หยุดจ่ายเบี้ยประกันรถแพง ซื้อประกันออนไลน์ คุ้มกว่า แถมขับรถดี ประหยัดกว่าเดิม

8-11-11CarWontStart

ตอนนี้มีเรามักจะหาข้อมูลซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กันเยอะ แถมการซื้อประกันออนไลน์ก็ได้รับความนิยมสูง เพราะสะดวก ประกันรถมีหลายประเภท หลายรูปแบบ ผู้ให้บริการต่างนำเสนอบริการสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย ขับรถดี มีส่วนลดให้ เบี้ยประกันราคาถูก เป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ขับขี่ให้ความสำคัญ แถมสมัยนี้ คนอยากจะจ่ายเฉพาะในส่วนที่เราต้องการใช้จริงๆ การซื้อประกันออนไลน์สมัยนี้ เลือกประเภทของความคุ้มครองประกันได้แบบสะดวก มีการซอยรูปแบบการคุ้มครอง ประเภทการคุ้มครองให้เราเลือกได้ตามต้องการ บางคนอาจจะมีประกันในส่วนอื่นๆอยู่แล้ว หรืออยากจะซื้อประกันเพิ่มก็สามารถทำได้

ผมเคยสงสัยว่า เบี้ยประกันออนไลน์ที่เราจ่ายอยู่ตอนนี้ มันแพงหรือถูกนะ? หาข้อมูลแล้วก็อ่านเจอในเว็บไซต์ DirectAsia พบข้อมูลที่น่าสนใจว่า “เบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยนั้นในปัจจุบันมีราคาแพงเกินความจำเป็น โดยมีอัตราที่สูงเกือบเท่ากับรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนเลยทีเดียว” โอัววว แสดงว่ามันแพงเกินไปเหรอเนี่ย จริงๆมันขึ้นอยู่กับรถด้วยแหล่ะ อีกเรื่องที่น่าคิดก็คือ เบี้ยประกันชั้น 1 ของบ้านเรา จ่ายแพงกว่าสิงคโปร์และฮ่องกงอีกแน่ะ

ทำไมต้องซื้อประกันออนไลน์?

ด้วยการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ ทำให้เรามองหาวิธีในการประหยัดเวลาในการเลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับตัวเรา และที่สำคัญคืออยากจะได้เบี้ยประกันที่ถูกและคุ้มค่า สิ่งที่คนซื้อประกันต้องการคือ หากเกิดเหตุฉุกเฉิน หน่วยเคลมต้องมาให้ถึงจุดเกิดเหตุให้ทันภายในเวลา 30 นาที

การซื้อประกันออนไลน์ ควรจะมีข้อเสนอให้เราได้เลือกแบบประกันได้อย่างอิสระ และเมื่อเป็นการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ การชำระเงินจะต้องสะดวก และเราสามารถเลือกชำระได้หลายช่องทาง มีทางเลือกเยอะ ทั้งจ่ายผ่านบัตรเครดิต 7-11 โอนเงิน และจ่ายที่สำนักงานประกันก็ได้ ก่อนหน้านี้ผมเคยต่อประกันรถให้พ่อ ช่วงที่พ่อป่วย สาขาประกันอยู่ปากซอยบ้าน ไปต่อสะดวกดีครับ แต่สมัยนี้ซื้อประกันออนไลน์ มีทางเลือกเยอะ

การซื้อประกันรถยนต์นั้น เรามักจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า หากขับรถดี ไม่เกิดอุบัติเหตุเลย เราก็มักจะได้ส่วนลด หรือสิทธิพิเศษต่างๆ ในการประหยัดค่าเบี้ยประกันลงไปอีกในปีต่อๆไป แต่เรื่องการประหยัด ไม่ใช่แค่เรื่องประกันเบี้ยประกัน แต่การขับรถดี การดูแลรักษารถดี การขับรถให้ประหยัดน้ำมัน ก็ช่วยประหยัดเงินเราไปได้เหมือนกัน

car-service-01

การบำรุงรักษา และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ก็สำคัญ เพราะมันมีผลกับการประหยัดน้ำมัน และการเผาผลาญน้ำมันเหมือนกันนะ ใครที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจจะพบรู้ว่าใช้งานไปนานๆ เราต้องถอดเคสออกมาเป่าฝุ่นออก เพื่อไม่ให้ขวางทางระบายลม รถก็เช่นกัน ต้องทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง การบรรทุกสิ่งของหนัก พฤติกรรมการขับรถก็มีส่วน ทุกๆพฤติกรรมมีผลต่อการประหยัดทั้งสิ้น ทั้งประหยัดเวลา ประหยัดน้ำมัน ประหยัดค่าเสื่อม ค่าสึกหรอ ค่าซ่อม ประหยัดค่าเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆ แถมประหยัดน้ำมัน ส่วนเบี้ยประกันถูกก็ช่วยเราประหยัด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ขับรถดี ไม่มีอุบัติเหตุ เลือกประกันดี ความคุ้มครองดี เราอุ่นใจ เคลมเร็ว ก็ไม่ทำให้เราเสียอารมณ์ อยากชวนคุณมาขับรถดีๆ ไม่ประมาท แม้ว่าจะมีประกันก็ตาม

ใครที่อยากรู้เรื่องราวของการดูแลรักษารถยนต์ ไปจนถึงการเลือกซื้อประกันออนไลน์ แวะเข้าไปดูได้ที่ DirectAsia และ Facebook เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ฟรี
#insuranceonline #accident #ประกันรถยนต์ #ประกันออนไลน์