#‎ชาตินี้ต้องลอง‬ กับ 3 เมนู signature เอาใจ Crepe Lover ที่ N&B Pancake @ โลตัส บางกะปิ

นานแล้วที่เราไม่ค่อยได้มาแถวบางกะปิ (เมื่อก่อนอยู่รามอินทรา มาเดินเล่นแถวบางกะปิบ่อย) มาที่ Tesco Lotus บางกะปิ เยื้องกับเดอะมอลล์ บางกะปิ พอดีนลินอยากกินไอศครีม แล้วเราก็อยากหาขนมทานเล่นด้วย ตอนเดินผ่าน ภรรยาบอกว่า คุ้นๆ โลโก้แฮะ เคยกินน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง อร่อยดี ก็เลยแวะ N&B Pancake ร้านตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 ตรงข้ามร้าน Levi ‘s

n-and-b-honey-lemon

N&B Pancake มีสโลแกนว่า Sharing Good! ความสุข ความอร่อย แบ่งปันได้ สาขานี้เป็นแฟรนไชส์ ที่ตกแต่งร้านได้น่านั่ง จากที่เคยเห็นบูธขายน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง 

honey-lemon

อันดับแรกเลยสั่งน้ำผึ้งมะนาว หรือน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง มาทาน เพราะความชอบน้ำผึ้งมะนาวเจ้านี้อยู่แล้ว

nalin-lemon

เดินทางมาเหนื่อยๆ นลินก็ขอดูดน้ำมะนาวน้ำผึ้ง ให้ชื่นนนนนจายยยยย แบบนี้แหล่ะ (35 บาท ไม่แพงเลย ราคาปกติที่เราซื้อทั่วไปของ N&B)

ว่ากันที่ร้าน N&B Pancake ไม่ได้มีแค่เครปนะครับ เมนูมาให้เลือกเยอะมาก มีเบเกอรี่ให้ซื้อกลับบ้าน หรือทานที่ร้านก็ได้ 

n-and-b-pancake-003การันตีจาก คุณหรีด เชียวนะ

n-and-b-pancake-005

เบเกอรี่น่าทาน ทั้งแพนเค้ก Pizza Crepe ทานเป็นอาหารว่าง หรือแทนมื้อหลัก ในยามเร่งรีบได้

n-and-b-bakery

อย่างที่บอกว่า เมนูในร้าน N&B Pancake หลากหลาย จริงๆ แล้ว ธุรกิจ N&B เป็นร้านที่นำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารว่าง ในรูปแบบ ของเครป (Crepe) และผสมผสาน ทั้งแนวคิดของพิซซ่า (Pizza) และการนำวิธีการของการทำขนมแบบแพนเค้ก (Pancake) เหมาะกับยุคที่ใช้ชีวิตอย่างรีบเร่ง สามารถใช้รับประทาน เป็นอาหารทดแทนอาหารมื้อหลักได้

n-and-b-pancake-002

ที่บอกว่าเป็นจ้าวแห่งต้นตำรับแพนเค้กและเครปก็เพราะว่า เขาเปิดให้บริการ (ทั้งธุรกิจ) มา 18 ปีแล้ว ตอนนี้มีโปรโมชั่น ซื้อครบ 100 บาท เขียนคูปอง ลุ้นตุ๊กตาหมียักษ์ 18 ตัว ตัวใหญ่ 160 เซ็นติเมตร วันนี้ ถึง 31 มีนาคมนี้

nalin

แต่นลินยังเขียนไม่คล่อง ป่าป๊าเขียนให้แล้วกันนะ ได้มา 3 ใบ จากเมนูอะไร ตามไปอ่านกันเลย แต่เขียนเสร็จแล้ว ก็ไปหย่อนในกล่องนี้

n-and-b-pancake-004

เอาล่ะ หิวกันหรือยัง ตามมากินพร้อมๆกันเลย

n-and-b

เมนูละลานตาไปหมด (อยากกินให้หมดร้านเลย) สั่งอาหารที่เค้าเตอร์ จากนั้นจะได้เลขคิว มีพนักงานไปเสิร์ฟให้ที่โต๊ะ ผมไปช่วงบ่าย สั่งไป 3 เมนู ได้ก่อนอย่างแรกคือ น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ดื่มและเซลฟี่กันไป เกือบๆ 15 นาที อาหารจานแรก ก็มาเสิร์ฟ

n-and-b-pancake-006

3 เมนู Signature ก็คือ ที่วงไว้

n-and-b-lotus-bangkapi-menu

Ham and Cheese Roll Crepe แฮม แอนด์ ชีส โรล เครป,​ Chocky Monkey Crepe ช็อคกี้ มั้งกี้ เครป และ Green Tea Paradise กรีนที พาราไดซ์ สนนราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับปริมาณ คุณภาพ และความอิ่ม (มากๆๆๆๆ) และที่สำคัญ ต้องแย่งกันกิน ฮ่าๆ ดังนั้นหารกันอยู่แล้ว

ไล่ตามเมนูที่มาเสิร์ฟก่อน – หลัง แล้วกัน เมนูแรก Chocky Monkey Crepe ช็อคกี้ มั้งกี้ เครป (99 บาท) 

nb-pancake-02

ฟินของนลินล่ะ อยากกินไอศครีม ก็ได้ละเลียดรสชาตของไอศครีมช็อกโกแลตที่ไม่หวาน ออกแนวเข้นข้นช็อกโกแลตกำลังดี ทานกับเครปกล้วย อร่อยสดชื่น สมกับการรอคอย แป้งเครปทำอร่อย นุ่ม อร่อยตั้งแต่คำแรกจนคำสุดท้าย มีเคล็ดลับคือ ต้องแย่งกันกิน จะอร่อยมาก (อย่าแอบไปกินคนเดียว เดี๋ยวเพื่อนโป้ง)

ตามมาติดๆ ด้วย Ham and Cheese Roll Crepe แฮม แอนด์ ชีส โรล เครป (89 บาท)

nb-pancake-03

เรียกได้ว่า ถ้าใครอยากทานมื้อกลางวัน มื้อเย็น ไม่อยากทานข้าว ทานเมนูนี้ อิ่มแน่ เครปแฮมชีส 8 ชิ้น เลียด้วยซอสมะเขือเทศ อร่อยกำลังดี อิ่มแทนมื้อหลักได้เลย กินคนเดียวก็กำลังดี

เมนูสุดท้าย ตามมาติดๆ แหม่ ชักอิ่มแล้วนะ ก็เจอแฮมชีสเข้าไปที่ก็ใกล้เคียงมื้อหลักล่ะ

Green Tea Paradise กรีนที พาราไดซ์ (149 บาท)

nb-pancake-01

เครปที่ห่อหุ้มไอศครีมชาเขียวมัชชะ อร่อย กำลังดี ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป กลิ่นชาเขียวมัชชะหอมกรุ่น ทานพร้อมถั่วแดงที่ไม่หวานจนเกินไป ย้ำว่าตอนตัก ต้องทานพร้อมถั่วแดง แหม่ อร่อยมาก ปากบอกว่าอิ่มแล้วๆ แต่ก็หมดเกลี้ยง

free-water

ใครอิ่มแล้ว นอกจากเครื่องดื่ม ถ้ากินหลายๆเมนู อาจจะอยากดื่มน้ำเปล่า ที่ร้านเขามีน้ำดื่มบริการฟรีด้วยนะครับ พนักงานก็บริการดี น่ารัก มีเดินออกไปตะโกนเชียร์ลูกค้า ชวนลูกค้าเข้าร้านด้วย

นอกจากทานที่ร้านแล้วเนี่ย ใครที่จัดเลี้ยง สัมมนา ผมว่าบริการ Catering เค้าดีนะ ยิ่งน้ำผึ้งมะนาวเนี่ย สุดยอด เพราะผมไปนึกๆดูแล้ว น้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง ข้างออฟฟิตก็ N&B เนี่ยแหล่ะ ราคาไม่แพงด้วย อร่อยด้วย อิ่มด้วย ดูรายละเอียด

N&B Pancake : Sharing Good!