Yokekung World

ใช้ทรู ดูฟรี TrueVisions AnyWhere มากกว่า 90 ช่อง

truevisions-anywhere-app-001

ตอนนี้ถือว่าเป็นยุคของ TV on Mobile จริงๆ ซึ่งผมขึ้นรถไฟฟ้าทุกเช้าก็จะเห็นทั้งคนดูละครเมื่อคืนผ่าน Youtube ดูซีรีส์ หรือแม้แต่ดูรายการทีวีสดผ่านแอพของช่องรายการหรือแอพดูทีวีต่างๆ ใครที่ใช้ทรูู ทั้ง TrueVisions, TrueOnline, TrueMoveH (ทั้งรายเดือนและเติมเงิน) สามารถรับชมรายการทีวีได้มากกว่าแอพดูทีวีทั่วไป 13 ช่องจาก TrueVisions ฟรี (เสียค่าเน็ต แต่ดูฟรี ไม่มีค่าบริการ) ยิ่งใครใช้ TrueVisions แพ็คเกจต่างๆ ก็สามารถดูทีวีบนมือถือได้สูงสุดถึง 180 ช่องเลยทีเดียว ส่วนคนใช้ TrueMoveH และ TrueOnline ก็ได้ดูทีวีบนมือถือ และบนคอมได้ฟรี ไม่มีค่ารายเดือน (แต่มีค่าเน็ต)

ก่อนหน้านี้ คนที่จะดูทีวีบน TrueVisions AnyWhere ฟรีหลายๆช่อง จะต้องเป็นผู้ใช้ TrueVisions แต่รอบนี้ ทรูใจดี ให้คนที่มีซิมทรูมูฟ เอช และทรูออนไลน์ ได้ดูทีวีบนมือถือและคอมพิวเตอร์ฟรีถึงสิ้นปีนี้

ผมใช้ TrueMoveH จัดการโหลดแอพ iOS / Android แล้วเลือกลงทะเบียน TrueMoveH ได้ดูทีวีฟรี มากกว่า 90 ช่อง (ต้องลงทะเบียนผ่าน 3G เพราะมีการเช็กเบอร์) ถ้าใครใช้ TrueOnline ตอนลงทะเบียนสมัคร ต้องดูผ่าน Wi-Fi บ้านของ TrueOnline เท่านั้น

แต่เรื่องที่ควรระวังถ้าดูบนมือถือ จะต้องสมัครแพ็คเกจเน็ตแบบ unlimited ไว้
เพื่อป้องกันเน็ตรั่ว แม้จะดูทีวีฟรี แต่ก็ต้องระวังค่าเน็ตที่อาจรั่วได้เพราะการดูทีวีบนมือถือมีการรับส่งข้อมูลเน็ตเยอะมาก ถ้าใช้เน็ตแบบ Unlimited อยู่แล้วก็ไม่ต้องห่วง เพราะถ้าเน็ตหมดก็ติด FUP ไม่เสียเงินเพิ่ม

นอกจากดูทีวีฟรีมากกว่า 90 ช่องแล้ว ยังดูหนังฟรีได้อีกด้วย แต่จะมีการจำกัดเวลาไว้

สำหรับการดูทีวีผ่านแอพ TrueVisions AnyWhere นั้น แนะนำให้ดูผ่าน Wi-Fi จะดีที่สุด (แต่ตอนกดรับสิทธิ TrueMoveH ใช้ 3G)

ในส่วนของอุปกรณ์ที่ดูทีวี TrueVisions AnyWhere ได้นั้น สามารถดูผ่านคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สูงสุด 4 อุปกรณ์ แต่ละอุปกรณ์จะเกาะบน TrueVisions 90 วัน ถึงจะถอน Authorized ออกได้ อย่างผมสมัครวันที่ 5 สิงหาคม จะถอนสิทธิได้วันที่ 3 พฤศจิกายน

รายการที่ดูได้ ขึ้นอยู่กับแพ็คเกจของเรา ถ้าเราใช้ TrueMoveH แต่ไม่ได้ติด TrueVisions ก็ดูได้มากกว่า 90 ช่อง แต่ถ้าเราติด TrueVisions ด้วย ใช้ TrueMoveH ด้วย ก็จะดูได้สูงสุด 180 ช่อง ตามแพ็คเกจช่องที่เราเป็นสมาชิกอยู่ (ชื่อจดทะเบียนต้องเป็นคนเดียวกัน)

นอกจากนี้ยังสามารถดูรายการย้อนหลัง ค้นหารายการได้ง่าย และ UI การใช้งานที่เข้าใจง่าย ใช้เป็นเร็ว

ในส่วนของแอพ สามารถดูรายการทีวีได้หลากหลายช่อง รวมไปถึงช่องทีวีดิจิตอล ช่อง HD ต่างๆด้วย ส่วนการเรียงเลขช่องก็เรียงตามมาตรฐานของ TrueVisions นั่นเอง ในภาพ ผมดูช่องทีวีดิจิตอลอย่างช่อง 3 HD ได้ ช่อง 3 เดิมก็ดูได้ ทั้งหมดนี้ดูฟรี แต่มีค่าเน็ต

เรื่องที่อยากแนะนำคือการตั้งค่า ให้เราไม่เปลืองเน็ต ถ้าใช้ Wi-Fi เราจะดูแบบ HD ได้ High-Quality ถ้าใช้มือถือ 3G จะดูได้แบบ Medium และ Low อันนี้เราตั้งค่าได้ตามความเหมาะสม

กำหนดให้แสดงเฉพาะช่องที่เราดูได้ หรือช่องทั้งหมดก็ได้ และใช้งานได้ถึง 31 ธันวาคม 2557

นอกจากนี้ยังจัดการอุปกรณ์ได้ ทั้งคอม สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต สูงสุด 4 อุปกรณ์ เพราะตอนสมัครเราผูกเบอร์กับ True ID หรือ Facebook Account เรียบร้อยแล้ว แต่จะดูได้ทีละเครื่องนะครับ ถ้าจะดูเครื่องอื่นก็ล็อกเอ้าท์ออกจากแอพก่อน

ท่ามกลางกระแสทีวีบนมือถือ คนที่ใช้ True จะได้รับสิทธิดูฟรี ทั้งบนคอม บนสมาร์ทโฟน และยิ่งถ้าใช้ TrueVisions ยิ่งได้ดูเยอะขึ้น ตอนนี้มองไปทางไหนก็เห็นคนดูทีวีบนมือถือ และรายการดีๆที่เป็นกระแส ก็จะไม่ต้องบ่นว่า โอ้ยย อดดูเลย ไม่อยู่บ้าน เพราะเราสามารถดูได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่องทางจริงๆ

Exit mobile version