ชาร์จเต็มพลังไฟบน iPhone ด้วย Battery Doctor Pro

ไอคอนด้านบนคือ ตัวฟรี ด้านล่างคือ ตัว Pro ซื้อไว้ใช้งานเลย
ไอคอนด้านบนคือ ตัวฟรี ด้านล่างคือ ตัว Pro ซื้อไว้ใช้งานเลย

batttery doctor pro

 

แอพ BatteryDoctor Pro ไม่ได้เป็นแอพที่วิเษวิโสอะไรมากมาย หลายๆคนอาจจะเคยเห็นรีวิวกันบ้างแล้ว แต่เหตุผลใด ที่ผม (ยอม) เสียเงิน 0.99$ เพื่อซื้อแอพนี้ เอาจริงๆ เคยดาวน์โหลดมาใช้หลายรอบแล้ว พอ Restore ก็หายหมด พอโหลดตัวฟรีมาลองอีกที ก็ลองจนคิดว่า น่าจะใช้ตัว Pro ไปเลย เสียเงิน 0.99$ เพื่อใช้งานบน iPhone 1 โดยตอนนี้ ราคาที่ตั้งไว้ ลดจากราคาปกติ 60% นี่คือเหตุผลแรกที่ผมซื้อ ข้อดีของมันคือ จัดการกับการจ่ายไฟให้เต็มประสิทธิภาพและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ และเป็นแอพที่รองรับ Full Cycle Charge รวมทั้งมีความแม่นยำสูงในการจัดการแบตเตอรี่  (1% increments) รองรับการใช้งานบน iPhone4 กับหน้าจอ High Res Retina display

batttery doctor pro

เปิดใช้งานครั้งแรก จะเห็นว่า ไม่เคยมีการ Full Cycle Charge เลย

batttery doctor proเมื่อแบตลดลงน้อยกว่า 20% ให้เสียบชาร์จ แอพจะทำงานแล้วทำการ Fast Charge ให้ถึง 100% แล้วทำการ Trickle Charge อีก 10 นาที ใช้เวลาในการชาร์จประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

batttery doctor proชาร์เสร็แล้ว ใช้เวลาประมาณ 2.30 ชั่วโมง

batttery doctor pro

เพราะความน่าใช้แบบนี้ แอพมืออาชีพนี้ ทำให้ผม เสียเงินซื้อแอพได้ (น้อยแอพมากๆที่ผมจะเสียเงินซื้อ) Battery Doctor Pro จึงเป็นคำตอบสำหรับคนที่กังวลว่า iOS รุ่นใหม่ๆทำให้แบตหมดเร็วเกิ๊นนนนน ข้อดีคือการวัดการชาร์จไฟและคุณสมบัติ Full Cycle Charge

สำหรับผม มองว่าแอพนี้ Must-Have เสียเงินไปเถอะ โดยเฉพาะช่วงลดราคาแบบนี้ รวมทั้ง ปลื้มกับความเป็น best battery app บน Apple App Store จาก Appshopper (5/5) อีกด้วย

batttery doctor pro

คุณสมบัติคือ ►Battery Status◄ การแสดงสถานะของแบตเตอรี่ และรองรับ ►Full Cycle Charge◄ อันนี้ผมทดสอบแล้ว ควรจะทำเมื่อแบตลดลงน้อยกว่า  20% รันแอพนี้แล้วชาร์จไฟ (แนะนำให้ชาร์จจากปลั๊ก มากกว่าใช้คอมพิวเตอร์) นอกจากนี้มีธีมต่างๆให้เล่นสนุกๆกันด้วย  มี Charge Log ให้ดู มีทิปให้ดู แล้วก็มี Battery Health ในการบำรุงรักษาแบตให้คุณด้วย

สนใจดาวน์โหลดได้จาก AppStore