9 เดือน 9 กับก้าวใหม่ของชีวิต

ต้อนรับวันที่ 9 / 9 / 2010 กับก้าวใหม่ของชีวิต กับทุกย่างก้าว มันก็คือโอกาสดีๆ ของชีวิตที่เราจะได้รับ ขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมมีวันนี้ ถามว่าโอกาสดีๆในชีวิตได้มายังไง ถ้าเราไม่ไขว่คว้ามัน

ผมชอบเขียนไดอารีตั้งแต่ ม.2 เขียนให้เพื่อนอ่านแล้วชอบอ่านกันหลายคน ชอบการแปล ชอบการอ่าน ภาษาอังกฤษ reading ได้ A เอ่อ เราน่าจะมาจากภาษา ที่น่าจะไปดีกว่าตัวเลขเยอะมาก ฝรั่งเศสก็ตก ชอบเล่นคอม ชอบอ่านหนังสือคอม อยากเป็น บก. นี่คือจุดหมายของชีวิต

สอบครั้งแรก สอบเทียบเพื่อเอ็นทรานซ์แบบเก่า (ยังไม่ต้องยื่นคะแนน) เลือกคณะวารสาร ธรรมศาสตร์เพราะอยากทำหนังสือ อยากเป็นนักเขียน นักหนังสือพิมพ์ ความทรงจำในวัยเด็ก อยากเป็นนักข่าว อ่านไดโนสาร สมัครสมาชิกนักข่าวไดโนสาร สมัครสมาชิกนักข่าวอาสา Pantip.com

เรียนตรีเอกภาษาอังกฤษ เพื่อหวังจะเป็นนักเขียน นักแปลให้ได้

ความที่เป็น PR, นักข่าว ก็เลยได้มีโอกาสเขียนบทความ ตอบปัญหาใน Pantip.com ห้องอุปกรณ์สื่อสาร รัชดา จนมาถึง MBK ขอบคุณทุกคนสำหรับทุกก้าวของชีวิต

แต่โอกาสนั้นยังมาไม่ถึง ก้าวใหม่ของการเล่นคอม ทำเวบ ก็คือจับพัดจับผลูได้เป็น Webmaster ของ Hardware House เขียนบทความ แปล ได้ทำหนังสือของบริษัทแจก Dealer ของ A&L [Alliance & Link] ชอบมาก นี่คือก้าวแรกของชีวิต กับอีกก้าวของการดันเป็น PR ในภาพของ Copy Writer คิดคำโฆษณา แปล เขียนบทความ จนมาถึงเขียนข่าว ทำเว็บกับ Com7

โอกาสดีๆอีกก้าวคือเป็นนักแปลด้านไอที ทำหนังสือ เขียนคอลัมน์ให้ PCWord, PCToday, All Magazine, My Mobile และได้เป็น Marketing & PR ของ Exmory ในการสร้างทีมการตลาด เขียนรีวิวสินค้า หาจุดเด่นสินค้าทำการตลาด น่าสนุก

จับพัดจับผลูอีกแล้วกับการเป็น LG Mobile Guru รีวิว LG Arena และ LG Eigen และได้มีโอกาสสัมผัส LG BL40, BL20

ได้มีโอกาสเป็นนักเขียนของ i3.in.th รีวิวมือถือ ทำบล็อก เป็น Blogger มากมาย

ก้าวไปอีกขั้นกับบทบาทของ Marketing Communication ที่ดูแล PR และ Marketing ด้านการสื่อสารของ Comseven, iStudio by comseven กับการก้าวเข้ามาในโลกของ Social Media กับ Twitter, Facebook ภายใต้แบรนด์ดิ้ง yokekung

ได้โอกาสดีๆมากมาย พบคนเก่งๆมากมายจาก Twitter ได้ร่วมงานกับ #mkttwit และ #appreview โอกาสดีๆที่ได้รู้จักกับคนเก่งๆมากมายในทีม โอกาสที่ได้งานจาก Social Media เพราะคำแนะนำจากเพื่อนบน Twitter และโอกาสล่าสุดกับ Marketingbyte

ได้รู้จักคนเก่งๆหลายคน ได้ร่วมงานกัน แล้วสุดท้าย ก็ชวนมาร่วมงาน (ฮา) อย่างหลายๆคน ได้รู้จักนักข่าวดังๆ บก หนังสือ ที่เคยปลื้มเป็น idol แถมได้ร่วมงานกับ บก ที่ชื่นชอบเป็น idol อีกด้วย

ทุกๆที่ ผมถือว่าเป็น Sharing Hub ที่จะแบ่งปันความรู้ให้เพื่อนๆทุกคน ขอบคุณทุกๆก้าวของชีวิต ที่มีเพื่อนๆทุกคนคอยติดตาม เป็นกำลังใจ

ขอให้ทุกก้าวของคุณ ก้าวไปด้วยความหวัง ความสุข โอกาส

เงินทอง อาจจะไม่ได้มีค่ามากเท่ากับโอกาสของชีวิต

ผมใช้เวลา สิบปี ตั้งแต่เล่น Pantip เขียนคอลัมน์ จนเป็น บก ในวันนี้ มันไม่ได้ง่ายเลยถ้าคุณไม่ใช้โอกาสนั้นก้าวไปถึงฝัน

แล้วตอนนี้ผมก็ดีใจ ที่ทำให้ฝันของหลายๆคนเป็นจริง เพื่อนๆ น้องๆ หลายคนได้เป็นนักเขียนตามความฝัน ให้หยิบยื่นโอกาสให้คนรอบข้าง

นี่แหล่ะความสุขของการให้ ขอบคุณ Social Networking คำนี้นิยามได้น่าประทับใจมาก มันคือ “สังคม” มันคือ “เน็ตเวิร์ก” เพราะเครือข่าย ทำให้เรามีวันนี้