Yokekung World

ทำไมผมถึงอยากได้ Samsung Galaxy Note 4

galaxy-note-4-011
สารภาพเลยว่า ตอนที่ติดตามข่าว Samsung Galaxy Note 4 ก็เลยรู้สึกเฉยๆ เพราะติดตามเพื่อเขียนข่าว เขียนวิเคราะห์ ทำบทความ อัพเดตไปตามปกติ แต่เมื่อได้สัมผัสกับตัวจริงและการบรรยายจากทาง Samsung เกาหลี ที่ Samsung Experience Store @Central Embassy (BTS เพลินจิต) ก็เกิดกิเลส โดนร่ายมนต์สะกด จนอยากได้ เฮ้ย เจ๋งว่ะ อยากได้มาก

ยอมรับตรงๆเลยว่า เคยโพสต์ Status ว่า ถ้าอยากเน้นกล้องให้เอา S Series เน้นจดบันทึก วาดเขียน ให้เอา Note เพราะมันคนละแนวกัน แล้วก็เคยแนะนำเพื่อนๆว่า ถ้าเน้นกล้องเอา S Series เพราะ Note กล้องดี แต่ไม่เน้น ไม่ใช่ดีที่สุด เน้นกล้อง ภาพสวยต้อง S Series แต่กับ Samsung Galaxy Note 4 มันไม่ได้เป็นอย่างที่เคยปรามาสไว้ ว่า Note กล้องไม่เด่นเท่า Galaxy S Series (ไม่ใช่ Note กล้องไม่ดีนะ แต่ไม่เน้นเท่า ไม่เดินเท่า) มารอบนี้ เฮ้ย Note 4 กล้องเจ๋ง เทพ Selfie ก็แจ่ม Wide Selfie ก็เริ่ด เฮ้ย อยากด้ายยยยย

ตอนเข้างานมีคอนเซ็ปต์น่ารักดี เซนต์ชื่อด้วยปากกา S Pen บน Galaxy Note Tab แล้วสกรีนลงบนแก้ว เป็นลายเซนต์เราเอง เก๋ดี แถมอุบเงียบไม่บอก เซอร์ไพร์สตอนจบงาน สุดพริตตี้ก็น่ารัก

เป็นครั้งแรกที่ได้เข้ามาเยือน Samsung Experience Store ชั้น 4 ศูนย์การค้า Central Embassy เรียกว่าครั้งแรกที่ได้มา Central Embassy เลยเหอะ ช้อปหรู กว้าง สบาย ชอบมาก อ้อ ห้องน้ำสวย

วันนี้เน้นตัวเด่นคือ Samsung Galaxy Note 4 ที่ยอมรับว่า ร่ายมนต์สะกดให้ผมอยากได้เป็นเจ้าของ ทั้งที่รีวิวหลายรุ่นยังไม่อยากได้เพราะซีเรียสเรื่องกล้อง เคยมีมุมมองว่า เน้นกล้องต้อง Galaxy S เน้นจดบันทึกต้อง Note ดังนั้น Note ไม่เน้นกล้อง แต่ไม่ใช่กล้องไม่ดีนะ ดีแต่ไม่เน้น ไม่ใช่จุดขายหลัก แต่กับ Galaxy Note 4 นี่พลิกมุมเรื่องกล้องจนผมสนใจมากๆ

Samsung มีนวัตกรรมอะไรบ้าง ทำไมถึงน่าสนใจ?

ถ้าจำกันได้ SmartPhone รุ่นแรกในตระกูล Galaxy ไม่ใช่ Galaxy S จริงๆคือ Galaxy Spica แต่ยุคแรกเริ่มของ Galaxy ที่ทำให้ Samsung ผงาดเทียบ Apple คือ Galaxy S ตัวแรก ปี 2010 แล้วก็มี Galaxy Note ในปีถัดไป ต่อมาปี 2013 ปี Galaxy Gear นี่คือนวัตกรรมของ Samsung ที่เทียบ Apple

ทำความรู้จักกับ Galaxy Note กันก่อน

Galaxy Note ออกมาแล้ว 3 รุ่น คือ Note / Note 2 / Note 3 ถ้าจำได้ Note 2 จะมี โน้ส อุดม เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยมียอดขาย Note 1 = 5 ล้านเครื่อง Note 2 = 8.5 ล้านเครื่อง แน่ล่ะ ทำได้ดีกว่า Note 1 แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก ส่วน Note 3 เริ่ดสุด ปรับหลายอย่าง 10 ล้านเครื่องอัพ

ทำไมผมถึงอยากได้ Galaxy Note 4

วัสดุดีเยี่ยม ไม่ต้องร้องยี้ว่าเป็นพลาสติก เพราะเป็น Premium Metal Frame

Interface น่าใช้มาก จุดเด่นคือ Dynamic Lock Screen ที่แจ่มมาก และ Widget ต่างๆ

จอโคตรเทพ QUAD HD Super AMOLED สดใส คมชัด จอใหญ่ 5.7 นิ้ว 2560*1440 พิกเซล


ความน่าใช้ของ Galaxy Note 4 ก็คือเรื่องของฟีเจอร์ ไม่ใช่แค่สเปค แต่มันทำอะไรได้เยอะ อย่างเอ็ฟเฟ็กต์แบบไดนามิก บน Wallpaper มีการซูมเข้า มีการเคลื่อนไหว

เทพแห่ง Multi-Tasking

คนใช้ Galaxy Note น่าจะเป็นคนที่ Multi-Tasking นะ ทั้งจดบันทึก ถ่ายรูป แชร์ วาด ออกแบบ ทำงานได้ในเครื่องเดียว

การทำงาน Multi-Tasking อาศัย Task Manager ฉลาดๆ ซึ่ง Galaxy Note 4 มาพร้อมกับ Task Manager 5 หน้าต่าง สลับแอพได้สะดวกมากๆ

ไม่ใช่แค่ Muti-Tasking แต่เป็น Muti-Windows หน้าต่างเดียวไม่พอซะแล้ว ทำงานหลายแอพในเวลาเดียวกัน

ดูๆแล้ว Galaxy Note 4 ทำอะไรได้เยอะเหมือนกัน ดูฟีเจอร์แล้วชอบ น่าจะเอามาช่วยในการทำงานได้เยอะ ทุกวันนี้เข้าห้องประชุมใช้ Galaxy Note 8 จดบันทึก ไม่ได้ใช้กระดาษนานแล้ว

จัดการกับ Content ง่าย และสะดวกมากๆ

สิ่งที่ทำให้ผมอยากได้ Galaxy Note 4 มากๆก็คือกล้อง ถ่ายได้ชัดแจ๋ว คมชัด มีลูกเล่น Selfie เยอะ ตอนนี้เรื่อง Selfie ต้องอันดับ 1 จริงๆ

จอสวย สว่าง สดใสกว่าเดิม มุมมองก็กว้างกว่า มองได้หลายองศาสายตา เอียงมุมไหนก็มองชัด ถ่ายภาพด้วย HD Shutter แล้วก็มี Wide Selfie ให้ถ่ายภาพได้ 120 องศา

กล้องทำอะไรได้เยอะดี Selfie ด้วยกล้องหลังก็ได้ แตะเลือกโฟกัส มี Live HDR ความละเอียดก็คมชัดสุดๆ

ตัวอย่างก็ Selfie ด้วยกล้องหลัง เป๊ะมาก

OIS คือระบบกันสั่น ใครอ่านสเปคกล้องออกน่าจะรู้จัก อยู่บนรถก็ถ่ายได้แบบไม่สั่นไหว ปกติตอนอยู่บนรถถ่ายภาพแล้วรถสั่น ภาพไม่ชัด Smart OIS ช่วยได้

เรื่องที่น่าสนใจที่สุดสำหรับ Galaxy Note 4 ก็คือ การใช้ปากกา การจด วาด บันทึก เขียน

คำสั่ง Air Command น่าสนใจมากๆ กับ 4 คำสั่ง ที่ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

สำหรับคุณสมบัติบน Galaxy Note 4 นอกจาก Air Command แล้ว ยังมี Smart Select ที่ทำงานกับข้อความตัวอักษรได้คล่องตัวขึ้น การจัดการภาพ ข้อความ เพิ่มเติมการทำงานบน Scrapbook และการแชร์


ด้วยความที่เป็นปากกา ทำให้เราสะดวกในการค้นหา การจัดการข้อความ ภาพถ่าย การตัดแปะแผนที่ ภาพได้ง่ายและสะดวกมาก


ที่เห็นในภาพคือการตัดแปะ Scrapbook ทำให้เราทำงานกับแอพอื่นๆข้ามกันได้สะดวก

สำหรับ Pen Mouse จะเป็นการใช้งานปากกาคล้ายเม้าส์ เลือกข้อความได้แม่นยำ

สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือ Photo Note สามารถ Covert to edit ถ่ายรูปลายเส้นที่เราวาดแล้วแปลงเป็นภาพเพื่อให้เราแก้ไขได้เลย


เรื่องการจดบันทึกนี่มาเต็มจริงๆกับ S Note Widget จดบันทึก

 

และสุดท้าย เรื่องที่น่าตื่นเต้นก็คือ ชาร์จแบตได้ไวขึ้น แบตใช้งานได้นานขึ้น และมี Ultra Power Saving Mode ถ้าแบตจะหมดก็เหลือเอาไว้โทรออกรับสายได้

 

 

อยากได้ Galaxy Note 4 มากๆเพราะกล้องเนี่ยแหล่ะ ถ้าได้มารีวิวจะแชร์ให้อ่านกันนะครับ ขอบคุณ Samsung ที่เชิญเข้าร่วมงานครับ

Spec

Exit mobile version