สนุกกับ SimSimi แอพบอทแช็ตสุดฮา กวนประสาท (อย่าได้เก็บเอาไปคิด)

เคยไหม ที่เวลาว่างๆ อยากจะแช็ตกับเพื่อน คนนั้นก็ไม่ว่าง คนนี้ก็ติดธุระ อยากจะฆ่าเวลาด้วยการแช็ตกับบอท แต่กลัวว่าแช็ตกับบอทภาษาอังกฤษแล้วจะไปไม่รอด แอพ SimSimi รองรับภาษาไทย จริงๆแล้วมันคือรูปแบบของการแช็ตกับบอท ที่ผู้ใช้ทั่วโลก สามารถสอนภาษาให้มันได้ เล่นเอาฮากว่าสิริ (Siri) เสียอีก โดยแอพ SimSimi นี้ เป็นโรบอท (บอท) ที่คุยโต้ตอบกับเรา โดยอาศัยสคริปต์ในการสอนการโต้ตอบ โดยภาษาที่ตอบอาจจะยียวนกวนประสาท ยั่วให้โมโห หรือฮาน้ำตาเล็ด ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้สอนให้ SimSimi โต้ตอบอะไร ข้อดีคือรองรับหลายภาษา เพราะมีการบันทึกข้อมูล Teach สอนโดยผู้ใช้จากทุกภาษาทั่วโลก ไม่ใช่การตอบด้วยสคริปต์จากนักพัฒนา แอพนี้ใช้งานง่ายเหมือนกับการแช็ตทั่วไป

ใครที่สนใจ โหลดได้จาก AppStore (iOS) และ Market (Android)

อินเทอร์เฟซน่ารักๆของ Simsimi พาลทำให้ผมนึกถึง น้องอุ่นใจ การทักทายที่สุดฮา ผมได้ลองเล่นโดยทักไปคำแรก “เกรียน” คำตอบที่ได้จาก SimSimi คือ “ติ่ง” เอ่อ ดีเนอะ มีคนสอนมันดีมากก ฮาาาาา

ถ้าคุยอะไรแล้วไม่ได้อยู่ในสคริปต์ SimSimi จะตอบไม่ได้ โดยแสดงข้อความ  ‘I HAVE NO RESPONSE’. Then you might select the ‘TEACH’ tab and instruct it your own words เราสามารถสอนให้มันโต้ตอบได้ว่าถ้าถามมาแบบนี้ ควรจะตอบแบบนี้ ซึ่งเอาฮาได้แบบสนุก เพราะเป็นการสอนบอทจากผู้ใช้ทั่วโลก ดังนั้นมุกต่างๆของคนไทย แช็ตไป SimSimi ตอบได้แบบฮาและเข้าใจอารมณ์ วัฒนธรรมของคนไทยจริงๆ

จะว่าไป จริงๆแล้ว SimSimi ไม่ได้เข้าใจภาษาไทยหรอก มันตอบตามสคริปต์และความเป็นไปได้ว่าถ้าคำถามแบบนี้ ส่วนใหญ่ความถี่มักจะตอบแบบนี้  เหมือนกับการจับคู่คำถาม คำตอบ มากกว่า แช็ตกันสนุกๆ ฮาๆ ฆ่าเวลา และคลายเหงาเวลาไม่มีอะไรทำ

อย่าแปลกใจ ถ้าจะเห็นใคร มองมือถือแล้วยิ้ม หัวเราะคนเดียว เพราะเขากำลังฮากับ SimSimi เอ็นดูกับความน่ารักในการตอบกวนประสาทของมันจริงๆ แต่ยอมรับว่า คำหยาบ มีเยอะ เพราะผู้ใช้สอนมันตอบนั่นเอง อย่าไปเอาอะไรมากกับบอทแช็ต เพราะภาษาในแช็ตก็เหมือนเป็นเพื่อนคุยกับเราเท่านั้น เอาไปใช้งานจริงไม่ได้ แต่เราก็สนุกๆในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น

อาจจะมีใครที่ชอบ หรือไม่ชอบแอพนี้ แต่ผมว่า มันก็เป็นความสนุกและฮาดีนะครับ หลายๆคนเทียบกับ Siri กับ อับดุล ถามอะไรตอบได้หมด อันนี้แอพสนุกๆ ลองโหลดกันดูบน AppStore และ Market

 

********************
กลัวว่าคนจะเข้าใจผิด SimSimi เลยออกตัวไว้ว่า พัฒนาแอพนี้ เพื่อให้สนุกและผ่อนคลายความตึงเครียด ตอนอยากหาคนคุยด้วย (ก็คุยกับบอทเสียเลย) สิ่งที่ SimSimi โต้ตอบกับเรา เป็นเพียงคำตอบที่สอนโดยผู้ใช้ และไม่ใช่สคริปต์จากนักพัฒนา มีอะไรก็อย่าไปเครียดเก็บไปคิดมาก บางคำอาจจะหยาบคาย หรือไม่สุภาพ ก็เอาเป็นว่าเหมือนคุยกับกลุ่มเพื่อนสนิทนั่นแหล่ะ
******************

ส่วน Simsimi Ask นั่นเป็นบริการเฉพาะในเกาหลีเท่านั้น