Yokekung World

กินลมชมวิว กับร้านสไตล์ ดิบ – แต่ – เนี้ยบ ที่ EATVIEW BY EST.33 @ Bluport Hua Hin

หากนึกถึงร้านอาหารฟิวชั่นสัญชาติไทย ที่มีอาหารรสเลิศ ราคาไม่แพง กับเบียร์สด หลายๆคนคงนึกถึง EST.33 ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่นั่งชิล จิบเบียร์ นั่งคุย ล่าสุด Frome EST.33 to EATVIEW เราได้พบกับเชฟปิ๊ก ที่เคยสัมภาษณ์และรีวิวร้าน EST.33 เมื่อหลายเดือนก่อน ร้าน EATVIEW By EST.33 เป็นร้านที่ตั้งอยู่ที่ห้าง Bluport หัวหิน ชั้น G โซน Dining Port ให้คุณสัมผัสบรรยากาศ ชีวิตความเป็นอยู่ของหมู่บ้านชาวประมง ในสไตล์ Fishing House, Fishing Farm, Fishing Tools จำลองสถานที่ให้เหมือนชาวประมงมาพูดคุยกันหลังเลิกงาน กับสไตล์การตกแต่งร้าน ดิบ-แต่-เนี้ยบ
ย้อนความหลังกับร้าน EST.33 โดยตัวเลข 33 มาจาก 1933 หรือพ.ศ.2476 ปีที่บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ถือกำเนิดที่สามเสน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโรงเบียร์แห่งแรกของไทย ความโดดเด่นของ EATVIEW ยังคงความเป็นร้านในสไตล์ Asian Accent เช่นเคย การันตีด้วยรางวัล Superior Taste Award จากสถาบัน iTQi เบลเยี่ยม

พระเอกของร้าน ยังคงเป็น เบียร์สด Copper / Snowy / HOF Alcohol Free มีแอลกอฮอลล์ 0.5% (ปกติทุกตัวมีแอลกอฮอลล์ 4.5%)

และแน่นอนว่า อาหารในสไตล์ Fishing House มาพร้อมความแปลกใหม่ อร่อย ถูกปาก โดยเอกลักษณ์ของ EST.33 โดยเฉพาะ Roasted Bier-B-Q Pork Ribs ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว สูตร EST.33 ที่ได้รับรางวัลการันตีระดับนานาชาติ Superior Taste Award จากสถาบัน iTQi ปี 2016 ที่กรุงบรัสเซลส์ ใช้เบียร์มาผสมผสานในเมนูนี้ แค่ใช้ตะเกียบคีบก็หลุดได้ นุ่มมาก ราคา 390 บาท

เมนูเด็ด ร้าน EATVIEW by EST.33



เพนเน่ต้มยำทะเลน้ำใส Penne Tom Yum 


มาพร้อมเครื่องซีฟู้ดอัดแน่นด้วยกุ้งลายเสือ, แซลมอลโทโร่ และทาโกะ ความพิเศษและว้าวก็คือ เสริฟน้ำซุปมาใน coffee press เหยือกแยกกากกาแฟ ทำให้ไม่มีพวกตะกอนใบเครื่องเทศต่างๆ ผมเองเนี่ยแหล่ะเวลากิน ปกติชอบเขี่ยเอาใบต่างๆ เครื่องเทศออก แบบนี้ซดน้ำได้ลื่นคอ (ดูวิธีเทน้ำต้มยำในคลิป)

Sizzerling Seafood Fried Rice ข้าวผัดต้มยำทะเลกระทะร้อน

บางครั้งกลิ่นไหม้ก็มีเสน่ห์ ข้าวกรอบที่ใช้ซอสต้มยำสูตรพิเศษผัดข้าวด้วยไฟแรงให้ได้กลิ่นไหม้ของกระทะ เสริฟลงในกระทะร้อนเพื่อให้ข้าวมีความกรุบกรอบมากขึ้น

Spicy Roasted Bier-B-Q Pork Ribs ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิวรสเผ็ด สูตร EST.33

ซี่โครงหมูคัดพิเศษ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเอาตะเกียบเลาะกระดูกออกมาได้อย่างง่ายดาย ใช้ช่วงส่วนกลางลำตัวซี่ที่ 4-12 ซึ่งจะมีเนื้อที่เท่ากัน จึงจะทำให้ซอสเข้าถึงตัวเนื้อได้ครบทุกส่วน อร่อยมากๆกับซี่โครงหมูชุ่มซอสทั่วทั้งซี่โครง วินาทีที่เลาะกระดูกหลุดออกมา คือที่สุด

เนื้อ Aging กับข้าวเหนียวจี่ จิ้มแจ่ว 

เมนู Aging Beef เหมาะกับการเป็นกับแกล้มมากๆ เนื้อ Aging ชั้นดี นำมาทาน้ำมันมะกอกจากสเปน โรยเกลือแม่น้ำ Murray และพริกไทยดำเล็กน้อย นำมาย่างบนหินภูเขาไฟ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวชุบไช่ทาเนยปรุงรสย่างกรอบนอกนุ่มใน กินคุ่กับน้ำจิ้มแจ่วโรยข้าวมอลท์คั่วหอมกรุ่น เรียกได้ว่าเข้ากันมากๆกับเนื้อพิเศษนี้ ใครกินเนื้อไม่อยากให้พลาด กินกับข้าวจี่ และน้ำจิ้มแจ่ว จิบเบียร์ได้ลื่นคอ

พาสต้าทรัฟเฟิ้ล

พาสต้าทรัฟเฟิ้ลจากอิตาลี ที่มีความเข้มข้น พร้อมกับครีมข้นหวานมัน ตบท้ายด้วยน้ำมันทรัฟเฟิ้ล เพื่อเพิ่มกลิ่นหอมเพื่อดึงรสของพาสต้าให้เด่นเข้มข้นกลมกล่อมยิ่งขึ้นและโรยชีส Parmigiano ขูดสดเพื่อเพิ่มความกลมกล่อมขึ้นอีก

เชฟปิ๊ก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความอร่อย ของ EATVIEW และเครือ EST.33

ได้พบเชฟปิ๊ก ที่ร้าน EATVIEW By EST.33 หลังได้คุยที่สาขา CDC ชมคลิปแนะนำเมนูเด็ดจากเชฟปิ๊ก

ขอขอบคุณ PR ของสิงห์ ที่เชิญไปร่วมรับประทานอาหารที่ EATVIEW หัวหินครับ

ติดตาม Facebook EATVIEW by EST.33 โทร 098-161-1933

Exit mobile version