ตามไปดู Live Demo สัมผัสของจริง Samsung HomeSync [Samsung B9150]

samsung-home-sync-02

ได้รับเชิญจากทาง Samsung ให้ไปร่วมกิจกรรมสัมผัส Samsung HomeSync ซึ่งตอนแรกผมเองก็คิดว่า มันน่าจะคล้ายๆกับ Apple TV แต่กลับไม่ใช่ เพราะเน้นการเป็น Personnal Cloud ส่วนตัวในบ้านมากกว่า

samsung-home-sync-04

Samsung HomeSync เป็น Android Multimedia Box ที่รองรับการจัดเก็บข้อมูลภาพ หนัง เพลง และรองรับการเล่นหนัง เพลง เป็น Multimedia Player ได้ด้วย รองรับการควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน แท็ปเล็ตของ Samsung ผ่านแอพ HomeSync และรองรับการใช้งานกับสมาร์ทโฟนรุ่นที่มี NFC สร้าง Personal Cloud ในบ้าน และจัดกลุ่มสมาชิกที่ใช้บัญชี Samsung Account เหมือนกัน ให้แชร์ไฟล์ร่วมกันได้ ทุกคนต่างมีพื้นที่เก็บข้อมูลของตนเองใน Personal Cloud ไดร์วเดียว ซึ่งสามารถเข้าถึงได้จากที่ไหนก็ได้ โดยรองรับการจัดกลุ่มสมาชิกในกลุ่ม 8 บัญชี Samsung Account แต่ละบัญชี รองรับการใช้งาน 6 อุปกรณ์

samsung-home-sync-03

นอกจากการเป็น Personal Cloud ที่มีความจุฮาร์ดดิสก์ 1TB แล้ว ยังรองรับการเชื่อมต่อจอภาพขนาดใหญ่ เพื่อรับชมภาพยนตร์ในไดร์ว หรือเชื่อมต่ออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอื่นๆผ่านพอร์ต USB 3.0 ได้อีกด้วย

samsung-home-sync-05

เราสามารถควบคุม Samsung HomeSync ผ่านแอพ HomeSync ซึ่งสามารถใช้นิ้วลากบนหน้าจอสมาร์ทโฟนเพื่อบังคับทิศทางเม้าส์คล้ายกับทัชแพดของโน้ตบุ๊กได้

samsung-home-sync-06

หรือจะเล่น Fruit Ninja ผ่านการเคลื่อนไหวสมาร์ทโฟนโดยใช้ตัวตรวจจับทิศทางของตัวเครื่องก็ได้

samsung-home-sync-07

Samsung HomeSync คือ Android Box ที่เป็น Personal Cloud เพราะมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 1 เทราไบต์ ทำให้เราสามารถจัดการไฟล์ต่างๆผ่านระบบของ Android ลงแอพได้

samsung-home-sync-08

เราสามารถเพิ่มและจัดการสมาชิกที่สามารถเข้าใช้งาน Personal Cloud ของเราได้โดยทุกคนจะต้องมี Samsung Account (ในงานมีการสอบถามว่า จะมีแอพ HomeSync รองรับ iOS หรือไม่ อันนี้คงต้องรอการยืนยันอีกครั้ง อีกอย่างคือ Apple อาจจะมีการปิดคุณสมบัติตรงนี้)

samsung-home-sync-09

การดูหนังบน Samsung HomeSync รองรับการเลือกภาษา และซับไตเติ้ล ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ source ของไฟล์หนังด้วย

samsung-home-sync-10

รูปทรงของ Samsung HomeSync บอกชัดเจนว่ารองรับ NFC ให้เอาสมาร์ทโฟนมาทาบไว้ตรงนี้ ลักษณะรูปทรงคล้ายเครื่องเล่น DVD

samsung-home-sync-11

samsung-home-sync-12

ปุ่มควบคุมอยู่ด้านข้าง

samsung-home-sync-13

พอร์ตด้านหลังจะมี Micro USB, HDMI, USB 3.0 และ Ethernet หรือพอร์ต LAN นั่นเอง

samsung-home-sync-14

ส่วนสเปคของ Samsung HomeSync ให้ Exynos 5250 1.7GHz Dual Core กับฮาร์ดดิสก์ 1TB ส่วนรีวิว ติดตามได้เร็วๆนี้ครั

ข้อมูล Samsung B9150