ชีวิตติด SmartPhone แต่ดันใช้ Features Phone ไม่เป็นซะแล้ว !!!!

จากมือถือจอขาวดำ เป็นจอสี เป็นจอสัมผัส เป็นคีย์บอร์ดแบบ QWERTY พัฒนาไปเร็วมาก หากย้อนหลังไปเมื่อ 3 ปีก่อน เรายังใช้มือถือ Features Phone อยู่เลย สองปีก่อนผมใช้ Samsung Star : Review Samsung Star ถือว่าน่าตื่นเต้นแล้วกับจอสัมผัสแบบนิ้วมือและปากกา เราเคยชินกับมือถือแบบ ฟีเจอร์โฟนมานาน เล่นมาตั้งแต่ Motorola V360, Motorola V3i ต่อมาที่ Motorola W510 จนมาถึง Samsung Star แล้วขยับมาที่ BlackBerry Curve 8900 > Bold 9700 จนมา iPhone3GS และ Samsung Galaxy S รวมไปถึงการรีวิวมือถือสมาร์ทโฟนต่างๆมากมาย แต่ผมนึกขึ้นได้ว่า เราลืม ฟีเจอร์โฟน ไปหรือเปล่า?????

วันก่อนมีพี่ที่ออฟฟิศ iPhone3GS รวน แล้วอัพ FW แล้วข้อมูลหายหมดเลย ช่วงที่เอาไปอัพนั้นก็ได้มือถือมาใช้สำรอง คือ Nokia 2760 เปิดตัวเมื่อไม่กี่ปีที่แล้ว แต่เชื่อไหมว่า ผมเปิดฝาหลังถอดแบตไม่เป็น !!!!

เอาเข้าไปสิ เราใช้สมาร์ทโฟน มากเกินไปไหม????? มือถือฟีเจอร์โฟน ที่โทรได้ สัญญาณชัดกว่าสมาร์ทโฟนเสียอีก จอ TFT LCD 65,536 สี มีจอนอกแบบ Monochrome Graphic มี หน่วยความจำภายใน ขนาดแค่ 10 MB เชื่อมต่อ WAP Browser 2.0 ผ่าน GPRS Class 10 มี Bluetooth กล้องระดับ VGA (640×480 Pixels), ซูมภาพได้ 4 เท่า (Digital Zoom), ถ่ายภาพวีดีโอ (128×96 Pixels) วิทยุ FM ในตัว

เอาเข้าแล้วสิ ผมใช้มือถือฟีเจอร์โฟนไม่เป็นซะแล้ว เมื่อพี่เขาเอา iPhone 3GS คืนมาหลังจากอัพ FW OS แล้ว จะให้ผมใส่ซิม ผมก็ต้องถอดซิมจากเจ้า Nokia 2760 ก่อน แต่ผมดันหาที่แกะฝาหลังออกไม่ได้ซะงั้น !!! จะว่าโง่ก็โง่จริงๆแหล่ะครับ มือถือสมาร์ทโฟน ทำให้คนฉลาดจริงเหรอ??? เราสะดวกสบายมากไปไหม คนอื่นๆใช้ฟีเจอร์โฟน ไม่ต้องกลัวมือถือดับ แอพปิดตัวเอง ไม่ต้องพะวงคอยอัพ OS ใหม่ มีอะไรก็เข้าศูนย์โลดเลย

เพื่อนๆ งงกันบ้างไหมครับ ใช้สมาร์ทโฟนมา ไม่นาน ใช้ฟีเจอร์โฟนมานาน แต่พอกลับไปใช้ ดันใช้ไม่เป็นซะงั้น 0_O”]