เชิญร่วมทดสอบความเร็ว 3G Mobile Internet ผ่าน Twitter Hashtag #thai3G

พอดีว่ามีน้องคนนึงที่ติดตามผมบน twitter ได้ทำโครงการ ทดสอบความเร็ว mobile internet และรวบรวมผลการทดสอบในประเทศไทย เพื่อให้เป็นประโยชน์กับผู้ใช้ และ ผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ และโดยส่วนตัว ผมก็ไม่ชอบให้ใครพูดลอยๆว่า _____ กาก โดยไม่มีการทดสอบคุณภาพการรับส่งข้อมูลให้ดู และไม่ระบุสถานที่เลย มันเป็นความไม่เป็นธรรม ของผู้ให้บริการ ในการที่ อยู่ๆ คนหนึ่งจะทวิตว่า xxx กาก ห่วย แต่ไม่มีหลักฐานว่า ว่ามันแย่ยังไง

ผมก็เลยขอแนะนำ twitter hashtag ที่มีการรวบรวม ผลการทดสอบความเร็ว mobile internet โดยใช้ twitter และใส่ #Thai3G (hashtag Thai3G) ไว้เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ให้บริการได้ตรวจสอบว่า บริเวณนั้นๆ ใช้งานอินเทอร์เน็ตแย่จริงๆ หรือเกิดจากสาเหตุใด

ปกติผมมักจะทดสอบความเร็วทั้ง 3G, Wi-Fi ทุกค่าย ย้ำว่า ทุกค่าย เพราะผมมี 4 ค่าย เพื่อให้ผู้ใช้ตัดสินใจได้ว่า หากเขาใช้งานบริเวณนี้ สัญญาณน่าพอใจหรือไม่

ผมไม่อยากให้มีการด่า ____ กาก โดยไม่ได้มีการแจ้งอะไรไปเลย เพราะทาง Speedtest.or.th เองก็ใช้วัดเพื่อให้เราเอาหลักฐานการทดสอบความเร็ว ไปร้องเรียนผู้ให้บริการนั่นเอง ตอนนี้มี สบท แล้ว ร้องเรียนได้ หรือร้องเรียน กสทช ก็ยังได้ แต่ต้องมีหลักฐานะครับ

ตัวอย่างการทวิต 

#TruemoveH3G 13.30 13 กค เซ็นทรัลพระราม 9 ชั้นใต้ดิน #Thai3G http://twitpic.com/a70cwv 

โดยผมแนะนำว่า ควรจะมีการแนะนำ อย่างเช่น twitter ผม บอกเวลาที่ทดสอบ (เกิดไม่บอกเวลา คุณไปเทสตอนตีสาม ก็บอกว่าเร็วมาก) บอกวันที่ บอกสถานที่ พิกัด ส่วนรายละเอียด ลองอ่านจากบล็อกน้องเขานะครับ

ขอขอบคุณ @nerdkmutt @suebsak1