Samsung Galaxy Tab พลังมัลติมีเดีย เจิดจรัสบนระบบสุริยะ

Samsung Galaxy Tab

ขึ้นชื่อว่า Samsung เมื่อมากับ Android แล้วพกความสามารถหลายๆอย่างเข้ามาบนหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วกับ Samsung Galaxy Tab สิ่งแรกที่ผมมองก็คือ เหมือนกับเป็น Multimedia + Organizer + Entertainment  ที่เรียกว่า Smart Media Portable จะว่าไปผมมองว่ามันเป็น Portable Multimedia Player ทีใช้ Android นะ

ยิ่งถ้าใช้ Android 2.2 แล้ว ความฉลาดจะมากขึ้นหลายเท่าตัว เหมือนปลดล็อกจาก 2.1 หลายๆอย่างเลยทีเดียว การทำงานบนจอทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว ไม่ทำให้ผิดหวัง เร็ว ไว สัมผัสแม่นยำดี

ที่น่าสนใจก็คือ Newspaper Hub มีแอพของ หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และหนังสือพิมพ์หัวต่างๆ ดาวน์โหลดมาอ่านได้บน Galaxy Tab อ่านหนังสือ ท่องเว็บ ดูหนัง Full HD ดูเอกสาร แก้ไข อ่านอีเมล์ ถ่ายรูป แชร์บน Wi-Fi, 3G, Bluetooth ได้ มี GPS ใช้พรีเซนต์งานได้ ต่อ HDMI เข้ากับจอภาพได้ นี่แหล่ะความบันเทิงที่คุณต้องชื่นชอบในการพกพา

Samsung Galaxy Tab

ถามว่าคุณต้องการ หรือคาดหวังอะไรจาก Samsung Galaxy Tab ล่ะ ??? เพราะความฉลาดของ Android เหรอ แต่ผมมองว่า Android คือ คุณสามารถยกเอาบริการจาก Google มาไว้บนมือของคุณได้ นอกเสียจากการใช้งานดูหนัง ฟังเพลง ดูคลิปแล้ว ความสมารถ อยากค้นหาอะไรก็ถามอากู๋ได้ทันที เชกอีเมล์ได้ทุกที่ไม่พลาดการติดต่อ มีแผนที่ GPS, Google Maps ไม่หลงทางชัวร์ อวดความโดดเด่นของตัวคุณได้จากบริการต่างๆ แอพพลิเคชั่นต่างๆ ซึ่งหากเป็น Android 2.2 แล้วก็จะทำให้คุณสนุกขึ้นเยอะมาก การรองรับแอพเยอะขึ้นมาก

Samsung Galaxy Tabกล้องถ่ายภาพ 3MP ด้านหลัง พร้อมไฟแฟลช และ Auto Focus

คาดหวังอะไร หรือได้อะไรจาก Samsung Galaxy Tab

Video Call เหรอ จริงอยู่ว่าทำได้เทียบเท่าคอมพิวเตอร์เครื่องนึง เช็กเมล์ ดูเอกสาร ติดต่อสื่อสาร

Samsung Galaxy Tab

ลองคิดดูว่าถ้าคุณไม่เอาโน้ตบุ๊กออกจากบ้าน แล้วหิ้ว Samsung Galaxy Tab ออกไปเครื่องเดียว จะใช้แทนคอมพิวเตอร์ได้หรือไม่

เอาตั้งแต่ Android 2.2 ที่ดาวน์โหลดแอพดูเอกสาร ดูรูป วีดีโอได้สารพัด อยากต่อออกทีวีก็ทำได้ไม่ยากมีสายต่อ HDMI สบายๆ

จะว่าไปพูดถึง Samsung ทุกคนนึกถึง TV, AV นั่นแหล่ะครับ Full Entertainment เต็มรูปแบบ Full HD เล่นมัลติมีเดียได้แบบพกพา

ใช้พรีเซนต์งานได้สะดวก ไม่ต้องพกโน้ตบุ๊กไปให้หนักกระเป๋าเพราะ Tab น้ำหนักแค่ 380 กรัม เบากว่า iPad เยอะนะจ๊ะ 😛

สรุปฟังก์ชั่นที่โดดเด่นก็คือ GPS แผนที่ Google Maps นำทาง คีย์บอร์ด swype เปิด E-book, Office แชร์ทุกอย่างผ่าน All Share

รองรับ social network ดูเอกสาร สั่งพิมพ์ไร้สาย บันทึกวีดีโอ บันทึกเสียง โหลดแอพได้จาก Android Market รองรับ Wi-Fi, Bluertooth, 3G

หน่วยความจำ 16GB เพิ่ม MicroSD ได้ 32GB แบตเตอรี่ 4000 mAh