เริ่มเล่น twitter ร่วมสร้างพลังการบอกต่อและแบ่งปัน

ได้รับอีเมล์จาก Twitter สวัสดีปีใหม่ผู้ใช้ มีข้อมูลที่น่าสนใจเลยนำมาฝากกัน คำแนะนำ 4 ข้อจาก twitter

1) อันดับแรก ถ้าเล่นทวิตเตอร์ ไม่รู้จะติดตามใคร หลายคนก็จะติดตาม ดารา นักร้อง ผู้ประกาศข่าว บุคคลที่ตนชื่นชอบ มีการพูดคุยโต้ตอบ มีเพื่อน เริ่มหาคนที่สนใจเรื่องเดียวกัน อย่างผม สนใจการตลาด ไอที คอมพิวเตอร์ มือถือ ก็จะคุยกับคนที่สนใจเหมือนๆกัน บางคนสนิทกันเพราะชอบบอลทีมเดียวกัน มีความคิดคล้ายๆกัน หากเราได้ติดตามคนที่เรานับถือ ศรัทธา เพื่อน ครอบครัว คนที่เรายกให้เป็นไอดอล ร้านค้าโปรดในดวงใจ กิจกรรมที่เราสนใจ เราจะสนุกและติดตาม มีการสนทนาตอบโต้กัน   

2) เมื่อมีกลุ่มเพื่อนแล้ว ก็ลองดู ว่าเนื้อหาใครทวิตเรื่องที่เราสนใจ เจาะจงไป บางคนอาจจะมี Hashtag ไว้ติดตาม เช่น #mkttwit #appreview #ittwt สนใจเรื่องไหนก็ติดตาม ผมมีเพื่อนใหม่ๆจากแท็กอย่าง #thumbsupTH #morninggreentea มากมาย ชอบกีฬาก็ตามทีมโปรด คุณจะได้เพื่อนใหม่ๆเพียบ ตามนักเขียนที่คุณชื่นชอบ ชอบอาหารก็ตามเชฟ ตามรายการ ตามร้านอาหารที่เราสนใจ ตามนักการเมือง bloggers ร้านค้า ต่างๆ

3) Don’t panic. บางคนใช้ทวิตเตอร์เพื่อขอความช่วยเหลือ ยกตัวอย่าง #thaiflood ที่ช่วยเหลือน้ำท่วม อย่าทะลึ่งกุเรื่องสร้างเรื่อง ความน่าเชื่อถือสำคัญที่สุด พายุมา สึนามิเข้า ติดตามให้ดีแต่ก็ต้องกรองข่าวด้วย หลายๆเรื่อง ทวิตเตอร์ขอความช่วยเหลือได้รวมเร็ว แนะนำให้ติดตาม @js100radio สำนักข่าว และ วิทยุต่างๆ หรือค้นหาผ่าน #hashtags ก็ได้ คนกรุงเทพแนะนำให้ตาม @bangkokgovernor  

4) เข้ามาใช้ twitter บ่อยๆ หลายคนเปิด account ไว้ แต่ไม่ได้เข้ามาเล่น ทวิตเตอร์เป็นสื่ออัพเดตไวที่สุด ตอนนี้มีประมาณ 200 million accounts แล้ว มีความน่าสนใจหลายๆเรื่อง เสียงที่หลากหลาย มีหลายอย่างให้น่าติดตาม แถมทวิตเตอร์ติดตามได้ตลอดเวลา มีแอพบนทุกอุปกรณ์ และรองรับ SMS