ชวนดูคอนเสิร์ตออนไลน์ Internet LIVE Concert รูปแบบใหม่ของการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตผ่านเน็ต #‎สิงห์ใหญ่จัดให้

เมื่อวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา ได้มีการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต เป็นครั้งแรก! ที่สามารถดูคอนเสิร์ต ได้พร้อมกันทั่วประเทศ (และทั่วโลก) ผ่าน Internet Live Concert ส่งตรงความสนุกจาก บุรินทร์ ป๊อด มาเรียม และคิว กับคอนเสิร์ต “สิงห์ใหญ่ จัดให้” ที่เชียงใหม่ ผมขอนำข้อมูลจาก ทีมแบไต๋ ออนไลน์ พาคุณไปดู Internet LIVE Concert รูปแบบใหม่ของการถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตผ่านเน็ต #‎สิงห์ใหญ่จัดให้

โดยในวันนั้น ทางสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ได้จัดคอนเสิร์ต ‎สิงห์ใหญ่จัดให้ โดยมีช่องทางในการรับชมถ่ายทอดสด 3 ช่องทาง ออกอากาศทั้งบน Web / YouTube / Facebook Live พร้อมสโลแกนบน Social ‪#‎BringItOn‬ ‪#‎ถ้าใจบอกว่าใช่แล้วจะรออะไร‬ ‪#‎สิงห์ใหญ่จัดให้‬ ‪#‎คู่ใหญ่ใจสิงห์‬

Screen Shot 2559-04-23 at 12.05.32 PM

คอนเสิร์ต จัดที่ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ โดยมีบุรินทร์และป๊อด กับคิว วงฟลัว และมาเรียม B5 โดยคอนเสิร์ตของสิงห์นี้ ได้จัดภายในช่วงเวลาที่เทคโนโลยีทำให้ทุกคนมีส่วนร่วมในบนมือถือ แท็บเล็ต แล็ปท็อป จึงเป็นครั้งแรกของ Internet Live Concert ถ่ายทอดสดระดับโลก กับมาตรฐานใหม่ในการ broadcasting ทางทีมแบไต๋ ได้เจาะเทคโนโลยี broadbast ถ่ายทอดสดของสิงห์ (ชมในคลิปด้านบน) ทำให้ไม่พลาดคอนเสิร์ต ดูภาพบรรยากาศ

สำหรับเทคนิคการถ่ายทอดสด ถ่ายด้วยความละเอียด Full HD 1080p ปล่อยภาพ HD 720p ให้เน็ตทุกคนดูได้ ผ่านเว็บ Live.singha.com ดูได้ทุกอุปกรณ์ ไม่กระตุก มีทีม Online Streaming ทีมกล้องภาคสนาม กลางอากาศ และทีม สวิตซ์ชิ่ง สลับภาพ เลือกมุมภาพ ใช้กล้อง 6 ตัว 1 ตัวส่งภาพผ่าน Wireless ไม่มีสายเกะกะ เหมือนคอนเสิร์ตทั่วไปที่สายลากเต็มพื้น มีโดรนถ่ายมุมสูงบนอากาศ การส่งสัญญาณใช้เน็ต VDSL 50Mbps (Download) 10Mbps (Upload) ใช้เน็ต 3BB (ไม่ได้ปิดกั้นยี่ห้อ แต่ขึ้นอยู่กับเน็ตในพื้นที่นั้นๆ) ใช้ระบบถ่ายทอดของ Live Stream อีกอย่างมีระบบสำรอง กันเหนียว มี Mobile ใช้เครือข่าย 4G 6 ใบเพื่อ Backup (ข้อมูลจาก แบไต๋)

singha-live

ผ่านครั้งแรกไป มาถึงครั้งที่ 2 คอนเสิร์ต สิงห์ใหญ่ หัวใจสิงห์ มีถ่ายทอดสดออนไลน์ Livestream เช่นเคย ยากนักที่วงดนตรี 3 วงแห่งยุค มาร่วมเวทีกัน สิงห์ใหญ่ หัวใจสิงห์ รวมเอา คาราบาว อัสนี วสันต์ โชติกุล และ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ แต่ครั้งนี้ไม่ได้จัดเพื่อความสนุก แต่ ยังเป็นส่วนหนึ่งของการให้ที่ไม่สิ้นสุด บัตร 200 ซื้อได้ที่เซเว่น สมทบทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์และพัฒนางานบริการสุขภาพ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ เสาร์ 23 เมษายนนี้ รับชมถ่ายทอดสดพร้อมกันจาก สนามกีฬาราชนาวี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ชมสด https://live.singha.com

ภาพประกอบจาก สิงห์