ดูโฆษณาแลก Wi-Fi ฟรี ผ่านบริการ WiFiPlay

wifi-play

ถ้าให้ใช้ Wi-Fi ฟรี แต่มีข้อแม้ ว่าแลกกับการดูโฆษณา 15-30 วินาที คุณจะยอมแลกไหม? หากย้อนกลับไปในยุคที่ฟรีทีวีมาแรง เวลามีรายการ ละคร ข่าว พอมีโฆษณา ผู้ชมก็มักจะเปลี่ยนช่อง เพราะคิดว่าไม่น่าสนใจ คิดว่าเจ้าของสินค้าอยากโฆษณาสินค้าตัวเอง และคิดว่าเราไม่ได้อะไรเลย แต่ยุคนี้ ถ้าให้เราดูโฆษณา (แบบสมัครใจ) แลกกับการได้ใช้ Wi-Fi ฟรีล่ะ ไม่ใช่แค่ฝั่งเจ้าของโฆษณาได้ แต่ผู้ใช้ก็ได้ประโยชน์เช่นกัน เพราะได้ Wi-Fi ใช้ฟรี ประหยัดเงินมากขึ้น เซฟ 3G เอาไว้ใช้ได้มากขึ้น ผมว่า Win-Win ทั้งสองฝ่ายนะ


ปกติคนดูโฆษณา มักจะมองว่า ผู้โฆษณาต้องการประชาสัมพันธ์สินค้า เมื่อโฆษณาไม่น่าสนใจก็เลยไม่ดู เปลี่ยนช่องดีกว่า ลุกไปทำอย่างอื่นดีกว่า แต่ถ้าดูโฆษณา (สั้นๆแค่ 15-30 วินาที) แต่แลกกับได้ใช้ Wi-Fi ฟรี สูงสุด 30 นาที ที่ความเร็วระดับ 10Mbps โหลดไม่อั้น เต็มที่เลย ครึ่งชั่วโมง อันนี้คนดูโฆษณาก็ได้ประโยชน์ เจ้าของสินค้าก็ได้ประโยชน์ เพราะเราสมัครใจดูโฆษณา แลกกับ Wi-Fi ฟรี ไม่ได้ถูกยัดเยียดให้ดูโฆษณา เพราะเรากด Play ด้วยตัวเราเอง ภายใต้ชื่อ Wi-Fi Play
wifi-play

 

เน็ตฟรี Wi-Fi ฟรี ใครๆก็ชอบ ตอนนี้สัญญาณ W-Fi ก็ทรูก็มีทุกที่ ไม่ว่าจะใช้มือถือค่ายไหน ก็ใช้ Wi-Fi ฟรี ได้ง่ายมาก เพียงค้นหา สัญญาณ .@ TRUEWIFI แล้วกดปุ่ม Free Wi-Fi เพื่อดูโฆษณา อันนี้ไม่มีใครบังคับ แต่เรายินดี (สมัครใจ) เพื่อใช้ Wi-Fi ฟรี อิอิ แค่ดูโฆษณา เพียง 15 – 30 วินาที ดูเสร็จแล้วตอบคำถามง่ายๆ ก็ได้รหัสนำไปใช้งาน Wi-Fi ได้ฟรี สูงสุด 30 นาที

จากในภาพจะเห็น 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดูโฆษณา ตอบคำถาม ได้ใช้ WiFi ฟรี โฆษณาระบุเพศด้วย รับรองไม่เอาผ้่าอนามัยมาให้ผู้ชายดูแน่ๆ

ตอนนี้ทาง EGG Digital เขาจับมือกับ ยูนิลีเวอร์ ให้บริการ Wi-Fi Play โฆษณาที่ดูก็เป็นของที่เราใช้กันประจำในเครือของ ยูนิลีเวอร์ นั่นแหล่ะ แถมไม่ได้รู้สึกว่าถูกยัดเยียดอะไร เพราะเราสมัครใจที่จะดูโฆษณา แลกกับ Wi-Fi ฟรี ก็ไม่แตกต่างจากที่เราใช้แอพฟรี แล้วมีโฆษณาด้านล่าง ถ้าอยากจ่ายเพิ่ม ก็ต้องเสียเงิน คือมันต้องแลกกัน ดูโฆษณา = Wi-Fi ฟรี โอเค ของฟรี ผมชอบ 555

wifi-play-airport

 

ขั้นตอนในการดูโฆษณาแลก Wi-Fi ฟรี

ขั้นตอนง่ายมากๆ จับสัญญาณ Wi-Fi .@ TRUEWIFI จากนั้นเลือกปุ่ม ชมโฆษณา แล้วดูโฆษณา ตอบคำถาม ลงทะเบียน จากนั้นก็ใช้เน็ตผ่าน Wi-Fi ฟรีได้เลย (ความเร็ว Speed Test ที่สนามบินดอนเมือง ชั้น 1 อาคารผู้โดยสารขาเข้า 7 ตุลาคม 2557)

เงื่อนไข (อ้างอิงจาก WiFiPlay.com)

wifiplay-condition

สรุปง่ายๆคือ หลังจับสัญญาณ .@ TRUEWIFI ที่มีอยู่ทั่วประเทศแล้ว ดูวิธีการได้ที่ WiFiPlay

1. กดที่ปุ่ม “Free WiFi by WiFiPLAY ” บนหน้าเพจ WiFi by TrueMove H

  1. 2. ดูโฆษณาที่แสดง (Pop up) ขึ้นมาจนจบ (แค่ 15 – 30 วินาทีเอง)
  2. 3. ตอบคำถาม ที่ปรากฏขึ้นมาให้ถูกต้องอย่างน้อย 1 ข้อ (คำถาม ง่ายมาก)
  3. 4. ลงทะเบียนผ่านช่องทาง WiFiPLAY

– จากนั้นก็จะได้รับสิทธิใช้บริการ WiFi by TrueMove H โดยระบบจะส่งชื่อผู้ใช้ และ รหัสผ่าน ไปยังหน้า Login อัตโนมัติ กด login ได้เลย

– จำกัดจำนวนสิทธิพิเศษ Free WiFi by WiFiPLAY จำนวน 2 สิทธิ์/1ท่าน/วัน สำหรับการเชื่อมต่อ WiFi by TrueMove H

– ความเร็วสูงสุด 10 Mbps ระยะเวลาใช้งาน 15นาที หรือ 30 นาที /วัน จริงถ้าใช้ไม่หมดหรือไม่ได้มีการใช้งานในเวลาที่กำหนด ระบบจะ log out อัตโนมัติ เราก็ล็อกอินเข้ามาใช้อีกรอบก็ได้

ใช้งานจริงเป็นยังไง

connect-wifiplay-01

 

ผมลองใช้บนคอม (Notebook) และบนมือถือ (ทรู) มั่นใจได้เลยว่าใช้เครือข่ายไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นทรู

ผมได้ทดสอบที่ IT Mall Fortune รัชดา ในวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ บริเวณชั้น 1 ส่วนของ Tesco Lotus ผ่านมือถือ Huawei Ascend P7 ก็พบว่าใช้งานได้ดี ใช้ Wi-Fi ฟรี โหลดไวดี ตอนเย็นก็มาลองอีกทีที่สนามบินดอนเมือง อาคารผู้โดยสารขาเข้า ก็พบว่า ไม่ต้องใช้มือถือค่ายไหนก็ใช้ Wi-Fi ฟรีได้ (ก็เพราะผมทดสอบบน Notebook นั่นเอง ฮา) ดังนั้น เข้าใจชัดเจนนะครับ ไม่ได้มีใครบังคับให้ดูโฆษณา แต่ถ้าสมัครใจ ยินดี จะดูโฆษณา แลก Wi-Fi ฟรี ก็จัดเลย

connect-wifiplay-02

 

ง่ายมากแค่ 3 ขั้นตอน ดูโฆษณา ตอบคำถาม ลงทะเบียน ก็ได้รหัสใช้ Wi-Fi ฟรีแล้ว แต่ละโฆษณาอาจจะให้เวลาในการใช้ Wi-Fi ไม่เท่ากัน บางโฆษณาให้ใช้ 15 นาที บางโฆษณาให้ใช้ 30 นาที โดยโฆษณาก็อยู่ที่ 15 – 30 วินาทีนั่นแหล่ะ ไม่ยาว ดูกันไป ตอบคำถามกันไป

สำหรับรหัส Wi-Fi นั้นจะมีอายุ 15 – 30 นาที ตามที่โฆษณาให้แลกใช้ฟรี ถ้าใช้แป๊บเดียวแล้ว Logout ก็ยังนำรหัสมาป้อนเพื่อล็อกอินใช้งานต่อได้ในครั้งถัดไป โดยสามารถนำรหัสมาใช้งานได้ภายในวันนั้นๆ โดยทางระบบจะตัดสิทธ์ทุกๆเที่ยงคืนของวันนั้นๆ

จริงๆถ้าไม่ได้ใช้อะไรมาก ไปนั่งร้านกาแฟที่มี Wi-Fi .@ TRUEWIFI เช็กอีเมล์ นั่งทำงาน 30 นาที ทำงานได้เยอะอยู่ (สำหรับการส่งงานผ่านอีเมล์ หรือ Social Network)

มาดูความเร็วในการใช้งานกันบ้าง สถานที่คือ Tesco Lotus สาขา IT Mall ชั้น 1 เข้าเว็บเร็ว โหลดไว เพลินเลย

speedtest-wifiplay

 

ขอให้สนุกกับการใช้ Wi-Fi ฟรีผ่านบริการ WiFi Play นะครับ แล้วการดูโฆษณาก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพราะเราได้ใช้ Wi-Fi ฟรี เย้