แรงบันดาลใจของผม กับการศึกษาต่อปริญญาโท (จบแล้ว)

และแล้ว ผมก็เพิ่งได้รับพระราขทานปริญญาบัตร จากพระหัตถุสมเด็จพระเทพฯ เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นวันที่ปลาบปลื้มใจมาก ในการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากพระหัตถุสมเด็จพระเทพฯ ทันทีที่พระองค์เสด็จแทนพระองค์ แทบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ปริญญาใบนี้ ผมภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อและแม่ครับ

ผมขอขอบคุณคุณแม่ ครอบครัว น้องชาย เพื่อนๆที่ Com7 ที่สนับสนุนช่วยเหลือในการศึกษาระดับปริญญาโทตลอดมา สำหรับแรงบันดาลใจในการตัดสินใจเรียนต่อในระดับปริญญาโท มี 3 อย่าง อย่างแรกก็คือ ไปร่วมงานรับปริญญาเพื่อนที่ มศว. เพื่อนที่คณะตอนปริญญาตรี รับปริญญาโท กันแล้วเหรอเนี่ย ช่วงแรกเรากะว่า ทำงานไปสักระยะค่อยเรียน แค่พอไปร่วมงานรับปริญญาเพื่อนที่ มศว ก็เริ่มรู้สึกว่า อยากเรียนโทบ้าง ตอนแรกผมจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ วิชาเอกภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสากล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคล ธัญบุรี คลองหก ปทุมธานี ก็คิดๆอยู่ว่าจะเรียนต่อด้านภาษา และการแปลดีหรือเปล่า แต่ด้วยการทำงานการตลาด ความชอบการตลาดและไอที มีผู้ที่เป็นแรงบันดาลใจคือ พี่เบิร์ด ที่เรียน Y MBA ที่ราม และน้องกีต้าร์ที่เรียนบริหาร ที่ราม และตอนนั้นผมถามตัวเองว่า ชอบอะไร อยากเรียนด้านไหน ปรึกษาพี่สาวที่น่ารัก พี่หนิง ผมก็เลยสนใจ ค้นหาข้อมูลเรียนโทในวันเสาร์และอาทิตย์

ทำไมถึงเรียนที่ราม สาเหตุแรกคือ ค่าเทอมไม่แพง ตกทั้งหมด แสนห้า (โปรตอนนั้น แสนห้า และ แสนแปด ได้โน้ตบุ๊ก HP 1 เครื่อง) และตอนนั้น ทำงานที่ Com7 คลองตัน ไปเรียนวันเสาร์ง่ายด้วย และทำงานเสร็จก็ไปเรียนได้เลย วันอาทิตย์ก็เรียนทั้งวัน ที่สำคัญ ไม่ไกลจากบ้านนัก

ตอนนี้เรียนจบแล้ว และได้นำวิชาความรู้ที่เรียนมาไปใช้ประโยชน์กับคนรอบข้าง ทำประโยชน์ให้บริษัท ลูกค้า รู้สึกดีใจมากที่ทำให้คนรอบข้างภูมิใจ แม่ภูมิใจ แม้ว่าพ่อจะไม่อยู่แล้วแต่ท่านก็ภูมิใจกับเรา ขอบคุณทุกคน ที่ทำให้ผมมีวันนี้ครับ

ใครอยากเรียนโท เป็นรุ่นน้องผม มีรายละเอียดครับ