รุ่นเด่น ราคาร่วง น่าสอย Garmin-ASUS A50, HTC Smart Phone ปรับราคาถล่มตลาด

หลังจากที่ต้นเดือน มีนาคม มีการเปิดตัว iPad 2 จนทำให้ราคา iPad รุ่นแรก โละทั้งกระดาน จนมาถึงงาน Commart ที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฎการณ์หลายๆอย่างในวงการมือถือ ตั้งแต่การวางจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 3G+WiFi 850MHz จาก Truemove รวมไปถึงการขยับราคาของสมาร์ทโฟนในหลายๆรุ่นที่โละทั้งกระดานอย่าง Garmin-Asus งานนี้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์ แต่หลังจากวันแห่งการโกหก มีเรื่องที่ไม่โกหกคือ Samsung Galaxy Tab ปรับราคาตัว 3G+Wi ลงจาก 18,900 ฮวบลง 4,000 บาท ส่วนรุ่น Wi-Fi ก็มีปัญหาเรื่องของสเปคที่ไม่ตรงตามที่ระบุไว้บนกล่องในการรันภาพยนตร์ HD หลากหลายเรื่องชุลมุนของวงการมือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตลองมาดูกันว่า รุ่นไหน น่าสนใจบ้าง

นอกเสียจากการปรับราคาของ Samsung Galaxy Tab หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวในวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมาแล้ว ทำให้ลูกค้าขนลุกไปตามๆกันกับการปรับราคาฟ้าผ่า (จริงๆก็ไม่ฟ้าผ่าหรอกนะ แต่คนซื้อไปแล้ว 2 – 3 วันก็เจ็บใจยิ่งนัก) วันนี้ ได้เห็น สมาร์ทโฟน พร้อมระบบนำทาง Garmin-Asus A50 มีระบบนำทาง แผนที่ดาวเทียม GPS ราคาลดเหลือ 6,900 บาท ไม่รวม Car Kit ข้อดีคือ จอ Capacitive ขนาด 3.5 นิ้ว 65K CPU Qualcomm MSN7227 600MHz, Android 2.1 Rom 256MB / Ram 256MB กล้อง 3MP + Auto Focus ผมว่า ราคานี้ ได้จอใหญ่ ระบบนำทาง แผนที่ ก็คุ้มค่าแล้วล่ะ รู้สึกว่า Car Kit ซื้อเพิ่มได้ น่าจะเป็น 7,900 นะครับ ลองสอบถามร้านอีกที ส่วนการรับประกันน่าจะเป็นของ ASUS มีศูนย์บริการที่ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนชั้นใต้ดิน ใครสนใจอ่านรีวิว จากคุณ กาฝาก @kafaak กันได้เลย มี 4 ตอน ตอนอื่นๆ ไปตามอ่านกันเองนะครับ

ความเห็นส่วนตัวของผม : ราคา 6,900 ได้ Android 2.1 จอ 3.5 นิ้ว ระบบนำทาง อยากติดรถใช้ Car Kit ซื้อเพิ่มนิดหน่อย คุ้มแล้วครับ ที่เสียบชาร์จเป็นพอร์ต Mini USB ธรรมดา ดังนั้น เอาสายชาร์จ MP3, กล้องทั่วๆไป มาใช้ได้เลย หรือไม่ก็เสียบคอมชาร์จ แล้วยังใช้เป็น USB Flash Drive ได้ด้วย เพราะความจุในเครื่องมัน 4GB เพิ่มเมมได้อีกถึง 32GB สบายๆเลย

ส่วนใครที่มีมือถือเก่า อยากจะนำไป Trade-in ทาง HTC ก็มีโปรโมชั่นน่าสนใจ

วิธีการ สอบถามจากร้านใน IT Mall มาให้ครับ เอามือถือ สมาร์ทโฟน รุ่นใดก็ได้ ต้องใช้งานได้ สภาพสมบูรณ์ โทรออกได้ ไม่มีรอย ต้องมี ตัวเครื่อง (แหงสิ) สายชาร์จบ้าน หูฟังไม่ต้อง เอาแค่เครื่องกับที่ชาร์จ กล่องไม่ต้องก็ได้ แบบนี้น่าสนใจ แต่ถ้าใครจะเอามาแลก ต้องพิจารณาว่าเครื่องที่ตัวเองนำมาแลก มีราคาประมาณไหน ผมลองถามว่าใช้ Samsung Galaxy Spica แลกได้ไหม ได้ครับ ได้สูงสุด 4 พัน ประมาณนั้น ถ้าไป trade เอง จะไปซื้อยี่ห้ออื่น ที่ไม่ใช่ HTC อาจจะตีราคากดต่ำกว่านั้น อันนี้คือทาง HTC รับซื้อเองเลย

เครื่อง Trade-in รับผ่อน 0% ทุกรุ่น เอากับเค้าสิ ยอดเยี่ยมเลย ฮ่าๆๆ ส่วนราคา Trade-in นั้น นอกจากว่า คุณจะได้รับการตีราคาเครื่องเก่าแล้ว คุณยังจะได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าตามที่กำหนด

HTC HD7 13,900-

HTC Mozart 12,900-

เครื่องที่ใช้แลกได้คือ SmartPhone Interbrand ต่างๆ ที่ใช้ OS Symbian, Android, Windows Phone แต่ถ้าเป็น iPhone, BlackBerry, Windows Mobile ก็ลองสอบถามที่ร้าน หมดเขต 10 เมษายนนี้แล้วรีบๆกันหน่อย

ที่ผมแนะนำว่าคุ้มที่สุด เพราะทางร้าน แนะนำว่า HTC Desire HD (จำได้ว่าเพิ่งออกไม่นานนี้เองนี่) เหลือ 14,500 ราคาน่าสอยมากๆ คุ้มเพราะราคานี้ได้อะไรเยอะเลย สนใจอยากอ่านรีวิว ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คุณ @kafaak (อีกแล้ว)

ส่วน HTC Wildfire ก็น่าสนใจมาก เหลือแค่ 6,900 จาก 8,900 ที่ว่าถูกแล้วล่ะนะ สนใจ อ่านรีวิว ที่ Blog ผมเอง [Hardware] [Software]

ส่วนใครที่กำลังสนใจ Motorola Chame มีรีวิวใน Pantip ครับ เหลือแค่ 4,990 เอง

 

ตอนนี้ มือถือเก่าของผม มี Samsung Galaxy Spica จะได้เวลาปล่อยแล้วล่ะสิ

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะแนะนำว่า มือถือใหม่ๆ ออกมา ถ้าไม่ได้มารีวิว ผมไม่ซื้อ เพราะผมจะรอให้มันออกมาสัก 2 – 3 เดือนก่อน เพื่อให้อัพเดต Firmware, Software ให้เสถียร รับฟังปัญหาจากคนใช้งานจริงๆ อ่านรีวิวของ Use review ก่อน แล้วเผลอๆ 5 – 6 เดือน บางทีอาจจะไม่ถึง 3-4 เดือน ราคาลงฮวบแล้ว จำได้ว่าตอนแรก HTC Desire HD เปิดตัวก็ราคาสูงอยู่ แล้วยังเบียดให้ HTC Desire ราคาหล่นลงไป ตอนนี้มี Trade-in ยิ่งน่าซื้อตอนนี้ครับ “ถ้าจำเป็น” นะครับ