พก Samsung Galaxy J2 บันทึกความประทับใจ ‎ครั้งแรกกับ เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท สวนน้ำ พร้อมกิจกรรมสำหรับครอบครัว

ผมได้มีโอกาสพาครอบครัว ไปเที่ยวพักผ่อนที่เขาใหญ่ Khaoyai Fantasy Resort โดยการชักชวนจากเพื่อนภรรยา กับครอบครัวของเขา ชวนไปเล่นน้ำที่เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท เขาใหญ่ เราก็ติดสอยห้อยตามเขาไปด้วย แล้วมองไปรอบๆ เฮ้ย นี่ถึงยุคที่ หลายครอบครัว พาลูกมาเที่ยวแล้วหรือนี่ ระหว่างเล่นน้ำ เห็นพ่อแม่อายุพอๆกับเรา พาลูก (เด็กเล็ก) มาเล่นน้ำกันหลายครอบครัว ก็นี่มันช่วงปิดเทอม อีกไม่กี่วันก็เปิดเทอมแล้วนี่เนอะ

บอกตามตรงว่า ปกติผมวางใจให้ภรรยา จัดการวางแผนการเที่ยวให้ตลอดทริป ครั้งนี้ก็เช่นกัน รู้แค่ว่า ไปรถเพื่อน ค้าง 1 คืน เปิดดูเว็บ เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท น่าตื่นเต้น เพราะผมไม่รู้อะไรเลย ฮา ทุกอย่างวางใจให้ภรรยาจัดการให้ เอาแค่ตัวกับใจไปอย่างเดียว ตื่นเต้นเหมือนกัน ครั้งนี้มีโอกาสได้พก Samsung Galaxy J2 มาเก็บภาพความประทับใจด้วย ตามมาเที่ยวด้วยกันเลยครับ

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-004

เขาใหญ่แฟนตาซี รีสอร์ทเขาใหญ่ เปิด 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น (ในส่วนของกิจกรรมสันทนาการ) โดยรวมแล้ว  เขาใหญ่แฟนตาซี รีสอร์ท เป็นรีสอร์ท ที่มีสวนน้ำ พร้อมกิจกรรมสันทนาการสำหรับครอบครัวครบครัน ในส่วนของเล่นน้ำ เปิด 9 โมง – 6 โมงเย็น จากนั้นก็นอนพักที่นี่ได้เลย แต่วันที่เราไป ช่วง 5 โมงก็เริ่มขึ้นจากสระกันแล้ว หรือใครจะเล่นแต่สวนน้ำ และสันทนาการ แล้วไปพักที่อื่นก็ได้

จุดเด่นของสวนน้ำที่นี่คือสไลด์เดอร์ ขออภัยไม่ได้ถ่ายสวนน้ำ เพราะไม่อยากเอามือถือที่ยืมไปเสี่ยงกับน้ำครับ แม้จะมีซองกันน้ำ แต่ก็ยืมเครื่องเขามาอ่ะนะ แต่ก็ขอเก็บภาพความประทับใจกับกิจกรรมต่างๆ ที่เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท แหล่ะครับ

Samsung Galaxy J2 มือถือ 2 ซิม ราคา 4,990- มาพร้อมจุดเด่น เซลฟี่สวยเนียน 8 ระดับ พร้อมกล้องหลัง 5MP 4:3 แต่ผมขอปรับ Default เป็น 16:9 บนความละเอียด 3.6MP แทนครับ ส่วนการเชื่อมต่อนั้น รองรับ 4G ด้วยครับ อ้อ ที่ห้องพัก มี Wi-Fi ด้วยนะครับ

รอบนี้ผมใช้มือถือ Samsung Galaxy J2 พาเที่ยวตลอดทริปครับ

Screenshot_2015-10-28-11-41-49

โดยหลักๆแล้ว เมื่อเราจองบ้านพักที่เขาใหญ่แฟนตาซีรีสอร์ท เราจะได้คูปอง ร่วมกิจกรรมต่างๆได้ครับ แต่สวนน้ำเนี่ย คูปองที่เราได้เล่นได้วันเดียว อีกวันจะเล่นต้องเสียเงินเพิ่ม พนักงานฟรอนท์ อธิบายดีมาก แต่ยังไงเช็กเอ้าท์เที่ยง แดด 9 โมงตอนเช้าก็ร้อนแล้วล่ะครับ ถ้าจะเล่นน้ำวันกลับ น่าจะไม่คุ้มเงิน หากจะเช็กเอ้าท์แล้วกลับ ยกเว้นเช็กเอ้าท์ แล้วเล่นน้ำ ยาวไป ก็แล้วแต่สะดวก ยังไงก็แนะนำให้เล่นน้ำตอนบ่ายๆ เย็นๆ แหล่ะครับ

ในส่วนของที่พัก เพื่อนภรรยาจัดการให้เสร็จสรรพ เรียกว่าจัดกระเป๋า มาก็พอ จ่ายไป 2,600 บาท เป็นราคาแพ็คเกจ มีที่พัก เป็นบ้านโดม บ้านในฝันที่ผมอยากได้เลย ผมพัก Zone A บ้านทรงโดม โปร่ง โล่ง ขนาด 45 ตารางเมตร มี 2 ห้องน้ำ ห้องนึงมีอ่างอาบน้ำ อีกห้องเป็นห้องน้ำ แยกส่วนทำธุระส่วนตัวและส่วนอาบน้ำ มีเครื่องทำน้ำอุ่นเครื่องใหญ่ (ไม่รู้เขาเรียกว่าอะไร ดูในภาพละกันครับ) แอร์เย็นเฉียบ มีไฟสำรอง มินิบาร์ฟรี และหน้าห้องมีกล้องวงจรปิด

ราคา 2,600 บาท ได้อะไรบ้าง (บอกไว้ก่อนว่า ได้ราคานี้ เพื่อนภรรยาซื้อโปรในงานอะไรสักอย่าง แถวรามอินทรา)

เราเข้าพักวันพุธ – พฤหัส (สนองนโยบาย เที่ยววันธรรมดา อิอิ) ได้

– ห้องพัก 1 คืน
– อาหารเช้า 2 ที่ [เด็ก 0-3 ขวบพักฟรี อายุเยอะกว่านั้นเพิ่ม ผู้ติดตามจ่ายเพิ่ม]
– บัตรเข้าสวนน้ำ 2 คน (เด็กต่ำกว่า 3 ขวบเข้าฟรี) บัตรนี่เข้าได้วันเดียว อีกวันต้องจ่ายต่างหาก
– คูปองแทนเงินสด 1,400 บาท ตอนเช็กอิน เราได้คูปองนั่งกระเช้า 2 ที่ฟรีด้วย

เรียกว่าคุ้มสุดๆ อยากเล่นกิจกรรมไหนหลายรอบก็ทำได้ เราเล่นกระเช้า เล่น buggie เล่นรถ ATV สกีบก ไวกิ้ง (3 นาที)​

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-003

ที่นี่ ห้ามน้ำสัตว์เลี้ยงเข้ามาในบริเวณนี้ ห้ามประกอบอาหาร บัตรเครื่องเล่น สวนน้ำ ซื้อแล้วไม่รับคืน ถ้าใครพาเด็กมาแล้วน้องไม่เล่นซะงั้นก็รับผิดชอบเอง เกิดอุบัติเหตุอะไรก็รับผิดชอบเอง

อย่างทีเกริ่นไปว่า เราซื้อแพ็คเกจ ดังนั้นถ้าไม่ได้แพ็คเกจที่เราซื้อตามบูธ อาจจะมีรายละเอียดไม่เหมือนในบล็อกนี้นะครับ ผมมองว่า แพ็คเกจที่ซื้อ คุ้มกว่าโปรที่ขาย 2,100 บังคับเล่นของเล่น กิจกรรม อย่างละ 1 ครั้ง (แพ็คเกจของเราเป็นคูปองแทนเงินสด อยากเล่นอะไรกี่รอบก็เอาคูปองจ่ายไป) แต่แบบที่ไม่ใช่แพ็คเกจที่เราซื้อ บางอย่างเราไม่เล่น เช่นรถโกคาร์ท มันไกลไปหน่อยต้องเดินไปไกล เลยไม่เล่น เราก็เอาคูปองแทนเงินสดเนี่ยแหล่ะ ไปเล่นรถ buggy หลายรอบเลย อันนี้เรามองว่าคุ้ม เพราะใช้คูปองหมดเกลี้ยง

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-002

เราพานลินมาเล่นน้ำ พร้อมกับ น้ำว้า เป็นพี่นลินนิดนึง (5 ขวบ​)​ เด็กสูงไม่เกินนี้ เข้าฟรี เด็กน้อยหน้าเปื้อนยิ้มเพราะจะได้เล่นน้ำ และได้มาเที่ยว

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-001

ไปถึงก็เข้าไปที่รีเซฟชั่นก่อน หันซ้ายหันขาว เอ้ย ขวา มองดูป้าย กิจกรรมสันทนาการที่นี่มีให้เลือกเยอะ เราไปถึงตั้งแต่เกือบ 10 โมง เอาไว้สักบ่าย 3 โมงค่อยไปเล่นน้ำ (ราคาแพ็คเกจที่ซื้อมา ได้เล่นสวนน้ำวันเดียว อีกวันต้องซื้อเพิ่มต่างหาก)

เหลียวหลังมอง เจอโปรโมชั่นที่ขายหน้าเค้าเตอร์​ อันนี้ไม่ได้ถามอะไรพนักงานเพราะเรามาพร้อมแพ็คเกจที่เราซื้ออยู่แล้ว

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-005

บัตรอาหารเช้าที่นี่มีหลายสี สำหรับคนเข้าพัก จะได้สีฟ้า 2 ใบ ส่วนคนเข้าพักที่พักในห้องมากกว่า 2 คน จะเป็นเตียงเสริม พร้อมอาหารเช้า จะบอกว่าห้องเนี่ย ถึงมีเตียงเสริมก็ยังใหญ่ กว้าง แบบนอนกลิ้งได้สบาย เด็ก 3-12 ปี ไม่รวมเตียงเสริม ก็นอนกับเตียงผู้ใหญ่นั่นแหล่ะ  150 บาท

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-006

ระหว่างที่ผู้ใหญ่กำลังเช็กอินห้องพัก รับคูปองอะไรต่างๆ เด็กๆก็เล่นตรงสนามเด็กเล่นลานด้านหน้าฟรอนท์

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-007

ระหว่างนั้น ก็ใช้ Samsung Galaxy J2 กดถ่ายภาพไปเรื่อย โหมดออโต้ เฮ้ย ถ่ายน้ำตก สวยอ่ะ

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-008

Screen Shot 2558-11-03 at 4.15.12 AM

เอาล่ะ เครื่องเล่นแรกที่เราเล่นคือ Sky View, Sky Chair, Sky Jump แปลไทยก็ กระเช้าลอยฟ้า เก้าอี้ลอยฟ้า และโรยตัว ไม่หวาดเสียว ไม่สูง เตี้ยๆ ระยะทางก็สั้นๆ พอสนุกๆ ชมวิว

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-009

บัตร 1 ใบคือ 1 รอบ ไป – กลับ เปลี่ยนชนิดกิจกรรมได้ที่ปลายทาง เช่น นั่งเก้าอี้ลอยฟ้าไป ถึงอีกฝั่ง แล้วกลับด้วยกระเช้า หรือโรยตัว เป็นต้น

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-011

ภาพนี้ถ่ายจากเก้าอี้ลอยฟ้าลงมา นั่งไปเกือบถึงอีกฝั่งแล้วถ่ายย้อนออกมา ระบบ Safety ดี มีตัวล็อคกันตก เก้าอี้ไม่สูงมาก นั่งชิลๆ

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-010

เสร็จแล้วเราเดินไปเล่น สกีบก ไม่ได้ถ่ายรูปตอนเล่น ดูคลิปจาก Samsung Galaxy J2  แทนละกันครับ อารมณ์แบบขับรถเล็กๆ ปล่อยมันไหลตามทางลาด หวาดเสียวอยู่เพราะทางลาดชัน รถไหลมาเร็ว ถ้าหลุดโค้งก็มีเจ็บ แต่ก็มีหมวกกันน็อกเซฟตี้ อย่างที่เตือนตอนต้นคือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุ เรารับผิดชอบเอง แต่ก็มีพนักงานเขาดูแลใกล้ๆแหล่ะครับ

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-012

ต่อมา เป็นไวกิ้ง เล่นได้ 3 นาที จำกัดความสูงเด็กด้วย หลานๆ น้องๆ ขึ้นไปแล้วลงมาก็หวิวๆ เสียดท้อง ไม่สูง ไม่หวาดเสียว แต่ก็อึนๆ ดูคลิปแล้วกันครับ 😉

เจอไวกิ้งเข้าไป เด็กๆก็ขอพักสักหน่อย มีร้านขายของที่ระลึก ให้เด็กๆทานไอศครีมกัน

Samsung-Galaxy-J2-Pictures-013

ผมชอบที่นี่มากตรงที่ แยกขวด และกระป๋อง ทุกจุดเลย ฝึกให้เราแยกขยะ ขวด กระป๋อง แยกอีกถังนึง

atv

ต่อมา รถ ATV วันที่ไปวันแรก ไม่ได้ขับ ATV แต่มาขับเที่ยงอีกวัน (วันกลับ) ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่เราขับรถ Buggy สนุกดี แต่บางคัน เหยียบคันเร่งมันแข็งมาก แฟนบอกปวดเท้าเลย ส่วนเรา ขับเช้าอีกวัน ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ แต่มีวีดีโอ

buggy

เอาล่ะ เล่นกิจกรรมสันทนาการพอหอมปาก หอมคอ ก็ถึงเวลาเข้าห้องพัก เพราะเช็กอินได้ตอนบ่าย 2 เป็นบ้านทรงโดม 2 ห้องน้ำ โอ่งโถง กว้างมาก

a2

มีเครื่องทำน้ำอุ่นแบบกลมๆ ใหญ่ๆ ไม่รู้เรียกว่าอะไร อ่างอาบน้ำ ห้องน้ำ กว้างดี มินิบาร์ฟรี มีกาน้ำร้อน ไดร์เป่าผม ตู้เย็น ราวตากผ้าครบ มีกล้องวงจรปิดด้วย (หน้าห้อง ส่องเข้าออก) ดังนั้น แต่งตัวดีๆ ก่อนเข้าออกห้องนะครับ

dome-style

หลังเข้าที่พักก็เปลี่ยนชุด เตรียมไปเล่นน้ำ ไม่ได้เอา J2 ไปถ่ายภาพด้วย เพราะเป็นครื่องยืม แม้มีซองกันน้ำก็เก็บไว้ที่ปลอดภัยดีกว่า

แต่จากการใช้งานทั้งวัน เรื่องแบตก็โอเค ผมถือว่ามือถือราคา 4,990 รองรับ 4G ใช้งานได้ 2 ซิม เอามาถ่ายรูปแบบนี้ก็โอเคแล้วล่ะครับ ตอนเย็นไปทานอาหารข้างนอก กลับมาพักแป๊บนึง ไฟดับ ดีที่มีไฟสำรอง ส่วนตอนเช้า อาหารเช้าก็มีให้เลือกเยอะดี ขนาดเราไปเที่ยววันธรรมดาอย่าง พุธ – พฤหัส ก็มีพ่อแม่ พาลูกเล็ก มาเที่ยวกันเยอะ เต็มห้องอาหารเหมือนกันนะ (ช่วง 9 โมง)​ แต่ไม่ได้เอามือถือไปด้วย เลยไม่มีภาพถ่ายครับ เพราะตอนกลางคืน ไฟดับ สักพักเราก็นอนเลย ไม่ได้ชาร์จแบตไว้ เลยเสียบชาร์จแบตที่ห้องไว้

ทานอาหารเสร็จ ก็ไปเล่นน้ำ ที่สระว่ายน้ำ ใกล้ห้องพัก อันนี้ฟรี เพราะแดดตอนนี้ เล่นน้ำสวนน้ำไม่ไหว แถมถ้าจะเล่นวันกลับ ก็ต้องเสียเงินเพิ่ม จะไม่คุ้มเอา ตอนนี้ก็ไม่ได้เอามือถือไป เพราะพานลินไปเล่นน้ำ ไม่มีคนดูแลมือถือ ครั้นจะวางไว้ข้างสระก็เสี่ยง

ช่วงขากลับ ก็แวะ palio เขาใหญ่ ถ่ายน้ำพุซะหน่อย

palio

ได้ภาพสวยๆจาก Samsung Galaxy J2 มือถือราคา 4,900- ก็คุ้มนะ บันทึกความประทับใจโหมด Auto อันนี้ ISO 50
palio-photo

จากที่ได้ไป เขาใหญ่ แฟนตาซี รีสอร์ท ผมประทับใจนะ กล้องสวย เซลฟี่แจ่ม ใช้งาน 4G ได้ดี สวนน้ำเล่นน้ำได้สนุกด้วยความที่เป็นสวนน้ำของรีสอร์ท ทำให้เราส่วนตัวมากๆ คือคนพักก็จะมาเล่นน้ำ เราไปวันธรรมดาคนไม่เยอะมาก เล่นน้ำได้สนุก สไลด์เดอร์ก็คนไม่เยอะ ได้เล่นหลายรอบ ทริปเขาใหญ่รอบนี้ สนุกครับ แต่ยังไม่หนาวเลยอ่ะ แต่กลางคืนผมไม่รู้นะ 3-4 ทุ่มยังไม่หนาว ตื่นมาอีกวันก็ 9 โมงแล้ว ไม่หนาว แนะนำเลยครับ ใครอยากพาลูก หลาน ไปเที่ยว หรือจะเป็นคู่รัก เพื่อน ก็เที่ยวที่นี่สนุก ขากลับก็แวะ Palio, ฟาร์มโชคชัย สนุกๆ ขอบคุณเพื่อนภรรยาที่พาไปเที่ยวครับ สนุกมากมาย เล่นน้ำสนุกเลย

รายละเอียด Samsung Galaxy J2