สนุกกับ Windws Phone 7 บน LG Optimus 7

ให้ประสบการณ์ที่สนุกสนานกว่า บน Windows Phone 7 หลังจากไม่ได้จับ Windows Mobile มานานแล้วตั้งแต่ 6.1 HTC Pharos พอดีได้เครื่องมาลองเล่นจากคุณเจี้ยบ ขอบคุณไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ต้องบอกว่า อินเทอร์เฟซ สวยงาม การตอบสนอง ไวมาก ตั้งแต่การสัมผัส  การตอบสนองของจอ ความเร็วในการเลื่อน การสกอลล์บนหน้าจอ รุ่นนี้ สำหรับสเปคนั้น คงไม่ได้บอกกันเพราะหาอ่านในจากเว็บไซต์ต่างๆ แต่มุมมองของผมคือ คุณจะได้อะไรจาก Windows Phone 7 และ LG ต่างหาก

แวบแรกที่ได้สัมผัส ชอบหน้าจอสวยๆ และวัสดุในการประกอบที่ดีมากๆ ผมนึกไปถึง Motorola ในรุ่นก่อนๆเลยทีเดียว

โดยเฉพาะฝากหลังแบบโลหะ


จอใหญ่แบบนี้ รองรับมัลติมีเดีย การแสดงผล การเล่น HD Movie การชมภาพ ฟังเพลง การเล่นผ่านอุปกรณ์ไร้สายผ่าน DLNA กล้อง 5MP

ที่บอกว่าใช้ประโยชน์จาก Windows Phone 7 ก็คือการนำเอาการทำงานที่ผสมผสานมาใช้ การเชื่อมโยงเข้ากับ Zune Market และ Xbox Live ในการดาวน์โหลดเพลง การเล่นเพลง การเข้าสู่โลกของเกมส์จาก Xbox Live

จอใหญ่ 3.8 นิ้ว แบบ WVGA ตอบสนองการเล่นวีดีโอ HD 720P การเชื่อมต่อแชร์รูป วีดีโอผ่าน 3G, Wi-Fi เล่นผ่าน DLNA หรือการบันทึกวีดีโอ ติดตั้งเกมส์ บนหน่วยความจำ 16GB

นอกจากนี้ยังมี SkyDrive จาก Windows Live ให้อีกด้วย นอกจากนี้ Bing ที่ใช้ค้นหายังมีรูปสวยๆไว้ให้มือถือของคุณงามเลิศตลอดปี

และการใช้ Social Network ก็ตอบสนองได้คล่องตัว Twitter, Facebook รองรับ Augmented Reality แบบ Scan Search ในการค้นหาสิ่งต่างๆรอบตัวผ่าน AR รวมไปถึงการจัดการแบบ People Hub ที่รวดเร็ว แสดงรูป Avatar ได้ชัดแจ่ม ใช้ Hotmail ก็คล่องตัวดี

น้ำหนักก็ไม่ได้เบา แต่ก็ชอบเพราะวัสดุโลหะ โดยเฉพาะฝาหลังชอบมาก แบตเตอรี่ 1500mAh การจัดการพลังงานดี

ถ้าสนใจลองดู http://www.lg.com/uk/mobile-phones/all-lg-phones/LG-windows-mobile-phone-E900.jsp