Yokekung World

(ลองของ) ทุกความสุข คมชัดด้วย Samsung Galaxy K Zoom

10252151_10152109051761962_6446746532917931846_n

ได้มีโอกาสเป็น blogger ตัวเล็กๆ ไปร่วมกิจกรรม K Zoom Trip กับทาง Samsung ลองกล้องติดมือถือ เอ๊ะ มือถือติดกล้องจริง เอ๊ะ ยังไง ไปสัมผัสพร้อมๆกันเลย

เชื่อไหมว่า ตอนนี้ ฟังก์ชั่นที่เราใช้มากที่สุดบนมือถือคืออะไร? ลองดูภาพนี้ครับ

ภาพอาจจะไม่ชัด เพราะใช้กล้องมือถือซูม $_$ …..

จะเห็นว่าฟังก์ชั่นที่เราใช้งานกันมาที่สุด โดยที่เราแทบไม่รู้ตัวเลยก็คือ กล้องถ่ายรูป แต่กล้องถ่ายรูปบนมือถือนั้น ถึงแม้ว่าจะซูมได้ แต่ก็ทำให้ภาพที่ออกมาแตก มัว ไม่ชัด เพราะไม่ใช่การซูมจากเลนส์แบบออฟติคัลนั่นเอง (อย่างภาพข้างบน)

ดังนั้น Samsung จึงนำเสนอ Samsung Galaxy K Zoom อันเป็นส่วนประกอบของการรวมร่างระหว่าง Samsung Galaxy S5 กับกล้อง android ที่มีเลนส์ยื่นออกมาได้จริงๆแบบกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ความละเอียดสูงสุดในการถ่ายภาพของกล้องคือ 20.7MP (ในอัตราส่วน 4:3) แต่ถ้าจะถ่ายภาพที่อัตราส่วน 16:9 ก็จะได้ความละเอียดประมาณ 15MP) โดยมีความสามารถในการซูม 10x Optical มีหน้าตาเหมือนกล้องคอมแพ็ค ประกบกับ Samsung Galaxy S5 ฝาหลังหน้าตาเหมือนกันแป๊ะ จำหน่ายสีขาว ดำ และน้ำเงิน ผมชอบสีน้ำเงินสุดๆ

Samsung Galaxy K Zoom มาพร้อมจุดเด่น 5 อย่างคือ Zoom 10x optical ถ่ายภาพความละเอียดสูงสุด 20.7MP BSI มีโหมดถ่ายภาพ Pro Suggest เหมือนมีผู้เชี่ยวชาญระดับโปรมาปรับแต่งกล้องให้ จอ Super AMOLED HD ขนาด 4.8 นิ้ว

และมี Ultra Power Saving Mode ประหยัดพลังงาน (แต่โหมดนี้จะโทร เล่น LINE ดูนัดหมายต่างๆได้ แต่จะถ่ายรูปไม่ได้ แถมจับภาพหน้าจอในโหมดนี้ไม่ได้ด้วย)

ตอนสมัยที่รีวิว Samsung Galaxy S4 Zoom ปีที่แล้ว ผมยังคุยกับภรรยาอยู่เลย เราสองคนเห็นตรงกันว่า อยากจะได้กล้องติดมือถือ แบบที่มีเลนส์ยื่นออกมาได้ แล้วบาง เพราะเท่าที่เราลองเล่นแต่ละรุ่น มันยังดูหนา เป็นกล้องน่ะใช่ แต่เป็นมือถือมันยังดูหนาเกินไป

แต่รอบนี้ Samsung Galaxy K Zoom ทำได้ครับ สร้างความปลาบปลื้มให้ผม (อยากได้ๆ แต่เดี๋ยวของบเมียก่อน) ในภาพคือตอนยกหูโทรครับ เหมือนถือกล้องคอมแพ็คโทร ได้มันไม่หนายื่นออกมา แต่สิ่งที่ผิดไปจากที่คาดหวังก็คือ ไม่มีรูใส่ขาตั้งกล้อง (รูกลมๆที่ใช้ติดกับขาตั้งกล้อง ผมไม่รู้เรียกว่าอะไร) แต่เราก็ใช้ตัวหนีบมือถือแทนได้ อันนี้ไม่น่าห่วง

ในกิจกรรม #KZoomTrip นี้ จะมีให้เราได้สนุกกับ 3 ฟังก์ชั่นเด็ดคือ Zoom ใครสนใจดูภาพตัวอย่าง ค้น #KZoomTripZoom บน IG, Facebook เราไปที่วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม นครราชสีมา หรือวัดหลวงพ่อขาว โจทย์คือการถ่ายภาพแบบซูม มี Jetboat และ Kafaak ที่ขึ้นบันไดไปข้างบน ผมก็ซูมจากบันไดขึ้นไป ได้ภาพข้างล่างนี้ ประทับใจ ซูมได้ไกล แถมภาพคมชัด

แล้วก็สำหรับคนที่ชอบ Selfie หรือการถ่ายภาพตัวเอง การถ่ายภาพผ่านมือถือด้วยกล้องหน้า ดูจะทำให้หน้าเราแปลกไป แถมความละเอียดกล้องหน้าก็ไม่ละเอียดมากนัก ดังนั้น การใช้กล้องหลังถ่าย Selfie จึงเริ่ดกว่า ติดตามภาพได้จาก #KZoomTripSelfie บน IG และ Facebook เช่นกัน

วิธีการคือเข้าโหมดการถ่ายภาพตนเอง แล้วเลือกว่าเราจะอยู่ตรงไหนของเฟรมภาพ จากนั้นเล็งกล้องโดยหันเลนซ์กล้องเข้าหาเรา ใช้กล้องหลัง ไม่ใช่กล้องหน้า ก็ทำให้เราจับภาพได้ โดยจะมีเสียงเตือนว่าเราอยู่ในเฟรมแล้วนะ จากนั้นกล้องจะถ่าย 3 ภาพให้เราเลือกได้ว่าจะเอารูปไหน

แต่ถ้าเป็นภาพข้างล่างนี้ จะเป็นการใช้กล้องหน้า เพื่อนๆผมคอมเมนต์ว่าแสง over ไปหน่อย อันนี้ฝนเพิ่งหยุดตกด้วย

สำหรับโหมดการถ่ายภาพบน Samsung Galaxy K Zoom ผมว่าถ่ายง่ายดี อย่างภาพนี้ผมเลือกถ่ายโหมดออโต้

และความน่าสนใจของ Pro Suggest ที่เป็นเหมือนให้เราโหลดค่า config กล้อง แบบชนิดที่เรียกว่า มีโปรตั้งค่ากล้องมาให้เราแล้ว

อย่างวันที่ไปเนี่ย โหมดวันที่ฝนตก เหมาะที่สุด แต่เราไม่ได้ถ่ายด้วยโหมดนี้นะ

จะเห็นได้ว่าเขาเลือกตั้งค่าให้เราเสร็จเลย เราแค่เลือกว่าจะถ่ายโหมดไหนใน Pro Suggest ก็กดถ่ายได้เลย แต่ในภาพ เราเลือกใช้โหมดหยุดการเคลื่อนไหว

กดที่ภาพเพื่อชมภาพใหญ่ [by @jetboat26]
ต่อมาเราไปชมสัตว์ที่ The Bonanza Exotic Zoo กับ #KZoomTripPro ค้นจาก IG, Facebook ได้เลยครับ (ถ่ายภาพโดย @jetboat26) กิจกรรมนี้ เป็นการถ่ายภาพสัตว์ (ทุกภาพย่อเพื่อให้โหลดเร็ว ไม่ปรับแต่งใดๆทั้งสิ้น ย่ออย่างเดียว) ผมก็ได้มีโอกาสจับมือกับเพื่อนเก่า พอจะปล่อยมือ ไม่ยอมปล่อยด้วย จะลากผมเข้าป่า 555

ดูเป็นคนรักสัตว์ 555 ขอบคุณภาพจาก @jetboat26 ถ่ายให้

(ทุกภาพ ขอบคุณ @jetboat26 ด้วยนะครับ)

ส่วนการถ่ายภาพทั่วๆไปในชีวิตประจำวัน การเปิดกล้องไวมากแค่ 3 วินาที ด้วยการกดปุ่ม Vol – พร้อมปุ่ม Shutter ค้างไว้ 3 วินาที ก็เปิดกล้องได้แล้ว ทำให้ผมได้ภาพนี้

ประมาณว่าเจออะไรก็เปิดกล้องถ่ายได้ทันที

ส่วนการ Selfie ถ่ายด้วยกล้องหน้าก็จะได้หน้าสวยแบบนี้ 555

เราเล่นเมนูไปเรื่อยๆ ก็พบว่า มันใช้นิ้วเขียน ใส่ลายเซนต์เองได้ด้วย อันนี้เจ๋ง แต่ลายมือผมเนี่ย น่าอายมากกกกกก นี่่มันเหมาะกับ blogger ชัดๆ ถ่ายรูปเสร็จ ใส่ลายน้ำ จบ ไม่ต้องพึ่งแอพไหนเลย

หน้าตาเมนูบน Samsung Galaxy K Zoom

 

สำหรับเมนูการใช้งาน Samsung Galaxy K Zoom จะมีหน้าตาแบบ Android ใน Samsung Galaxy S5 เลย โทรออกได้ ถ่ายรูปอัพ IG ได้ มี Kids Mode

ที่เจ๋งคือ Camera Studio มี Studio ให้เราปรับแต่งรูป วีดีโอ ได้ง่ายมากโดยไม่ต้องง้อแอพอื่นเลย

เมนูปรับแต่งก็ออกแบบมาเรียกว่าถอดมาจาก Samsung Galaxy S5 เลยทีเดียว โดย K Zoom มี NFC ด้วย ตอนที่ทำกิจกรรมก็รับไฟล์จาก Samsung Galaxy S5 ของ @aum2u แตะหลังมือถือรับไฟล์ได้เลย ง่ายมาก

ฟังก์ชั่นต่างๆ อย่าง My Magazine ก็มีครบ

สังเกตว่าทุกภาพจะมีกลมๆ เล็กๆ อยู่บนภาพ มันคือ Short – Cut นั่นเองครับ

โดยรวม สรุปแล้ว จากที่ได้ลองใช้ Samsung Galaxy K Zoom เป็นเวลา 2 วัน พบว่ามันคือ SAMSUNG GALAXY S5 ติดกล้องซูมได้ น่าสนใจทีเดียว ทั้งโทร ทั้งถ่าย ครบในเครื่องเดียว กับราคา 15,900 บาท จำหน่าย วันที่ 19 มิถุนายนนี้

 

Exit mobile version