ้าตื่นมาเช้ามากๆ ทำงานก็ไหวอยู่ เพราะช่วงเวลาพีค คนใช้เยอะ เน็ตก็แย่งกันใช้ ช่วงเวลาคนยังไม่ตื่น รีบตื่นมาทำงาน เน็ตแรง สบายใจ