รู้จักกับมือถือ Android ฉลาดๆจาก HTC กัน

เป็นที่ฮือฮาจากการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Anroid จาก HTC เมื่อปีที่แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมาก ครบหนึ่งปีพอดี ตอนนี้เชื่อว่าทุกคนรู้จักว่า Android คืออะไร ไม่ต้องถามแล้วว่า Gmail คืออะไร ไม่ต้องถามว่า Google คืออะไร เป็นความตั้งใจและพยายามของ HTC ในการรุกตลาด Android หลังจากที่ปกติ HTC จะเน้นในตลาดของ Windows Mobile มาตลอด

เริ่มจากปีที่แล้ว มีการเปิดตัว HTC Magic ที่จับมือกับ AIS ในการทำตลาดพร้อมแพ็คเก็จ GPRS ตอบรับการเติบโตและขยายตัวของอินเทอร์เน็ตไร้สาย สมัยนั้นยังไม่มีใครได้รู้จักและใช้งาน Android กลัวจะใช้งานยาก และยังไม่รองรับบริการ Google Mail Service หลายๆบริการ ประกอบกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตช่วงนั้นยังมีราคาแพง ไม่เหมือนสมัยนี้ ที่มีค่าบริการแบบคิดตามปริมาณ หรือไม่จำกัดชั่วโมง ตอนนั้นค่าบริการแบบ Unlimited ยังแพงมากคือ 999 บาทต่อเดือน เวลาผ่านไปหนึ่งปี มาดูกันว่ามีอะไรที่น่าสนใจจาก HTC Android บ้าง
ยุคที่เราใช้ Social Networking ยิ่งทำให้มือถือ Android ตอบสนองในการใช้งานของเราได้ดีขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น ตั้งแต่การใช้ Gmail, Google Maps บริการค้นหา Goole Search บริการต่างๆของ Google Services การแจงเตือน การนัดหมาย การจัดการปฏิทินบน Google Calendar แล้วให้แจ้งเตือนบนมือถือ มันง่ายกว่าการตั้งค่าบน Microsoft Oultook เสียอีก
ที่สำคัญคือ บริการจาก Google ส่วนใหญ่จะฟรี ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ที่มีการเปิดตัวมือถือแอนดรอยด์เครื่องแรกของไทย ยังไม่ได้มีแอพพลิเคชั่นรองรับมากขนาดนี้ คือซื้อมาก็ใช้แค่อีเมล์ ต่อเน็ต บริการ Google Earth, Google Maps ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่ก็ถือว่า HTC คือผู้บุกเบิกของมือถือแอนดรอยด์รุ่นแรกในประเทศไทย และทำให้คนไทยได้ยินและได้รู้จักกับแอนดรอยด์ ซึ่งในช่วงแรกนั้นยังใช้บริการต่างๆได้ไม่เต็มที่ และใช้เปิดเอกสารได้แต่จะแก้ไขไม่ได้ ซึ่งหลายๆแอพยังอยู่ในช่วงของการพัฒนา
โดยช่วงแรกที่เปิดตัวนั้น จุดเด่นจะอยู่ที่บริการของ Google Maps การใช้งาน GPS ระบุตำแหน่งพิกัด ช่วงแรกๆที่เปิดตัวนั้น HTC Magic ชูจุดเด่นของ Smart Dialer, Email, Google Service ที่เหนือกว่าคู่แข่ง และหน้าตาที่น่าใช้งานมากกว่า เรียกว่าเป็นตัวเลือกของ Windows Mobile ในช่วงนั้น
เริ่มต้นที่ HTC Magic

HTC Android ตัวแรกของไทยที่มากับความมหัศจรรย์ของมือถือสีขาวสวยแปลกตา ที่ช่วงนั้นมีแต่มือถือเรียบๆ สีดำ สีเข้ม เน้นบริการ Google Suite อย่าง Gmail Search, YouTube, Maps ใช้งานร่วมกับ Outlook โทรออกง่ายด้วย Smar Dialer เน้นความบันเทิงและการเชื่อมต่อ
CPU Qualcomm MSN7200A 528MHz Rom 512MB, Ram 288MB กล้อง 3.2 Auto Focus ฟังเพลง เล่นวีดีโอ มี GPS เรียกว่าคุ้มค่าและใช้งานด้านการถ่ายภาพ บันเทิง สื่อสารได้ครบ

ต่อกันที่กลุ่มวัยรุ่นอย่าง HTC Tatto ที่มีจุดเด่นในการเปลี่ยนสกิน สามารถออกแบบลวดลายได้ด้วยตนเอง เน้นการใช้งาน Social Networking ดังนั้นการแช๊ต การทวีต

จึงเป็นจุดเด่นของเจ้า Tatto สามารถปรับแต่งได้ตั้งแต่หน้าจอสกรีนของตัวเครื่อง (7หน้า) จนถึงกรอบภายนอก

HTC Hero ฮีโร่พันธุ์ใหม่ที่มาพร้อม HTC Sense™ และกวาดรางวัลการันตีทั่วโลก

มีหน้าต่างหลายจอให้เลือกใช้ อัพเดตได้ง่ายๆ สนุกกับการเชื่อมต่อและความบันเทิง ปรับแต่งอินเทอร์เฟซได้ดังใจ

ต่อกันที่ HTC Legend

มาพร้อมอินเทอร์เฟซ Android 2.1 ปฏิวัติวงการแอนดรอยด์โฟนอีกก้าวด้วยอินเทอร์เฟซ HTC Sense และการออกแบบด้วยการขึ้นรูปตัวเครื่องจากอะลูมินั่มชิ้นเดียว

และล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปกับ HTC Desire

เน้นการอัพเดต การแสดงสถานะ การใช้งาน การเชื่อมต่อ เฟรนสตรีม ส่วนผสมของ Android + HTC Sense + MyHTC และสนุกกับแอพพลิเคชั่นต่างๆมากมาย

ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หากต้องการโทรศัพท์มือถือฉลาดๆ Android บน HTC ช่วยตอบสนองคุณได้ในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การใช้งาน เลือกได้ตามชอบใจทั้งรูปแบบการทำงาน วัยเรียน การเข้าสังคม

เป็นเวลาร่วมปีแล้วที่ HTC ลุยตลาด Android ปีนี้เราก็ได้เห็นการแข่งขันที่รุนแรง ราคาก็ถูกลง ประกอบกับอินเทอร์เน็ตและ Wi-Fi ใช้งานได้ง่ายขึ้น คล่องตัวขึ้น ต้องมีสักรุ่นที่เหมาะกับคุณ

ที่มา http://appreview.in.th