ลองของใหม่ Facebook Messenger for Windows

หลังจากมีกระแสข่าวว่า Facebook ตั้งใจจะทำ Facebook Messenger for Windows ผมก็ดีใจ ว่าจะได้แช็ตบนโปรแกรมแบบ Stand Alone เหมือนอย่าง ICQ, Windows Live Messenger แต่ก็ได้ผิดหวัง เพราะการทำงานจะอิงกับเว็บบราวเซอร์เป็นหลัก และคล้ายกับการนำ Web API ออกมา

ดังนั้น การใช้งาน ผมจึงต้องล็อกอินเข้าสู่ Facebook เหมือนปกติบน Browser

และใช้งานเป็นแถบยาวๆ ด้านข้าง

เริ่มรู้สึกว่าเกะกะ ลองกดปุ่ม dock to right พบว่า  มันเด้งไปชิดขวาแบบเดียวกับในเว็บนั่นแหล่ะ ไม่ได้ลอยๆเหมือนกับ Windows Live Messenger เลย

การทำงานทุกอย่างคล้ายกับบนเว็บไปซะทั้งหมด ไอ้ครั้นจะไม่เปิดบราวเซอร์เลย หรือไม่ออน Facebook เลย กะว่าจะล็อกอินเพื่อ Facebook Messenger อย่างเดียวกลับทำแล้วขัดใจ ตัว Ticker ยังรบกวนสายตาน่ารำคาญแม้ว่าจะปรับไปชิดขวาแล้วก็ตาม

ถ้าย้ายไปทางขวาได้เหมือนกับ windows live messenger ล่ะก็ ผมว่าจะดีกว่านี้เยอะ แล้วอย่าเอา Ticker มาโผล่ให้รำคาญลูกกะตา เพราะการทำงาน อย่างการเขียนบล็อก ก็ยังจิตใจหวั่นไหวไม่นิ่งเมื่อ Ticker อัพเดตใหม่ ถ้าจะให้สรุป เจ้า Facebook Messenger for Windows ผมอยากให้มันแค่ Notification กระพริบๆแบบ MSN ตรง Task Bar มากกว่า การตั้ง Dock to Right แบบนี้ยิ่งน่ารำคาญเข้าไปอีก ว่าแล้วผมไม่ปลื้มกับ Facebook Messenger for Windows เอาซะเลยให้ตายสิ

ขนาดใน web ผมยังต้องหุบไอ้เจ้า Chat ออกเลย แถมอยากจะเอา ticker ออกด้วย รำคาญมากๆ ถ้า Facebook Messenger หน้าตาสะอาดแบบ GTlak ก็คงดีสินะ